Tập Lái
11/11/15
31
11
8
45
Cho chạy nhiêu thì chạy bấy nhiêu thôi bác. Chạy quá bị chụp hình.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác chưa trả lời thẳng vào câu hỏi của bác NGUYENT. Ở đây chúng ta đang bàn về luật, trong 2 đáp án của bác NGUYENT chỉ có 1 cái đúng. Bác chọn cái nào.
Còn nói như bác, em đồng ý, thậm chí có chỗ cho 80 nhưng em chỉ chạy được 40, thậm chí 30 để đảm bảo an toàn. Nhưng nếu nói về luật, đoạn đó được chạy tối đa 80!
Một điều nữa, không phải cứ có cắm biển báo khu dân cư là chỗ đó đông dân cư. Em đã gặp rất nhiều nơi biểm báo cắm cách khu dân cư rất xa. Nếu cắm biển thì đương nhiên là chạy 50 nhưng nếu có 2 biển mâu thuẫn nhau như bác NGUYENT nêu ra và chỗ đó hoàn toàn thông thoáng không có dân cư thì làm sao?
Theo em.k nên trannnh luận về nơi cắm biển KD DC mà lại ít dân cư, ở đâu biển này cũng có tác dụng như nhau.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Trước tiên, bác có đồng ý là 2 loại biển này độc lập với nhau?
Nếu độc lập vậy,
TH 1: vẫn phải chạy <40 vì bb 420 không phủ định, ko xóa bỏ được lệnh cấm của 127;
TH 2: đang chạy với bb <80, đến khu dân cư, xe phải tuân thủ 420, phải chạy <50 vì 420 cũng ko phủ định, ko xóa bỏ được 127, nhưng nó lại qui định cụ thể tốc độ bắt buộc trong KDC, nên vẫn phải áp quy định của khu dân cư chỉ được chạy <50.
Không thể lấy A đúng để áp dụng cho B đúng.
Em thấy bác giải thích hợp lý cho câu hỏi của bác NGUYENT, nên em có vài ý nhờ bác :
- TH1 : biển 127 giới hạn tốc độ 80km/h được cắm trước 420 --> như bác giải thích thì khi gặp biển 420 phải chạy theo tốc độ giới hạn 50km/h đối với xe ôtô con.
- TH2 : biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 (khác với TH1 của bác NGUYENT về vị trí biển 127) --> vậy tốc độ tối đa của xe ôtô con khi gặp biển 420 là 40 hay 50km/h? --> nếu 40km/h thì không tuân theo biển 420 và ngược lại ?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em thấy bác giải thích hợp lý cho câu hỏi của bác NGUYENT, nên em có vài ý nhờ bác :
- TH1 : biển 127 giới hạn tốc độ 80km/h được cắm trước 420 --> như bác giải thích thì khi gặp biển 420 phải chạy theo tốc độ giới hạn 50km/h đối với xe ôtô con.
- TH2 : biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 (khác với TH1 của bác NGUYENT về vị trí biển 127) --> vậy tốc độ tối đa của xe ôtô con khi gặp biển 420 là 40 hay 50km/h? --> nếu 40km/h thì không tuân theo biển 420 và ngược lại ?
TH1 : TH biển 127 giới hạn tốc độ 80km/h được cắm trước 420 này thì rõ ràng là phải chạy <50 khi vào KDC, bởi vì tuy là biển 80 ko bị xóa hiệu lực, nhưng biển 420 lại qui định chỉ được phép chạy <50, lái xe phải tuân thủ biển 420 gắn sau này.
TH2 : biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 : như e đã nói ở trên, biển <40 ko bị xóa hiệu lực bởi biển 420 --> vậy tốc độ tối đa của xe ôtô con khi gặp biển 420 phải là <40, dù biển 420 qui định <50 nhưng trước đó biển 127 đã qui định tốc độ <40, sau biển 420 vẫn ko mất hiệu lực,nên vẫn phải tuân thủ tốc độ <40.
Tóm lại, có thể nói giống như tổ hợp 2 cái cùng cấm, tổ hợp giao thoa nào thỏa điều kiện cấm chung thì thực hiện.
Thực tế cái TH biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 rất hiếm, có lẽ do gắn sai. Đúng ra là phải gắn sau biển 420 để tránh hiểu nhầm. Vì vào KDC, vẫn có những đoạn đường cần phải giảm tốc độ <40 thậm chí <20,30.
 
