Hôm qua, đi từ Củ Chi về An Sương tới chỗ ngã tư rẽ vào hóc môn. đèn xanh cón 1s, em từ từ cho xe dừng lại, bỗng véo véo 1 bác fortunơ và 1 bác Toy xanh xanh sedan vượt qua bên phải em cái vèo với tốc độ rất chi là vèo vèo.Chắc chắn các bác ấy vượt đỏ, vì xe em cách vạch cỡ 3-4 m thì đèn con 1s nên em đặp thắng stop, khi em dừng thì nhìn phải thấy các bác ấy " vèo vèo".
Sau đó em chạy lên khi đèn xang, thì thấy các bác ấy đang chờ đèn đỏ ở ngã tư kế tiếp.Gấu em bảo , chạy cho cố cũng lên đây đứng chờ....
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.803
113
Khong can , bac tai xe nay khi ra tu, e bao dam khong dam chay xe nua, chuyen qua lam mot nghe khac.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Theo các bác thì có sự khác biệt nào giữa tài chạy xe dịch vụ : bus, taxi, tốc hành, tải...với các bác lái xe gia đình không?Em không biết bao nhiêu % bác tài mua bằng nhưng phần lớn đều phải học luật và thi sát hạch theo quy định. Nhưng tại sao tai nạn phần lớn đều do các xe dịch vụ gây ra.
 
Hạng C
6/8/12
805
499
93
TpHCM
Ở ngã tư RMK, mấy chú đầu kéo vượt đèn đỏ hà rầm. Em cũng ủng hộ việc tước bằng vĩnh viễn...
 
Hạng D
4/8/09
2.535
45
48
symbian nói:
Theo các bác thì có sự khác biệt nào giữa tài chạy xe dịch vụ : bus, taxi, tốc hành, tải...với các bác lái xe gia đình không?Em không biết bao nhiêu % bác tài mua bằng nhưng phần lớn đều phải học luật và thi sát hạch theo quy định. Nhưng tại sao tai nạn phần lớn đều do các xe dịch vụ gây ra.
Xe dịch vụ bên cạnh lương thì còn 1 phần lớn thu nhập từ xăng ạ. Càng chạy bằng trớn, càng ít thắng, càng vượt thì càng tiết kiệm xăng, khi đó dư ra so với hạng mức khoán thì tiền đó là của mình. Với lại là đi càng nhanh thì quay đầu càng nhiều, thu nhập cũng tăng lên.

Còn xe nhà bác ăn xăng khoán với quay đầu với ai ạ.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
fly_us nói:
symbian nói:
Theo các bác thì có sự khác biệt nào giữa tài chạy xe dịch vụ : bus, taxi, tốc hành, tải...với các bác lái xe gia đình không?Em không biết bao nhiêu % bác tài mua bằng nhưng phần lớn đều phải học luật và thi sát hạch theo quy định. Nhưng tại sao tai nạn phần lớn đều do các xe dịch vụ gây ra.
Xe dịch vụ bên cạnh lương thì còn 1 phần lớn thu nhập từ xăng ạ. Càng chạy bằng trớn, càng ít thắng, càng vượt thì càng tiết kiệm xăng, khi đó dư ra so với hạng mức khoán thì tiền đó là của mình. Với lại là đi càng nhanh thì quay đầu càng nhiều, thu nhập cũng tăng lên.

Còn xe nhà bác ăn xăng khoán với quay đầu với ai ạ.
Tất cả đều quy ra tiền thôi phải không bác fly_us? Chủ xe phải chung chi, mua đường...thì bắt tài xế phải chạy nhanh, vượt ẩu, chở nặng...để bù lại phần "hụi chết" hàng tháng. Và đây có thể là nguyên nhân chính gây nên tại nạn như vậy vì chắc không ai muốn thế cả.
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.787
113
HCM city
Nếu đúng vượt đèn đỏ, gây tai nạn nghiêm trọng thì em ủng hộ tước bằng vĩnh viễn. Làm mạnh tay là các bác tài ẩu sẽ nhát chân ngay.
 
Hạng B1
4/4/12
82
76
18
Saigon
cái này tùy thuộc vào tài xế thôi, bản chất con người chạy ẩu thì vẫn thế thôi, còn việc tước bằng em nghĩ chẳng ăn thua gì