E hoàn toàn đồng ý với bác này. Ai cũng tuân thủ luật thì kẹt xe sẽ ít phức tạp và sẽ được giải quyết nhanh hơn. Và ngược lại ai cũng tranh thủ thì chỉ có nước nát bét. Em thấy bác nào trên này có nói "muốn nhanh thì cũng phải từ từ", và em cho là chạy 4 bánh ở VN là phải học thuộc nguyên tắc này.tieulinhtinh nói:Em luôn đi theo cách 1. Nếu chuyển em chỉ chuyển giữa 2 làn 4b.
Cách 2 chỉ đi thì có sự điều khiển của người điều khiển giao thông.
2 bác chuẩn ko cần chỉnh.Sieu Xe01 nói:E hoàn toàn đồng ý với bác này. Ai cũng tuân thủ luật thì kẹt xe sẽ ít phức tạp và sẽ được giải quyết nhanh hơn. Và ngược lại ai cũng tranh thủ thì chỉ có nước nát bét. Em thấy bác nào trên này có nói "muốn nhanh thì cũng phải từ từ", và em cho là chạy 4 bánh ở VN là phải học thuộc nguyên tắc này.tieulinhtinh nói:Em luôn đi theo cách 1. Nếu chuyển em chỉ chuyển giữa 2 làn 4b.
Cách 2 chỉ đi thì có sự điều khiển của người điều khiển giao thông.
Luật, quy định của một nước đặt ra để mọi người cùng làm đúng như nhau nhằm giữ an toàn, công bằng cho mọi người, cộng đồng. Nếu một cá nhân tự làm trái quy định, trái luật là vi phạm rồi vì hành vi trái luật gây mất an toàn, bất công cho người khác, cho cộng đồng.
Em chỉ đi vào làn xe máy khi được các xxx ra hiệu cho đi để giải toả kẹt xe oto (nhiều khi oto kẹt xếp hàng dài mà lane xe máy thì thưa thớt). Còn lại vẫn tuyệt đối bám vào lane oto bất kể nhích được bao nhiêu và mất bao lâu (và em cũng nói luôn là em rất ghét bác nào lấn vào lane xe máy mà chạy, cho dù lý do gì đi nữa thì bác đó cũng không tôn trọng giao thông và không tôn trọng người khác)
Theo thống kê của riêng em,cứ 10 lần gặp cảnh kẹt xe thì 8-9 lần em đi đúng quy định,1-2 lần em lách luật,chui vô làn xe 2B.
1-2 lần đó là do em thuộc đường,biết là không bị dính chưởng.
8-9 lần kia là do em đi đường lạ!Đã là đường lạ,thì chịu khó tuân thủ luật cho nó yên bình.
1-2 lần đó là do em thuộc đường,biết là không bị dính chưởng.
8-9 lần kia là do em đi đường lạ!Đã là đường lạ,thì chịu khó tuân thủ luật cho nó yên bình.
Em giống bác và bác Hà. Nói chung tùy tình hình. Có lần em qua khúc Trảng Bom, xếp hàng nghiêm chỉnh cho tới khi CSGT cho phép chẻ làn chống kẹt. Lần khác (1) từ VT về xếp hàng qua phà Cát Lái cũng hết sức nghiêm túc dù mất gần 2 tiếng. Nhiều xe chen lên bị túm quá chừng (đáng đời). Lần khác nữa (2) đi VT, cũng xếp hàng qua Cát Lái rồi chẻ qua lane 2b trống trơn để xuống phà (vắng ngoe). Em nói tùy vì (1) rất khác với (2). (1) do kẹt phà mọi người phải xếp hàng như nhau mới fair còn (2) chỉ do kẹt cont vào cảng nên chẻ vào 2B vắng xe cũng góp phần giảm kẹt xe. Nếu CGST có mặt chắc họ cũng sẽ điều tiết GT như thế. Còn nếu xxx có mặt thì hên xui.
NGUYEN T nói:Theo thống kê của riêng em,cứ 10 lần gặp cảnh kẹt xe thì 8-9 lần em đi đúng quy định,1-2 lần em lách luật,chui vô làn xe 2B.
1-2 lần đó là do em thuộc đường,biết là không bị dính chưởng.
8-9 lần kia là do em đi đường lạ!Đã là đường lạ,thì chịu khó tuân thủ luật cho nó yên bình.