Chủ đề tương tự
Đây nè bác:
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất.
Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 4202, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 42 của năm 2002. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Theo một số tiêu chuẩn kĩ thuật, bạn không nên mua lốp đã quá 6 năm kể từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số chỉ năm sản xuất, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất.

Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 4202, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 42 của năm 2002. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Theo một số tiêu chuẩn kĩ thuật, bạn không nên mua lốp đã quá 6 năm kể từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số chỉ năm sản xuất, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
Last edited by a moderator:
Em cám ơn bác Phucminh nhiều lắm
phucminh. nói:Đây nè bác:
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất.
![]()
Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 4202, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 42 của năm 2002. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Theo một số tiêu chuẩn kĩ thuật, bạn không nên mua lốp đã quá 6 năm kể từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số chỉ năm sản xuất, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.
Em nghe mấy chú Mitch nói là nếu vỏ để trong kho thì 3 năm là đã hết hạn sử dụng, còn 6 năm là lắp trên xe.phucminh. nói:Đây nè bác:
Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất.
![]()
Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 4202, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 42 của năm 2002. Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất.
Theo một số tiêu chuẩn kĩ thuật, bạn không nên mua lốp đã quá 6 năm kể từ ngày sản xuất. Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số chỉ năm sản xuất, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. <span style=""color: #800000;"">Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời. </span>
Đọc thắc mắc tính thông tin cho pác chủ thì cụ phucminh đã chỉ quá rõ rồi.
Lúc trước có mấy pác nói mua Lốp tại tiệm cũng hay ăn gian vụ vỏ lắp vào có thể bị rách, tét tí hoặc các màu lốp không đều nhau ... phải yêu cầu đổi lại liền, hay chỉ chạy tầm vài tháng là phù, rách ... lại tiệm không bảo hành
Lúc trước có mấy pác nói mua Lốp tại tiệm cũng hay ăn gian vụ vỏ lắp vào có thể bị rách, tét tí hoặc các màu lốp không đều nhau ... phải yêu cầu đổi lại liền, hay chỉ chạy tầm vài tháng là phù, rách ... lại tiệm không bảo hành