Giao Thông
22/3/19
1.049
2.520
131
34
Lượng xe chạy vào giảm, nhân viên hướng dẫn, phân làn từ xa, một số cao tốc huyết mạch ùn ứ nhẹ ở thời điểm bắt buộc thu phí không dừng, sáng 1/8.

Các cao tốc ùn ứ nhẹ ngày đầu siết thu phí không dừng


Từ sáng sớm, hai đầu cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây phía TP HCM và Đồng Nai, CSGT, thanh tra giao thông cùng đơn vị cung cấp hệ thống thu phí không dừng (ETC) bố trí người hướng dẫn xe chưa dán thẻ ETC không đi vào. Trên cao tốc, toàn bộ làn qua trạm thu phí đã áp dụng không dừng, mỗi chiều chừa một làn xử lý sự cố. Gần trạm thu phí bố trí các điểm dán thẻ ETC.

Đây là tuyến chủ lực kết nối TP HCM với Đông Nam Bộ, gần tuần qua khi triển khai thu phí ETC, cao tốc liên tục ùn tắc. Sáng sớm nay, kẹt xe tiếp diễn trên tuyến theo hướng từ Đồng Nai qua TP HCM. Tuy nhiên, gần 9h tình hình thông thoáng do lượng xe vắng, cùng việc các ôtô dùng ETC thoát nhanh khỏi trạm thu phí do quy trình thu phí nhanh hơn. Tại trạm Dầu Giây, ôtô đi lại dễ dàng.

Ông Hồ Trọng Vinh, Phó giám đốc Công ty TNHH thu phí tự động (VETC) - đơn vị cung cấp hệ thống ETC trên cao tốc TP HCM - Dầu Giây, nói so với những ngày gần đây, ùn ứ trên cao tốc sáng nay giảm. Lượng ôtô dán thẻ ETC mấy ngày qua tăng cao, trung bình mỗi ngày 10.000 thẻ được dán.

"Từ 9h hôm nay, những xe chưa đủ điều kiện khi đi vào cao tốc sẽ bị xử lý, song trong ngày đầu các đơn vị chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền để tài xế chủ động dán thẻ, nạp tiền... Các tài xế tái phạm sẽ xử lý", ông Vinh nói.

Các cao tốc ùn ứ nhẹ ngày đầu siết thu phí không dừng


Ở các tỉnh phía Bắc, sáng nay cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài gần 300 km, chính thức vận hành hệ thống ETC. Tại trạm thu phí đầu tuyến ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội), chủ đầu tư bố trí hai làn ETC cho xe ra, hai làn vào, một làn xử lý sự cố

Từ đầu tuyến, đơn vị đã bố trí nhân viên hướng dẫn phân làn cho xe dán ETC vào cao tốc, xe không có tài khoản được hướng dẫn quay đầu. Khi vào đến trạm thu phí, xe bắt buộc phải dán thẻ. Các đơn vị thu phí cũng bố trí nhân viên mở tài khoản ETC và dán thẻ cho xe ngay tại trạm.

Sau khi vận hành, các trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, khá nhiều xe phải dừng chờ vì barie không mở để kiểm tra tài khoản, làm các xe sau tắc lại.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Tổng giám đốc Công ty vận hành đường cao tốc Việt Nam, các xe này có thể bị lỗi thẻ và hệ thống đọc, thiếu tiền trong tài khoản... Chủ xe cần liên lạc đơn vị thu phí để kiểm tra lại thẻ.

Các cao tốc ùn ứ nhẹ ngày đầu siết thu phí không dừng


Tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (Hà Nội), sáng nay chủ đầu tư thu phí ETC ở 10 làn, còn một làn dành mỗi chiều một làn để xử lý sự cố. Tại làn này những xe chưa dán thẻ thu phí không dừng hoặc gặp sự cố kỹ thuật sẽ được xử lý. Tình hình xe qua cao tốc thời điểm thu phí khá thông thoáng.

Lãnh đạo Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, bình quân hai ngày qua mỗi ngày cao tốc có 60.000-65.000 lượt. Tỷ lệ xe đi làn không dừng đạt khoảng 85%. "Trong những ngày tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền để các tài xế dán thẻ chứ không xử phạt", lãnh đạo công ty quản lý cao tốc nói.

Việc triển khai ETC trên các tuyến cao tốc từ hôm nay thực hiện theo chỉ đạo Chính phủ. Cả nước có 9 cao tốc thu phí không dừng, riêng tuyến Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang), chủ đầu đã xin thu phí, song chưa được thông qua.

