Hạng D
8/4/11
2.475
9.010
113
Em hỏi thật, có tiền bác có mua k?
Em là em k bõ tiền ra mua xe sang của Hàn rồi đó. Chắc luôn
Đó là quyết định của moi người tiêu dùng, bác chủ bài đăng kiểu này dễ làm a e tranh cãi bài ca muôn thuở xe Hàn - xe Nhật - xe Đức.
p/s : cá nhân tôi thấy riêng các dòng xe siêu sang của hàn quốc có thể thua 1 chút so với các đối thủ Đức- Nhật nhưng kiểu dáng, giá và option là rất hấp dẫn. S class , bim 7, lexus ls ... quá tuyệt nhưng k9 hay g90 cũng rất đáng mua
 
Hạng D
11/2/11
1.308
2.377
143
www.falkentire.com
Người ta mua xe sang để chứng tỏ đẳng cấp xã hội, người đẳng cấp cao chả ai phải tự theo dõi bảo trì thay thế đồ đạc cho xe mình cả, họ có tài xế riêng lo chở họ đi, lên lịch bảo dưỡng sao cho ko ảnh hưởng đến công việc đi lại của họ. Xe có vấn đề cứ đưa vào hãng, thay đúng đồ chuẩn, xuất hóa đơn tài xế cầm về đưa kế toán trình ký, xong!
Miễn sao lúc anh cần là xe phải sẵn sàng, lúc anh dừng xe ở đâu bước xuống là phải hoành tráng, đĩnh đạc. Chiếc KIA và các thương hiệu xe bình dân làm sao đáp ứng nổi.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
1/5/10
609
233
43
Đời mình chẳng bao giờ cầm lái 1 chiếc xa Hàn, ahihi
 
Hạng D
26/12/12
1.247
11.358
113
Thật sự sao khi liếc nhìn cái thread này rõ ràng bác chủ muốn cho chúng ta gõ phím nhiều hơn vì cái chuyện xe Hàn đã là chuyện muôn thuở. Thật sự Các bác nói ai cũng đúng cả. Tuy nhiên khi đánh giá phải khách quan chứ thiển cận thì ko công bằng, theo em kiến của 1 số bác từng comment em thấy chí lí mặc dù em ko đi xe Hàn:
- Xe hàn hồi trước công nhận không bền bằng xe nhật nhưng hiện tại khoảng cách đó đã được rút ngắn tương đối rồi. Tuy không bằng nhưng cũng không kém đâu.
- Của bền tại người, có người mua Toy dùng xuống nhanh hơn người mua Kia mà dùng cần thận cụ ạ
- Bền hay ko em ko biết nhưng đại loại thế này: - Xe cá nhân các cụ đi giỏi lắm tháng 2.000km, vị chi năm 2.4 vạn. Cụ chạy cả đời chưa hỏng đâu vì Taxi nó chạy cỡ 50 vạn xong hoàng lương đưa lại các cụ chạy 10 năm chưa hỏng. - Xe Hàn chưa nhiệt đới hóa tốt như xe Nhật nên có sự nứt vỡ ở nhựa đèn trong xe nhưng những thứ này thay ko hết mấy tiền bù lại options mênh mông, phụ tùng thay thế rẻ. - Ít ai biết là hãng xe có nhiều nhưng thiết kế chỉ có vài hãnh, chế tạo linh kiện gốc có vài chục hãng. Các thương hiệu ô tô chỉ mua thiết kế và mua phụ tùng về lắp xe. Cá nhân cháu đánh giá Hàn là ngôi sao đương lên, Nhật là bà hoa hậu về già. Cụ nào muốn tìm hiểu thêm ngó qua lĩnh vực TV biết liền. Bonus thêm: Các xe của Chevrólet (( Mỹ) va Re nol (Pháp) chế tạo tại Hàn bán giá cắt cổ cho dân Việt.
- Kia foter hay i30. E thấy ít lỗi . Không như civic và mec. Cùng đời 2k09.
- Xe em Kia Forte chạy từ 2009 đến nay 9 vạn - Thay acquy cái 1 lúc chạy được 4 năm và cái thứ 2 vừa thay sau 3 năm - Lốc lạnh thay lúc được 7 vạn hết 7 triệu - Cao su hoa khế của trục vô lăng (Forte và i30 trợ lực điện đều bị bênh này) mấy trăm K - Lọc xăng thay lúc 6 vạn - Tay nắm cửa có nút mở cho smartkey cài nguyên bản dùng được khoảng 3 năm, mấy trăm K - Công tắc đóng mở gương chiếu hậu, mấy trăm K - Công tắc chân phanh (lỗi hệ thống của dòng Forte và i30), mấy trăm K - Dầu hợp số lúc 6 vạn - Lọc dầu, lọc khí động cơ, lọc khí điều hòa, dầu nhớt, nước làm mát, dầu phanh, lốp theo định kỳ - Đang chuẩn bị thay bugi Các thứ khác như giá thị trường. Nặng nhất lốc lạnh hơn 7 triệu Lành như Altis nhưng giá phụ tùng rẻ hơn
- “Audi, BMW, Mercedes đều có độ tin cậy kém! Tôi lái một chiếc BMW X5 và không thể tin nổi có nhiều thứ bị hỏng quá nhanh. Cửa sổ, cửa sổ trời, nút điều chỉnh chỗ ngồi, các cảm biến, bảng điều khiển đều bị vỡ hoặc không hoạt động chỉ sau ba năm sử dụng. Động cơ không gặp trục trặc gì lớn, nhưng những chi tiết nhỏ là thứ khiến tôi bực mình. Tôi cho rằng các nhà sản xuất ôtô của Đức sử dụng các bộ phận bằng nhựa dễ vỡ để giảm trọng lượng và chi phí”.
Qua các ý kiến của các bác và các comment trên em nhận thấy ko ai có ý kiến sai cả và theo em: ý thức giữ gìn xe của người sử dụng chính là yếu tố quan trọng nhất. Một chiếc xe Nhật, Đức có bền đến mấy, xịn đến mấy mà không được chăm sóc bảo dưỡng đúng định kỳ thì chỉ 2-3 năm là xuống cấp cả nội ngoại thất. Ngược lại, chiếc xe Trung Quốc Lifan 520 được chăm sóc tốt giờ vẫn chạy khỏe re sau 10 năm. Điển hình ở TP HCM, nhiều xe loại này vẫn đang chạy tốt.