Hạng B2
5/4/15
377
378
63
38
sài gòn
Trước tiên, bác có đồng ý là 2 loại biển này độc lập với nhau?
Nếu độc lập vậy,
TH 1: vẫn phải chạy <40 vì bb 420 không phủ định, ko xóa bỏ được lệnh cấm của 127;
TH 2: đang chạy với bb <80, đến khu dân cư, xe phải tuân thủ 420, phải chạy <50 vì 420 cũng ko phủ định, ko xóa bỏ được 127, nhưng nó lại qui định cụ thể tốc độ bắt buộc trong KDC, nên vẫn phải áp quy định của khu dân cư chỉ được chạy <50.
Không thể lấy A đúng để áp dụng cho B đúng.
thế này mới gọi là chuẩn . em cũng nói thế mà nhìu bác ko nghe chẳng biết giải thik sao
 
Hạng B2
13/2/15
192
82
28
45
Khổ thật vừa chạy vừa suy nghỉ. Cả 1 topic cũng bàn hok ra nổi trong vòng mấy ngày làm sao e làm ra trong vòng 3s được hả anh GTCC
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
2/4/15
331
456
63
49
Đà Nẵng
vntimes.com.vn
Vụ này trước đây, bây giờ và về sau chắc chắn còn cãi nhau dài dài, trừ phi sửa lại luật.

Biển báo cấm:
Biển hạn chế tốc độ: 127
Biển hết hạn chế tốc độ: 134
Bỏ hết các lệnh cấm: 135

Biển chỉ dẫn:
Vào khu đông dân cư: 420
Hết khu đông dân cư: 421

Theo Thông Tư Số: 17/2012/TTBGTVT Ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ”:

Điều 27 có nói về hiệu lực của biển 127 như sau.
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131 (a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
Phụ lục B
Ý NGHĨA SỬ DỤNG BIỂN BÁO CẤM
B.27. Biển số 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng).

Vậy biển cấm nói chung, biển 127 nói riêng có hiệu lực tới đường giao nhau kế tiếp hoặc biển hết giới hạn (134, 135). Còn biển 420 thì hiệu lực tới khi gặp 421.
Vấn đề gây tranh cãi là 2 biển này cùng có quy định về giới hạn tốc độ.
Về nguyên tắc giao thông mà nói thì người lái xe cần tuân thủ biển báo (BB) giao thông, gặp cái nào tuân theo cái đó. Do đó trở lại các trường hợp bên trên:
1. Nếu gặp biển 40 -> tuân thủ 40km/h. Nếu gặp biển hết khu DC -> tuân thủ quy định ngoài khu vực DC, tức 80km/h chứ không phải 40km/h.
2. Nếu gặp 80 -> chạy 80km/h, gặp biển khu dân cư -> chạy 50km/h.
3. Nếu gặp 70 -> chạy 70km/h; gặp 60 -> hạ xuống 60km/h; gặp hết 60 -> nếu đang ngoài khu DC thì đạp 80km/h, trong khu DC thì 50km/h.

Nhưng (xứ Vịt mà) do các quy định rối rắm phức tạp (để ăn chăng?) và việc cắm biển báo không đầy đủ/không hợp lý của GTCC nên dễ gặp tình huống nhạy cảm khi xxx áp dụng cái thông tư bên trên để phạt. Vì vậy nếu gặp 40 rồi ngay sau đó là bảng hết KDC thì đề phòng xíu thôi nên chạy 40km/h 1 đoạn tới ngã 3/4 hoặc BB tốc độ khác hoặc BB hết hạn chế tốc độ. Do cái vụ "gặp biển nào tuân biển đó" em không tìm được nó ghi ở đâu + gặp xxx ở mình chỉ tổ mất thời gian nên thôi thì cứ đề phòng tí cho nhẹ đầu.

