Hạng D
10/3/17
1.153
1.201
113
Grab, Uber sẽ không được kết nối thêm xe mới ở Sài Gòn

  • 10:07 25/10/2017
Loại hình kinh doanh vận tải bằng ứng dụng gọi xe sẽ ngưng kết nối thêm đầu xe mới tại TP.HCM trong thời gian tới, nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị các công ty cung cấp ứng dụng phần mềm và các đơn vị vận tải hoạt động trên địa bàn thành phố tạm thời ngưng kết nối và ngưng đầu tư thêm xe mới.
Chỉ đạo này dựa trên việc xem xét đề nghị của Sở Giao thông Vận tải và nhằm ổn định hoạt động vận tải trên địa bàn TP.HCM.
Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến còn giao Sở Giao thông Vận tải khẩn trương rà soát, dự thảo văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm thực hiện tổng kết thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, trình UBND TP.HCM.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
1_105410.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Uber, Grab sẽ dừng kết nối thêm xe mới ở TP.HCM. Ảnh: Grab{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Riêng Cục Thuế có nhiệm vụ phối hợp với các sở tham mưu UBND TP.HCM trong việc quản lý thuế đối với các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự.
Việc quản lý/thu thuế với loại hình này thành phố sẽ công khai, minh bạch để báo cáo trung ương và định hướng dư luận, tránh xảy ra khiếu kiện của các đơn vị taxi về việc "Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế".
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã đề xuất các giải pháp quản lý loại hình kinh doanh xe hợp đồng điện tử lên UBND TP.HCM. Trong đề xuất này có đề nghị Uber, Grab tạm ngưng kết nối thêm xe mới.
Việc hạn chế kết nối xe mới được lý giải nhằm ổn định tình hình vận tải trên địa bàn trong thời gian chờ Bộ Giao thông Vận tải tổng kết 2 năm thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (taxi mới) từ tháng 1/2016.
[xtable=bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
cong_1.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Số liệu thống kê cho thấy lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại TP.HCM tăng nhanh chóng.
Cuối năm 2015, TP.HCM chỉ có 200-300 xe dưới 9 chỗ chạy hợp đồng đường dài. Đầu năm 2016, khi bắt đầu thí điểm Grabtaxi, số lượng xe tăng lên 2.437 xe. Tới tháng 6/2016 vọt lên hơn 15.000 xe.
Đến nay, số liệu Sở Giao thông Vận tải vừa công bố cho biết sở đã cấp phép cho khoảng 24.000 xe hợp đồng điện tử. TP.HCM còn có hơn 11.000 taxi truyền thống.
Như vậy, lượng ôtô dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn thành phố đang hơn 35.000 chiếc, phá vỡ quy hoạch taxi trên địa bàn.
Theo quy hoạch đến năm 2020, số lượng taxi tại TP.HCM không vượt quá 12.700 xe.
Cùng với TP.HCM, Hiệp hội Taxi Hà Nội cũng kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm xe ứng dụng công nghệ trong tháng 9.
Tại Hà Nội hiện có 19.265 taxi và khoảng 25.000 xe hợp đồng hoạt động như taixi. Trong khi đề án quy hoạch đến năm 2020 mới là 25.000 xe và 2030 là 30.000 xe.
 
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Tập Lái
31/10/17
2
0
1
35
Nói vậy thôi Chứ em đăng ký Online .Chạy thêm Uber những lúc rảnh vẫn được mà. Chưa thấy thông báo cấm
 
Hạng B2
30/8/16
305
516
93
42
Nói vậy thôi Chứ em đăng ký Online .Chạy thêm Uber những lúc rảnh vẫn được mà. Chưa thấy thông báo cấm
chỉ mới đề xuất thôi chứ có ra thông tư hay quyết định gì đâu mà ko đăng ký được.
 
Hạng C
18/10/16
703
11.440
93
Chỉ đề xuất mà thôi. Mà nếu cấm thì nhìn Nha Trang đi, tỉnh cấm nhưng vẫn có Grab.
 
Hạng F
29/10/14
8.789
11.753
113
Nhìn góc độ người tiêu dùng thì có lợi
Nhìn tổng thể thì vn được gì từ uber, grab. Thu được mấy đồng tiền thuế của nó nhưng lại mất đi phần thuế của taxi truyền thống
Tài xế được gì khi lai lưng làm giàu cho nó. Tiền thu về chỉ đủ ăn. Trong khi ko được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội
Rất nhiều sinh viên và cử nhân kỹ sư mới ra trường đi làm xe ôm mà ko lo học hành, ko lo đi xin việc làm. Ừ thì mới ra trường lương thấp. Nhưng còn trao dồi được kiến thức, còn nâng cao được tay nghề.
 
Hạng D
4/8/11
1.038
5.096
143
Chít...em định mua chiếc Wave đi cày mà không cho gia nhập à ....kkkk
 
Hạng B2
19/3/11
433
4.377
93
Bến Tre
Thực ra theo e biết thì uber và grab ra đời trên tiêu chí tận dụng dòng xe nhàn rỗi để kinh doanh. Về Vn thì nó biến thái thành việc mua xe mới rùi nhào vô kinh doanh. Nên mới xảy ra cớ sự. Cả đám ôm nhau chết chùm
 
Hạng F
1/6/15
5.526
29.335
113
Thực ra theo e biết thì uber và grab ra đời trên tiêu chí tận dụng dòng xe nhàn rỗi để kinh doanh. Về Vn thì nó biến thái thành việc mua xe mới rùi nhào vô kinh doanh. Nên mới xảy ra cớ sự. Cả đám ôm nhau chết chùm
Uber thì đúng là như vậy đó anh, còn Grab thì nhắm vô kết nối các bác tài taxi mà các hãng taxi lại không ủng hộ nên cuối cùng Grab nhào qua chơi như Uber luôn.
 
  • Like
Reactions: nta139 and xlive