mấy con xe tầu, hàn, quan niệm là mau hư, nên người ta chạy kỹ, chăm sóc tốt nên ít hư. Còn xe Nhật do quan niệm bền bỉ, tiết kiệm, nên thích chạy hỗn, nên hoá ra lại tốn xăng, mau hư.
 
Hạng C
1/8/14
757
609
123
45
bậy, thua thiệt về mặt thương hiệu thôi, còn an toàn thì đã được cơ quan kiểm tra an toàn Mỹ thử nghiệm, công nghệ thì đã có các tạp chí uy tín đánh giá.
Mẽo mới lôi một đám Huyndai, Kia không bung túi khí. Nhưng chắc là để dằn mặt bọn Củ Sâm dám tự đi đêm với Ủn Mập .
 
Hạng D
27/11/16
1.141
532
113
43
NINH BÌNH
Cùng phân khúc cứ xác định rẻ hơn 10% so với xe Nhật, dư thì đổ xăng chạy, của bền tại người, nhiều anh cứ nghĩ mình đi xe Hàn nên xào chẻ, va đập thì không xe nào chịu Dc cả
 
Hạng C
21/11/15
704
4.965
93
Tp.HCM
Bây giờ ko còn cái kiểu ăn chắc mặc bền. Mua xe đi là để trải nghiệm, mua tầm 5 năm bán đổi xe mới. Nếu giá trẻ hơn xe Đức nhiều thì cũng nên thử cho biết.
Anh thử trước đi rồi chia sẽ cho anh em OS biết. Xe chạy 5 năm đổi thì xe cỏ còn dc chứ xe sang 5 năm đổi chắc anh là thuộc dạng con nợ thành đạt dồi.
 
Hạng F
3/10/15
9.868
12.157
113
@Nissan4241: mấy hãng Đức có 1 số dòng rơi vào loại tin cậy kém (không phải tất cả), bác mua ngay X5 nên bị vậy.
Bà dì mình 2014 cũng mua X5, và mua cho ông con chiếc X6 đỏ, hôm trước mình mở cửa xe coi thử thì cả 2 bong tróc tùm lum bên trong, y như bác nói, nút niếc gì chai cứng ọp ẹp cả, nhựa để tay giữa các hàng ghế xiêu vẹo, nắp nhựa đậy hộc đựng đồ gãy bản lề không kéo được.
BMW thề với bác chỉ có 5 series, 6 series là đúng lành nhất, và đồ đạc chắc chắn nhất (7 series giống hệt 5 series ở hàng ghế trước nên cũng bền đẹp sau nhiều năm, nhưng ai mua lại sẽ thấy hàng ghế sau vãi chưởng thế nào qua 5 năm).
Còn đám X là tệ nhất dù giá rất đắt so với sedan.
 
Hạng F
3/10/15
9.868
12.157
113
Người ta mua xe sang để chứng tỏ đẳng cấp xã hội, người đẳng cấp cao chả ai phải tự theo dõi bảo trì thay thế đồ đạc cho xe mình cả, họ có tài xế riêng lo chở họ đi, lên lịch bảo dưỡng sao cho ko ảnh hưởng đến công việc đi lại của họ. Xe có vấn đề cứ đưa vào hãng, thay đúng đồ chuẩn, xuất hóa đơn tài xế cầm về đưa kế toán trình ký, xong!
Miễn sao lúc anh cần là xe phải sẵn sàng, lúc anh dừng xe ở đâu bước xuống là phải hoành tráng, đĩnh đạc. Chiếc KIA và các thương hiệu xe bình dân làm sao đáp ứng nổi.
Mình cũng thấy vậy, xe sedan lớn như này là cho người đẳng cấp, tuổi tác cao, cần nhất hàng ghế sau đàng hoàng thoải mái. Còn mọi cái khác tài xế lo.
Kia, Hyundai nên cạnh tranh ở các dòng xe nhỏ hơn, thể thao dân chơi hơn, thì phù hợp. (Mình thấy con Kia Stinger, Genesis G80 cỡ trung làm đẹp lắm, lúc mình đi làm ở Hàn đã mượn 1 thằng Korea chạy thử 1 ngày, thấy ngon lành, gần y chang 5 series, thua tí cảm giác lái thôi.