Bim
Hạng B2
30/7/04
113
1
0
Hà Nội
Nước ngoài giàu hơn VN ta mà sử dụng xe cộ có vẻ tiết kiệm hơn (không nói chuyện thuế, chỉ nói chuyện chi phí giá thành), bằng chứng là họ có một số dòng sau đây tôi cho là VN nên phát triển hoặc lắp thêm:

1. Compact:

Matiz là một cuộc cách mạng cho ôtô VN, giúp mọi người dễ trang bị cho mình một phương tiện chống mưa nắng, giá cả hợp lý, hình thức tương đối, có thể nâng cấp/độ thêm để thoả mãn các sở thích cá nhân. Nước ngoài có rất nhiều loại compact khác nhau với ưu điểm: giá rẻ, tiết kiệm nhiêu liệu và không gian, hợp với phụ nữ, có nhiều loại hình thức rất đẹp, tiện dụng với các loại 3/5 cửa. Trước khi tăng thuế tôi nghe MBV định lắp A sau đó lại thôi.

2. Touring/wagon:

Trước VMC có lắp Subaru touring sau ko hiểu sao lại thôi, rõ ràng đây là kiểu xe rất thực dụng đối với gia đình/kinh doanh trong khi vẫn giữ được những nét lịch sự và thể thao nhất định. Đời mới nhất của các xe touring loại này vẫn được tăng cường khả năng thể thao tối đa, thậm chí được các hãng nổi tiếng nâng cấp, vd: BMW 545i touring được nâng cấp thành ACS5, cần lưu ý là 545i touring đắt hơn 545i thường.

3. SUV loại nhỏ:

Nhằm thoả mãn những yêu cầu về xe gầm cao, 2 cầu, để đi địa hình ở VN nhưng không nhất thiết phải trang bị "dao mổ trâu" Land Cruiser 4.5, những Escape, RAV4, CR-V, X-Trail... là giải pháp hợp lý, kinh tế và thẩm mỹ. Phải nói là vấn đề này, đại diện một số cơ quan nước ngoài có trụ sở tại HN cũng quan liêu không kém các cơ quan VN, cũng đầy tổ chức nước ngoài bị chê là mua Prado 4.0 để đi ngày 2 buổi từ Hồ Tây ra Bờ Hồ và ngược lại.

4. Minivan cao cấp:

Toyota Sienna, Ford Windstar, Toyota Tarago... 7-8 chỗ rất hợp với gia đình đông người khi đi du lịch, lấp chỗ trống giữa sedan 4 chỗ thông thường với xe 9-12-15 chỗ để chuyên chở đoàn khách. Ngoài ra, những loại này có hình thức được, số tự động, không gian thoải mái cho hàng hoá và hành khách.

Hy vọng đến một lúc nào đấy, chúng ta có thể thêm vào danh sách trên những coupe, cabrio, off-roader lớn...
 
O.S.P.D
27/1/04
648
981
93
Vietnam
RE: Các dòng xe VN nên phát triển/lắp thêm

Theo tui được biết thỉ Ford VN đang dự kiến ráp dòng xe MPV trong năm sau để cạnh tranh với Zace, Zolie đó các bác, hãy đợi đấy !
 
Hạng D
12/12/03
2.829
3.712
113
Vietnam
RE: Các dòng xe VN nên phát triển/lắp thêm

Em cũng như bác.. nên tập trung vào các loại compact.. dân ta cũng dễ mua.. chi fí là rẻ.. tiện lợi với đường sá.... chẳng hạn như em hiện nay có khả năng tậu con Matiz nè...:D:D:D
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Các dòng xe VN nên phát triển/lắp thêm

Em bỏ phiếu MPV và Compact, 1 loai đi trong thành phố chật hẹp, 1 loai chạy đường trường
 
Tập Lái
18/11/03
30
1
0
RE: Các dòng xe VN nên phát triển/lắp thêm

chắc có lẻ nên tập trung vào mpv vì đường xá ngày càng ngập lụt cho dù không mưa ,và đào bới lung tung gầm thấp dể bị đụng gầm ,nên chú trọng nhiểu vảo xe s/d diesel cho có kinh tế (t/d : panda của fiat );):D:)
 
O.S.P.D
27/1/04
648
981
93
Vietnam
RE: Các dòng xe VN nên phát triển/lắp thêm

Trích đoạn: Awake

tôi thấy nên chú trọng dòng minicompact, vừa rẻ vừa nhỏ gọn vừa tiêu thụ ít nhiên liệu

Dĩ nhiên là dòng này hềt sức kinh tế rùi nhưng phải xét thêm ở khía cạnh thuế nữa chứ bác, nếu thằng Mer ráp dòng A rồi bán tầm 30K, liệu có sống sót nổi không. Vả lại dân VN mình do nhỏ con nên khoái dùng "đồ bự" (j/k, ý kiến cá nhân của tui thôi nhe)
:D