Chưa thấy ở đâu chạy xe mà lại suy luận luật lệ lung tung như ở ta !!?? Mịa, nhiều khi ở SG chạy vậy, ra tỉnh thì bị tóm, qua tỉnh khác thì lại bình thường.
Ở sg đậu xe trên lề là phạt, có một số tỉnh đậu cập lề phạt, một số chổ phải nửa này nửa kia, nói chung đi xa phải xem kỹ cái tính địa phương mà trưng dụng. Ở Việt Nam! Trong luật có lệ, lệ ở đây là lệ làng mà cũng là lệ rơi các bác ạ
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
TH1 : TH biển 127 giới hạn tốc độ 80km/h được cắm trước 420 này thì rõ ràng là phải chạy <50 khi vào KDC, bởi vì tuy là biển 80 ko bị xóa hiệu lực, nhưng biển 420 lại qui định chỉ được phép chạy <50, lái xe phải tuân thủ biển 420 gắn sau này.
TH2 : biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 : như e đã nói ở trên, biển <40 ko bị xóa hiệu lực bởi biển 420 --> vậy tốc độ tối đa của xe ôtô con khi gặp biển 420 phải là <40, dù biển 420 qui định <50 nhưng trước đó biển 127 đã qui định tốc độ <40, sau biển 420 vẫn ko mất hiệu lực,nên vẫn phải tuân thủ tốc độ <40.
Tóm lại, có thể nói giống như tổ hợp 2 cái cùng cấm, tổ hợp giao thoa nào thỏa điều kiện cấm chung thì thực hiện.
Thực tế cái TH biển 127 giới hạn tốc độ 40km/h được cắm trước 420 rất hiếm, có lẽ do gắn sai. Đúng ra là phải gắn sau biển 420 để tránh hiểu nhầm. Vì vào KDC, vẫn có những đoạn đường cần phải giảm tốc độ <40 thậm chí <20,30.
- Về vấn đề biển 127 (40km/h) có được đặt trước biển 420 không? --> theo em hiện không có quy định hạn chế mà chỉ quy định tùy theo yêu cầu giới hạn tốc độ của cơ quan quản lý GT --> biển 127 có thể đặt trước biển 420 với khoảng cách 100m, 200m, .. hoặc 10m em nghĩ về luật không sai và trên thực tế đã có.
- Về 2 TH em đưa ra :
+ TH1 bác cho biển 420 có hiệu lực nên tuân theo 420, TH2 bác cho biển 127 có hiệu lực nên phải tuân theo 127, với người tham gia lưu thông không am hiểu sâu về luật pháp với ý giải thích như trên chưa thuyết phục và mang tính định sẵn --> họ hoàn toàn có quyền hỏi tại sao TH2 không được áp dụng hiệu lực biển báo như TH1 trong khi về bản bản chất, hiệu lực của biển báo như nhau? Nếu cho rằng biển 80km/h đặt trước 420 nên sau 420 vận tốc phải xuống 50km/h do là quy định tốc độ khu vực, tức tuân theo 420; vậy thì TH2 họ cũng có quyền áp dụng tương tự với vận tốc 50km/h do đó cũng là quy định vận tốc khu vực, còn muốn hạn chế 40km/h trong khu vực này thì phải đặt 127 sau biển 420.
+ Về biển báo mang tính điều chỉnh chung, theo bác biển 127 với biển 420 cái nào là cái chung?
+ Cùng vị trí lắp đặt và cũng cùng là biển báo 127 và 420, nhưng khi áp dụng hiệu lực biển báo lại khác nhau ? --> Như vậy việc áp dụng này dựa trên cái gì? Dựa trên quy định pháp lý nào, khi nào được áp dụng? và theo bác biển 420 có tính chất về tốc độ như biển 127 không?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
- Về vấn đề biển 127 (40km/h) có được đặt trước biển 420 không? --> theo em hiện không có quy định hạn chế mà chỉ quy định tùy theo yêu cầu giới hạn tốc độ của cơ quan quản lý GT --> biển 127 có thể đặt trước biển 420 với khoảng cách 100m, 200m, .. hoặc 10m em nghĩ về luật không sai và trên thực tế đã có.
- Về 2 TH em đưa ra :
+ TH1 bác cho biển 420 có hiệu lực nên tuân theo 420, TH2 bác cho biển 127 có hiệu lực nên phải tuân theo 127, với người tham gia lưu thông không am hiểu sâu về luật pháp với ý giải thích như trên chưa thuyết phục và mang tính định sẵn --> họ hoàn toàn có quyền hỏi tại sao TH2 không được áp dụng hiệu lực biển báo như TH1 trong khi về bản bản chất, hiệu lực của biển báo như nhau? Nếu cho rằng biển 80km/h đặt trước 420 nên sau 420 vận tốc phải xuống 50km/h do là quy định tốc độ khu vực, tức tuân theo 420; vậy thì TH2 họ cũng có quyền áp dụng tương tự với vận tốc 50km/h do đó cũng là quy định vận tốc khu vực, còn muốn hạn chế 40km/h trong khu vực này thì phải đặt 127 sau biển 420.
+ Về biển báo mang tính điều chỉnh chung, theo bác biển 127 với biển 420 cái nào là cái chung?
+ Cùng vị trí lắp đặt và cũng cùng là biển báo 127 và 420, nhưng khi áp dụng hiệu lực biển báo lại khác nhau ? --> Như vậy việc áp dụng này dựa trên cái gì? Dựa trên quy định pháp lý nào, khi nào được áp dụng? và theo bác biển 420 có tính chất về tốc độ như biển 127 không?
Bác hỏi "sâu" quá, chắc e ko thể trả lời thỏa mãn ý bác được.
6 nhóm biển báo theo QC 41 thì cái nào chung e chả biết. Chỉ cần biết cái nào độc lập, cái nào xóa cái nào, cài nào cần kết hợp,...là điên cái đầu rồi. Trên OS này còn có thời gian mà tra web, chứ vừa lái, vừa nhớ, vừa suy nghĩ, suy luận thì cán chết cmn người ta rồi.
Bác xem lại cái hình bác thớt :
fb_img_1447918405076-jpg.381999

Nếu theo ý bác, chỉ áp dụng biển cấm giới hạn tđ <40 trong khoảng 10m đến biển 421, có tác dụng gì ở đây, nếu ko phải là gắn sai vị trí?
 
  • Like
Reactions: TOAGT
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
..khi qua khỏi biển báo hết khu dân cư???

Ngược lại khi các bác gặp biển báo 80 và sau đó là biển khu dân cư thì các bác sẽ chạy bao nhiêu???

View attachment 381999
Theo quan sát của em thì hình như đường này không có dải phân cách cố định, như vậy dù có ngoài khu Ddc thì cũng không đủ đk để ô tô được chạy tối đa 80km/h