Hạng B2
16/7/12
359
274
63
58
Em nhớ không lầm thì trong luật giao thông đường bộ có nói đến việc các phương tiện tham gia giao thông cần đảm bảo an toàn khi lưu thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông, em sẽ chọn cách chạy 40km/h vì đơn giản hiệu lực của nó vẫn còn.
Còn nói về biển 80km/h, tuy rằng nó vẫn còn hiệu lực sau bảng 420 (giả sử các yếu tố làm mất hiệu lực của bảng 80km/h chưa xuất hiện) nhưng đó chỉ là tốc độ tối đa được phép lưu thông, không phải là tốc độ bất chấp tất cả, đã gặp khu vực đông dân cư, các phương tiện cần cẩn thận, với em để đảm bảo an toàn giao thông, em sẽ chạy 50km/h, tương tự tới khi gặp khu vực có chợ, trường học... thì tốc độ càng giảm hơn nữa, không thể vin vào, tui chạy 50km/h là không sai để rồi phi ào ào.

Bác chưa trả lời thẳng vào câu hỏi của bác NGUYENT. Ở đây chúng ta đang bàn về luật, trong 2 đáp án của bác NGUYENT chỉ có 1 cái đúng. Bác chọn cái nào.
Còn nói như bác, em đồng ý, thậm chí có chỗ cho 80 nhưng em chỉ chạy được 40, thậm chí 30 để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu nói về luật, đoạn đó được chạy tối đa 80!
Một điều nữa, không phải cứ có cắm biển báo khu dân cư là chỗ đó đông dân cư. Em đã gặp rất nhiều nơi biểm báo cắm cách khu dân cư rất xa. Nếu cắm biển thì đương nhiên là chạy 50 nhưng nếu có 2 biển mâu thuẫn nhau như bác NGUYENT nêu ra và chỗ đó hoàn toàn thông thoáng không có dân cư thì làm sao?
 
Hạng B2
5/4/15
377
378
63
38
sài gòn
..khi qua khỏi biển báo hết khu dân cư???

Ngược lại khi các bác gặp biển báo 80 và sau đó là biển khu dân cư thì các bác sẽ chạy bao nhiêu???

View attachment 381999
lưu ý là phải tua6ntheo biển 40 nhé. chứng nào báo hiệu hết 40 thì mới đc 80. ở mỏ cày nam đi phà đình khao có 1 cái bẫy giống vậy . đang gioi hạn 40 thì có biển hết khu dân cư, chạy lên 1km nữa thấy biển hết giới hạn 40
 
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
lưu ý là phải tua6ntheo biển 40 nhé. chứng nào báo hiệu hết 40 thì mới đc 80. ở mỏ cày nam đi phà đình khao có 1 cái bẫy giống vậy . đang gioi hạn 40 thì có biển hết khu dân cư, chạy lên 1km nữa thấy biển hết giới hạn 40
vậy gặp biển 60 sau đó gặp biển kdc e cũng chạy 60 lun nhá? vì chưa có biển hết 60 :) ???
 
Hạng D
11/12/10
3.009
8.551
113
Bác chưa trả lời thẳng vào câu hỏi của bác NGUYENT. Ở đây chúng ta đang bàn về luật, trong 2 đáp án của bác NGUYENT chỉ có 1 cái đúng. Bác chọn cái nào.
Còn nói như bác, em đồng ý, thậm chí có chỗ cho 80 nhưng em chỉ chạy được 40, thậm chí 30 để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu nói về luật, đoạn đó được chạy tối đa 80!
Một điều nữa, không phải cứ có cắm biển báo khu dân cư là chỗ đó đông dân cư. Em đã gặp rất nhiều nơi biểm báo cắm cách khu dân cư rất xa. Nếu cắm biển thì đương nhiên là chạy 50 nhưng nếu có 2 biển mâu thuẫn nhau như bác NGUYENT nêu ra và chỗ đó hoàn toàn thông thoáng không có dân cư thì làm sao?
Vậy là bác chưa đọc kỹ 2 còm của em rồi.
Cái biển 420 và 421 í không làm mất hiệu lực của biển báo giới hạn tốc độ, do vậy bác vẫn có quyền chạy theo biển giới hạn tốc độ. Cái căn bản là bác có dám chiến không thôi. Cũng tương tự như đường có 2 làn, không có biển 412, có người dám chạy 2 làn, có người chỉ dám chạy 1 làn và gặp xxx thì run. Về luật, chạy 2 làn không sai.
Topic này hỏi các bác chạy thế nào thì em trả lời em sẽ chạy như vậy.
Vấn đề hiệu lực của các biển báo đã có các bác khác phân tích kỹ rồi.
 
Hạng D
5/6/13
1.118
1.199
113
80 bac chủ, cứ theo biển sau thôi, mà kiểu này fai chụp hình ko thì cãi nhau mệt lắm
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Nhìn kỹ hình ảnh sẽ thấy, trước đó, các phương tiện ở trong khu vực đông dân cư -> sẽ có phương tiện được lưu thông 50km/h, tuy nhiên sắp tới phía trước là giao lộ khuất tầm nhìn, sẽ nguy hiểm nên anh Chánh yêu cầu tất cả các phương tiện chỉ được lưu thông tối đa 40km/h bằng biển báo giới hạn tốc độ.
Tuy nhiên, ngay sau đó, cũng là ngoài khu vực đông dân cư, nên ảnh cắm biển báo luôn (sướng quá còn gì, em đi nhiều nơi éo thấy bảng đâu) cái biển này không làm mất hiệu lực của bảng 40 trước đó, do vậy các phương tiện cần phải lưu thông dưới 40 cho đén khi gặp giao lộ ( ngã 3 bị khuất tầm nhìn ấy). sau khi qua khỏi giao lộ, biển 40 hết hiệu lực; các phương tiện được lưu thông theo tốc độ quy định "ngoài khu vực lđông dân cư"
xin đừng auto chửi, hãy công tâm trước khi phán xét.
Bác có phải là anh Hợp em anh Lý không nhể anh Lý là cháu chú Chuẩn phó giám đốc công ty Tnhh thương mại dịch vụ "CHINH CẦN KHỔNG" đó.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
A- Trường hợp thứ nhất, có biển báo 40 km/h, sau đó có biển báo 421: Lập luận của nhiều bác trên đây là sau biển báo 420, vẫn chạy 40 km/h.
B- Trường hợp thức 2, có biển báo 80 km/h, sau đó có biển báo 420: Lập luận của bác là chạy 50 km/h.
Vậy:
1- Nếu A đúng, thì đáp án của B phải là: sau biển báo 420 vẫn chạy 80 km/h chứ bác.
2- Nếu B đúng, thì đáp án của A phải là: sau biển báo 421 vẫn chạy 80 km/h.
Câu hỏi đặt ra: Đáp án nào đúng?
Trước tiên, bác có đồng ý là 2 loại biển này độc lập với nhau?
Nếu độc lập vậy,
TH 1: vẫn phải chạy <40 vì bb 420 không phủ định, ko xóa bỏ được lệnh cấm của 127;
TH 2: đang chạy với bb <80, đến khu dân cư, xe phải tuân thủ 420, phải chạy <50 vì 420 cũng ko phủ định, ko xóa bỏ được 127, nhưng nó lại qui định cụ thể tốc độ bắt buộc trong KDC, nên vẫn phải áp quy định của khu dân cư chỉ được chạy <50.
Không thể lấy A đúng để áp dụng cho B đúng.
 
Chỉnh sửa cuối: