RE: Các bác giúp em với!!
Theo em có hai sự việc sau:
- đèn có hình cây đèn thần không phải là đèn báo hết dầu thắng đâu mà là đèn sẽ báo khi áp lực nhớt bơm không đủ.
- Đèn của xe bác không hoạt động chứ không phải hệ thống máy móc có vấn đề
Bác thử thay cái bóng đèn đó hoặc kiểm tra lại đường dây điện dẫn vào bóng đèn.
Theo em có hai sự việc sau:
- đèn có hình cây đèn thần không phải là đèn báo hết dầu thắng đâu mà là đèn sẽ báo khi áp lực nhớt bơm không đủ.
- Đèn của xe bác không hoạt động chứ không phải hệ thống máy móc có vấn đề
Bác thử thay cái bóng đèn đó hoặc kiểm tra lại đường dây điện dẫn vào bóng đèn.
RE: Các bác giúp em với!!
Đèn báo nằm trên táp lô không dễ đứt đâu. 99% là cảm biến áp lực nhớt hỏng, 1% là tuột dây, đứt dây. Nếu cảm biến hỏng thì mua cái khác thay vào, nếu không biết tự thay thì vào hãng (196k cả công), nếu đem ra gara ngoài thì chắc mất 50k cả công.
Đèn báo nằm trên táp lô không dễ đứt đâu. 99% là cảm biến áp lực nhớt hỏng, 1% là tuột dây, đứt dây. Nếu cảm biến hỏng thì mua cái khác thay vào, nếu không biết tự thay thì vào hãng (196k cả công), nếu đem ra gara ngoài thì chắc mất 50k cả công.
RE: Các bác giúp em với!!
Hic, vậy cái áp lực nhớt nó nằm đâu vậy bác Medusa, chỉ em với, để em kiểm tra thử coi sao. Chứ em mới vô đó bảo trì 40K km xong (t4 vừa rùi) [
], thay nhớt máy, nhớt hộp số, nhớt lap, cao su đầu nhíp.......
trước đó em thấy cái đèn vẫn báo, mấy hôm nay không để ý, hôm nay mới để ý thấy nó không báo . Em cảm ơn các bác nhiệt tình giúp. 
Hic, vậy cái áp lực nhớt nó nằm đâu vậy bác Medusa, chỉ em với, để em kiểm tra thử coi sao. Chứ em mới vô đó bảo trì 40K km xong (t4 vừa rùi) [
Last edited by a moderator:
RE: Các bác giúp em với!!
Cái áp lực nhớt nó ...tàng hình bác à. Phải có cái gì đó để đo đếm nó
Bác chịu khó khom xuống dòm dưới gầm xe, gần cái cục lọc nhớt có cái giắc cắm vào chân cái cảm biến áp lực nhớt đó. Bác thử rút ra rồi cắm lại xem đèn có báo sáng không nhé. Nếu đèn vẫn không sáng thì bác rút hẳn cái giắc ra và cho nó tiếp mát với thân xe xem đèn có sáng không. Nếu đèn sáng thì 100% cảm biến áp lực bơm nhớt hư rồi, còn nếu đèn vẫn không sáng thì 100% là bóng đèn báo trên tablo bị đứt tim hoặc dây dẫn từ chân cảm biến lên tablo bị đứt đâu đó....cái vụ này thì mệt nghen.
Hy vọng là chỉ bị hỏng sensor....
Cái áp lực nhớt nó ...tàng hình bác à. Phải có cái gì đó để đo đếm nó
Bác chịu khó khom xuống dòm dưới gầm xe, gần cái cục lọc nhớt có cái giắc cắm vào chân cái cảm biến áp lực nhớt đó. Bác thử rút ra rồi cắm lại xem đèn có báo sáng không nhé. Nếu đèn vẫn không sáng thì bác rút hẳn cái giắc ra và cho nó tiếp mát với thân xe xem đèn có sáng không. Nếu đèn sáng thì 100% cảm biến áp lực bơm nhớt hư rồi, còn nếu đèn vẫn không sáng thì 100% là bóng đèn báo trên tablo bị đứt tim hoặc dây dẫn từ chân cảm biến lên tablo bị đứt đâu đó....cái vụ này thì mệt nghen.
Hy vọng là chỉ bị hỏng sensor....
RE: Các bác giúp em với!!
Chít em rùi, em kiễm tra như bác chỉ em, đấu giắc vô thân xe đèn không sáng. Em mở taplo đồng hồ ra kiễm tra thấy đèn không đứt tim.
Vậy là còn sợi dây dẫn thôi phải không bác? Hay tại em đấu mát sai, em lấy cọng chì hàn em nối đầu giắc cảm biến vô thân xe, em bật máy, đèn vẫn không sáng. Vậy em phải làm sao bây giờ? Kỳ này chít thiệt rùi.... 





Chít em rùi, em kiễm tra như bác chỉ em, đấu giắc vô thân xe đèn không sáng. Em mở taplo đồng hồ ra kiễm tra thấy đèn không đứt tim.