Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Đưòng NTT hình như đoạn này có 1 làn.
Đường 1 làn thì nếu xe bán tải tới trước anh thớt, dừng chờ đèn đỏ.
Anh thớt và có thể cả xe xám phía trước anh thớt tới sau, nhưng chen vào bên phải.
Anh bán tải nghĩ là 2 anh "vượt phải" nên mới nóng mà tạt đầu anh thớt mới xảy ra va chạm.
Còn nếu là anh thớt tới trước, thì anh bán tải sai.
Nói thêm về "vượt phải" ở đường 1 làn. Nếu xe bán tải đi thẳng thì anh thớt đi như vậy ko vi phạm lỗi, vì "vượt phải" này được phép. Nhưng, rắc rối ở đây là anh bán tải lại cũng rẽ phải. Đúng ra xe BT phải tấp nhẹ về bên lề phải để chuẩn bị rẽ phải thì OK.
- Đoạn NTT này có 2 làn đường đó bác, tuy nhiên làn bên phải nhỏ hơn làn bên trái và trước đây có vạch đi thẳng ở làn trái, đi thẳng và rẽ phải ở làn phải nhưng bây giờ mờ không thấy nữa cũng như không có biển phân làn đường.
- Thông thường các xe đi thường xuyên ở khu vực này khi rẽ phải vào NLB thì đi vào làn phải để rẽ, nhường và tránh cắt ngang xe đi thẳng ra NVL ở làn trái, làn phải.
- Về luật : thì đoạn này không có phân làn nên các xe đều được đi 2 làn đường và khi rẽ phải nhường xe bên phải đang đi tới (phải đảm bảo an toàn mới được rẽ) --> xe pickup rẽ không quan sát và nhường các phương tiện đang lưu thông bên phải nên có lỗi chính.
- Về tình : qua hình ảnh có thể thấy xe pickup đã di chuyển vào giao lộ để rẽ trước xe bác chủ mà bác chủ vẫn đi tới dẫn đến va chạm --> bác chủ có thể đang quan sát bên phải mà không quan sát phía trước hoặc có thể cho rằng mình đang đi đúng nên không ngại va chạm --> nếu xe pickup là xe tải hoặc cont thì có vấn đề lớn với xe bác chủ --> theo em trường hợp này bác chủ nên nhường cho họ rẽ trước vì góc rẽ của xe mình nhỏ hơn nên rất dễ va chạm khi 2 xe đều cùng rẽ.
 
Hạng D
10/6/10
1.524
1.392
113
Có thể do va chạm bác chủ ko dừng lại để giải quyết mà đi luôn, nên a bán tải cũng nóng máu đuổi theo. Ờ mà sao cam bác chu quay lúc đứng lúc quay vậy ta?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B1
1/9/15
51
60
18
44
- Đoạn NTT này có 2 làn đường đó bác, tuy nhiên làn bên phải nhỏ hơn làn bên trái và trước đây có vạch đi thẳng ở làn trái, đi thẳng và rẽ phải ở làn phải nhưng bây giờ mờ không thấy nữa cũng như không có biển phân làn đường.
- Thông thường các xe đi thường xuyên ở khu vực này khi rẽ phải vào NLB thì đi vào làn phải để rẽ, nhường và tránh cắt ngang xe đi thẳng ra NVL ở làn trái, làn phải.
- Về luật : thì đoạn này không có phân làn nên các xe đều được đi 2 làn đường và khi rẽ phải nhường xe bên phải đang đi tới (phải đảm bảo an toàn mới được rẽ) --> xe pickup rẽ không quan sát và nhường các phương tiện đang lưu thông bên phải nên có lỗi chính.
- Về tình : qua hình ảnh có thể thấy xe pickup đã di chuyển vào giao lộ để rẽ trước xe bác chủ mà bác chủ vẫn đi tới dẫn đến va chạm --> bác chủ có thể đang quan sát bên phải mà không quan sát phía trước hoặc có thể cho rằng mình đang đi đúng nên không ngại va chạm --> nếu xe pickup là xe tải hoặc cont thì có vấn đề lớn với xe bác chủ --> theo em trường hợp này bác chủ nên nhường cho họ rẽ trước vì góc rẽ của xe mình nhỏ hơn nên rất dễ va chạm khi 2 xe đều cùng rẽ.
Còn 1 tình tiết nhỏ nhưng ít ai thấy đó là mình bị 1 xe máy cản địa bên phải. Buộc mình phải né và tập trung quan sát hơn về phía phải.
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Đg này ngay nhà em, he he, em đến đây toàn nhích sát vạch kẻ giữa để quẹo phải cho lẹ. Nhiều bác toàn lấy lái làn ngoài vào nhiều khi chèn ép mí người đi thẳng.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng D
11/3/15
1.875
5.803
113
Theo em thì đúng hay sai gì thì cũng dừng lại nói với nhau một tiếng. Rõ ràng rồi nếu không đáng thì đi.
Trường hợp này cả 2 xe đều đang cương nên thành chuyện.