Em hiện đang "hành nghề" này nên mạn phép đóng góp chân tình với bác chủ một số ý kiến chủ quan, nhằm tránh những sai lầm dẫn tới đóng học phí vô ích như em đã từng bị thời gian đầu (gà thì phải bị chăn thôi
). Và em cũng xin lỗi trước nếu vộ tình đụng chạm đến một số bác kinh doanh. Chỉ là anh em OS giúp nhau thôi mà
. Ngày trước lúc em mở tiệm bác Nam_newport cũng tư vấn em rất nhiệt tình, ko vụ lợi (thế nào lão cùng mò vào đây, he he).
BốnMắt nói:Thợ: Tuyển 4 thợ (trong đó có 1 thợ biết lái xe) [style="color: #0000ff;"]Số lượng thợ tùy theo số lượng xe mỗi ngày. Không thể ước lượng khơi khơi như vậy được. Có thể bác chỉ cần 2 thợhoặc có khi phải cần tới 40 thợ thì sao
?. Ngoài ra thợ biết lái xe kiếm cũng khó vì tụi nó ra ngoài chạy taxi ngon hơn. Và bác giao cho thợ lái xe ra vô hàng ngày cũng rủi ro lắm
[/style]
Chi phí hàng tháng: 48.700.000đ (trong đó mặt bằng: 24.000.000đ <span style=""color: #0000ff;"">(quá cao, nghề rửa xe không kham nổi tiền mặt bằng cao như vậy đâu. Trừ phi bác rửa được trên 100 chiếc/ngày, mỗi chiếc bình quân 50.000 đ)</span>
Thợ: 4 người x 2.500.000 đ = 10.000.000đ <span style=""color: #0000ff;"">(thợ 2tr5/tháng em bảo đảm bác kiếm ko ra đâu. Nếu có thì cũng đui què mẻ sứt, tâm thần, lười biếng, nát rượu hoặc làm tạm bợ trong thời gian tìm chỗ làm khác. Bây giờ thợ toàn ăn chia với chủ theo đầu xe. Sống cùng sống, chết cùng chết)</span>
Điện, nước: 5.000.000đ <span style=""color: #0000ff;"">(chỉ đúng khi bác rửa trên 100xe / ngày. Nếu ko thì ko đến mức đó)</span>
Bọt tuyết (công ty cho mượn máy phun): 6.000.000 đ (mỗi xe 2.000 đ) <span style=""color: #0000ff;"">(Có bao nhiêu tiền đâu mà phải mượn bác? Mượn rồi bị ràng buộc phải mua hóa chất của nó mà ko có lựa chọn nào khác, tự mang tròng vào cổ)</span>
Cầu nâng + máy bơm nước: 60.000.000đ; <span style=""color: #0000ff;"">(Riêng cầu nâng bây giờ cũng đã 70tr rồi bác. Trừ phi bác mua đồ thanh lý hoặc bác tự chếthì có thể rẻ hơn. Hàng mới mà có giá rẻ thì em nghi ngờ chất lượng lắm. Ngoài ra bác còn chưa tính máy nén khí compressor, dây áp lực, vòi van, bồn chứa các kiểu...)</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Bác còn quên chưa tính chi phí hư hao, mất mát thiết bị, dụng cụ, công và vật tư sửa chữa máy móc điện đóm... Mỗi ngày mỗi chút nhưng cả tháng cũng kha khá đó bác.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">Bác cũng quên rằng nhận giữ xe tháng cũng là một nguồn thu đáng kể.</span>
Nếu moi việc thuận lợi và em đề ra chỉ tiêu phấn đấu thế này:
1. Ban ngày 50 xe khách: 35.000 đ/xe x 50xe = 1.750.000 đ <span style=""color: #0000ff;"">(35.000/chiếc là ko thực tế. Bình quân phải 50.000, vì có chiếc rửa gầm, có chiếc hút bụi, có chiếc chỉ rửa body)</span>
2. Ban đêm 50 xe taxi: 20.000 đ/xe x 50xe = 1.000.000 đ
<span style=""color: #0000ff;"">Số lượng xe thì em ko dám bàn vì có thể 1 ngày bác rửa hơn 200 chiếc thì sao. Tuy nhiên, như có bác đã nói, với chỉ 4 người không thợ nào có thể làm ngày làm đêm với số lượng xe bác nêu. Với số lượng xe như vậy, bác cần ít nhất 20 thợ chia ra 2 ca.</span>
[style="color: #0000ff;"]Bác rửa xe cả ngày lẫn đêm thì phải tính tới phương án quản lý như thế nào. Không lẽ bác ngồi suốt ở đó 24/24? Mà nếu vắng người quản lý lỡ xảy ra tai nạn, xe cộ va quẹt, sự cố bất thường thì ai xử lý?
[/style]
<span style=""color: #0000ff;"">Thật tình không phải vì em sợ bác cạnh tranh vì gần địa bàn (ai mạnh nấy sống thôi, em ko tè), nhưng nếu em là bác em về Biên Hòa sang lại tiệm của bác ThaoChu có 200 chai. Option đầy đủ, khách có sẵn luôn, he he.</span>