Sau khi thực hiện ETC, các giai đoạn tiếp theo hệ thống thu phí được xây dựng hiện đại hơn, giúp tài xế có thể thanh toán qua thẻ; trạm không còn barie, hệ thống tự động quét thẻ cho xe chạy qua...

Xem thêm:
 
  • Haha
Reactions: sgnon
Hạng D
16/11/20
2.647
7.901
113
37
Qua một thời gian triển khai sẽ ổn. Đợi số lượng dán thẻ lưu thông qua CT đạt 100%, dữ liệu đồng bộ giữa Epass và VETC bình thường thì sẽ giải quyết được nhiều ùn ứ trên tuyến cao tốc này. Giờ ai bàn ra thì mời cứ việc đi quốc lộ cho nhanh.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Bỏ barie thì còn hơi lâu à nhe.....chứ dán thẻ rồi, tiền có trong app , mà barie chẳng mở. tổng đài báo để xử lý mà chẳng thấy nơi mô...hè.
 

Attachments

Hạng F
18/2/13
5.654
13.861
113
Saigon & Dalat
Trưa nay từ VT về, QL51 kẹt cứng từ giao lộ 25B Nhơn Trạch ra, nhích từng cm đến vòng xoay lại càng ùn tắc nặng do xung đột các luồng xe hướng LT chạy ra, xe từ cao tốc ra rẽ trái về LT, xe từ hướng VT BR về.
Được cái là các trạm thu phí ra- vào cao tốc đông xe nhưng xử lý tự động khá tốt nên đỡ hơn mua vé nhiều.
Các cao tốc ùn ứ nhẹ ngày đầu siết thu phí không dừng

1659353330191.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
  • Haha
Reactions: sgnon and cdang
Hạng D
22/12/09
3.139
18.325
113
Thái Bình
Việt Nam nên học tập Đức trong việc sắp xếp mức chi Tổng đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, để giảm thiểu các khó khăn trong việc vận hành Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam
Từ sau vụ TXT bọn Đức cống nó không cho VN học nữa anh à, thôi ta học vương cuốc Anh cất lợi kinh đòm đi
 
  • Haha
Reactions: Osin and minchou07
Từ sau vụ TXT bọn Đức cống nó không cho VN học nữa anh à, thôi ta học vương cuốc Anh cất lợi kinh đòm đi


em thấy Vương Quốc Anh có Diện tích Lãnh thổ bằng 2/3 Diện tích Lãnh thổ Việt Nam, Dân số của Vương Quốc Anh bằng 2/3 Dân số Việt Nam,

Chính phủ Vương Quốc Anh chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Liên hiệp Anh trong 1 năm tuy mới chỉ bằng tương đương Tổng thu Ngân sách của Việt Nam trong 12 tháng,

nhưng được cái bù lại, Bên Vương Quốc Anh có Hệ thống Giao thông Đường bộ đã phát triển gần như hoàn thiện trên toàn lãnh thổ Anh, Hệ thống Giao thông này rất rộng lớn, kết nối, thông suốt, mạch lạc, tiện nghi, hiện đại, bền vững và an toàn
 
Hạng D
1/7/10
1.981
1.195
133
giaotoviet.com
Mặc định 100% xe đăng kiểm dù mới hay cũ; phải có dán ETC mới đăng kiểm (tiền trong tài khoản có hay không thì khi nào qua trạm tính sau). Vậy mới giải quyết từ nguồn.
 
Hạng D
16/11/20
2.647
7.901
113
37
Mặc định 100% xe đăng kiểm dù mới hay cũ; phải có dán ETC mới đăng kiểm (tiền trong tài khoản có hay không thì khi nào qua trạm tính sau). Vậy mới giải quyết từ nguồn.
Đảm bảo sẽ có những thành phần gào lên. Xe tôi chỉ đi trong đô thị, đi tỉnh cũng chỉ đi QL vậy thì lý do gì lại ép xe tôi dán thẻ :rolleyes:
 
Hạng B2
30/5/16
358
327
63
- trước tiên kêu ai dán trước được thưởng tiền khi qua trạm, thì bộ phận tới giờ này lì chưa dán họ sẻ dán trước
- xong kêu ai dán mới được qua trạm, thì bộ phận tới giờ này dán rồi họ lập tức đi dán.