Hạng D
24/8/11
2.057
121
63
39
Bình Tân
1 ngày xuống Cần Giờ, lúc dừng chờ phà, em và 1 ông nữa trên OS đã bất đồng wan điểm về 2 vấn đề, nay em xin post lên hỏi mấy bác có kinh nghiệm lâu năm sau 1 đêm em mày mò google ko ra kết quả nào khả thi (xe máy xăng):

1. Các bác đề máy như thế nào? (công tắc xe thường có 4 vị trí, 1 số xe có 3 vị trí, em tính là OFF-1-2-3)
a. Để chìa khóa từ vị trí OFF bật 1 phát lên vị trí đề (3) luôn, ko cần chờ đèn đóm trên taplo gì hết
b. Ngược lại với (a), từ OFF bật lên (2), chờ đèn đóm sáng lên, khoảng 5s sau tắt 1 số, rồi mới đề máy. Clip vd.
http://www.youtube.com/wa...I&feature=youtu.be
---> Sau 1 đêm mò tài liệu thì em chỉ rút ra câu trả lời khả thi nhất là: việc thực hiện như hành động (b) chỉ để mục đích kiểm tra báo cáo về các thiết bị điện hỗ trợ cho xe: trợ lực, bình, thắng tay, ABS, ESP.... hoàn toàn em ko tìm thấy tài liệu nào nói là làm như hành động (a) sẽ gây ra hỏng hóc máy cả, trừ dòng xe của Honda. Vậy tức là xưa giờ ta chỉ đề máy theo thói wen và nghe nói lại chứ thực tế là có rất ít người bít vì sao phải làm như vậy, đúng ko các bác?

2. Đề máy xong có cần chờ nóng máy (warm up)?, cái này thì nhiều bác đã bàn rồi, em ko bàn nữa. Em chỉ thấy khuyến cáo duy nhất của Audi là: ko dc phép chạy khi đề máy mà vòng tua wá 2500rpm thôi. Còn lại thì warm up chỉ áp dụng cho xứ lạnh, VN em ko thấy khuyên là nên làm.
 
Hạng D
30/5/12
2.632
5.826
113
Em ơi Sài Gòn phố
Thớt của bác hay đấy, em cũng quan tâm cái này, không hiểu nó có giống xe Honda có FI trước khi đề máy cần bật on để nó check phun xăng điện tử không ? Em thì vẫn làm theo trường hợp b, chờ nó check 1 loạt ( khoảng 3 giây đến khi cái đèn báo châm dầu nó tắt , thậm chí trước khi đề máy em còn tắt máy lạnh, tắt đài để tăng tuổi thọ thiết bị.
 
Hạng D
4/8/09
2.536
45
48
Em thì em đợi đèn kiểm tra 6s trước khi đề theo hướng dẫn của KIA, đề xong em ngó 4 phía 1 vòng là dzọt, cái này là để quan sát thôi chứ cũng chẳng vì mục đích warm up gì, nhưng cũng hết 4-5s.
 
DGM
Hạng D
Em:
Bật đến nấc 3, chờ đèn check engine và 1 số đèn khác tắt thì xoay khoá để đề.
1 số loại xe thì đèn engine và đèn khác luôn sáng đến khi đề xong thì bật nấc 3 xong chờ chừng 5 đề luôn.

Đề xong chờ tua máy ổn định thì đi. Chứ chờ kim nhiệt chỉ đến mức 11g thì tuỳ loại xe, có loại chỉ 1 phút, có loại chạy cả 5km vẫn chưa lên 11g chờ có mà tèo...

Nói chung là làm theo sách HDSD.
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
Xe em xài công tắc nhấn Start/Stop, không xài chìa khóa như mấy cái xe dỏm, nên không để ý vụ này lắm
 
Hạng B2
28/5/07
296
5
18
các bác nói em mới để ý, trước giờ cắm chìa vào rồi vặn cái xoạch, chả để ý đèn đóm gì.
 
Hạng C
29/9/11
535
596
93
39
Thường e đợi tắt hết mấy cái đèn báo rồi mới nổ máy khoảng hết 6s. Cái đèn túi khí là sáng lâu nhất. Còn trường hợp gấp thì chơi luôn khỏi đợi. Nói chung thì chậm tí cũng chả sao để đỡ phải phân vân suy nghĩ thôi chứ lợi hay hại gì thì cũng chẳng biết.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.964
113
Các bác cho em hỏi thêm là xe bị tắt máy thì start luôn hay phải thao tác tắt máy lạnh, ... rồi mới đề máy lại?
Thanks
 
Hạng B2
6/3/13
199
3
0
42
Em vào xe là đạp thắng ấn start --> mở máy lạnh --> thắng dây an toàn --> dọt
 
Hạng F
21/12/12
9.923
2.762
113
anhkhoa2907 nói:
Các bác cho em hỏi thêm là xe bị tắt máy thì start luôn hay phải thao tác tắt máy lạnh, ... rồi mới đề máy lại?
Thanks
Xe đời cũ thì tắt máy lạnh đề mới được, đời mới thì tự ECU nó xử lý hết rồi, thiếu dòng nó sẽ ngắt khi đề. Vấn đề này a Đức phụ trách kỹ thuật Trường Hải Auto có phân tích kỹ trên radio. Nếu đang đi thì nhớ trả về mo hay N hãy đề.