Hạng C
26/12/12
739
467
63
nếu vậy khi bác gặp bb 80 và sau đó là biển khu dân cư bác chạy bao nhiu km/h ? :p
Bác có dẫn chứng gì thì khai sáng giúp em
Vụ này trước đây, bây giờ và về sau chắc chắn còn cãi nhau dài dài, trừ phi sửa lại luật.

Biển báo cấm:
Biển hạn chế tốc độ: 127
Biển hết hạn chế tốc độ: 134
Bỏ hết các lệnh cấm: 135

Biển chỉ dẫn:
Vào khu đông dân cư: 420
Hết khu đông dân cư: 421

Theo Thông Tư Số: 17/2012/TTBGTVT Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”:

Điều 27 có nói về hiệu lực của biển 127 như sau.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Phụ lục B
Ý NGHĨA SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM
B.27. Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).

Vậy biển cấm nói chung, biển 127 nói riêng có hiệu lực tới đường giao nhau kế tiếp hoặc biển hết giới hạn (134, 135). Còn biển 420 thì hiệu lực tới khi gặp 421.
Vấn đề gây tranh cãi là 2 biển này cùng có quy định về giới hạn tốc độ.
Về nguyên tắc giao thông mà nói thì người lái xe cần tuân thủ biển báo (BB) giao thông, gặp cái nào tuân theo cái đó. Do đó trở lại các trường hợp bên trên:
1. Nếu gặp biển 40 -> tuân thủ 40km/h. Nếu gặp biển hết khu DC -> tuân thủ quy định ngoài khu vực DC, tức 80km/h chứ không phải 40km/h.
2. Nếu gặp 80 -> chạy 80km/h, gặp biển khu dân cư -> chạy 50km/h.
3. Nếu gặp 70 -> chạy 70km/h; gặp 60 -> hạ xuống 60km/h; gặp hết 60 -> nếu đang ngoài khu DC thì đạp 80km/h, trong khu DC thì 50km/h.

Nhưng (xứ Vịt mà) do các quy định rối rắm phức tạp (để ăn chăng?) và việc cắm biển báo không đầy đủ/không hợp lý của GTCC nên dễ gặp tình huống nhạy cảm khi xxx áp dụng cái thông tư bên trên để phạt. Vì vậy nếu gặp 40 rồi ngay sau đó là bảng hết KDC thì đề phòng xíu thôi nên chạy 40km/h 1 đoạn tới ngã 3/4 hoặc BB tốc độ khác hoặc BB hết hạn chế tốc độ. Do cái vụ "gặp biển nào tuân biển đó" em không tìm được nó ghi ở đâu + gặp xxx ở mình chỉ tổ mất thời gian nên thôi thì cứ đề phòng tí cho nhẹ đầu.

Chưa thấy ở đâu chạy xe mà lại suy luận luật lệ lung tung như ở ta !!?? Mịa, nhiều khi ở SG chạy vậy, ra tỉnh thì bị tóm, qua tỉnh khác thì lại bình thường.
 
Hạng B2
4/7/14
418
345
63
40
cái này là "anh thi công sai ý của anh thiết kế" còn theo biển báo này , e phang 80,
 
Hạng B2
4/7/14
418
345
63
40
em cũng làm bên giao thông nhìn qua là thấy tức mắt rồi á, mấy anh nhà thầu đôi khi ko hiểu rõ ý nghĩa biển báo, chỉ cần nhìn cái biển và cắm đủ vào đấy chứ ko biết cái nào trước cái nào sau ah
 
Hạng D
30/12/11
1.551
1.347
113
em thì phang 80 nhưng tình hình sẽ phải xuống xe cãi nhau với mấy anh đây
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng D
4/2/14
2.881
3.542
113
Mình già rồi nên mắt mũi chậm chạp, ngoài khu dân cư ko có biển hạn chế nào mình chạy 80, đường ven biển vắng vẻ thỉnh thoảng chạy 110, 120. Còn ở BRVT trong khu dân cư cũng cắm biển 60 và ngoài khu dân cư cũng cắm biển 60 (đoạn cầu Cỏ May).
Nói chung người Việt quá thông minh, nên suy luận các kiểu, vì cũng do từ ngữ tiếng Việt phong phú (sách giáo khoa) nên xẩy rắc rối.
 
  • Like
Reactions: ngotpro and Tohoa