Nếu dân ta đừng bị cái khoảng thuế quá mạng thì giờ đây cũng rung đùi ngồi xem các hãng tranh nhau chiếm tình cảm của kkách hàng . Trở về lại thời vàng son " khách hàng là thựông đế"
-Mở đầu , tiên phong là To trình làng chiếc Cam07 , mà thực chất là đã tung hàng ra từ giữa 2006 . Vì sao Cam07 thành công vang dội ngay tại Mỹ , nơi mà có quá nhiều mẫu xe với nhiều hạng giá khác nhau ? Rõ là To đánh trúng tâm lý khách hàng , làm cuộc cách mạng về giá để đẩy mạnh doanh thu . Thử hỏi 1 chiếc xe chỉ ở giá trung bình như chiếc 3.5 ở Mỹ (hay sau này về VN-dĩ nhiên là giá có khác) mà được trang bị 1số công nghệ của Lex , xài chung động cơ với Lex ,mẫu mã cũng đẹp hẵn tuy cũng có ý kiến copy từ anh Lex ... ai mà lại khog ham . Khog đủ tiền mua Lex thì cầm lái 1 chiếc Cam 3.5 cũng cho phép người lái cảm nhận được sương sương cái sức mạnh động cơ của Lex , tỉ như 1 anh RX350 hay cũng là 1 anh GS350 hoặc ES350, cũng đỡ ghiền quá đi chứ .
Chính Cam07 cũng bắt đầu cho 1 xu hướng thời trang, trang bị động cơ mạnh cho các hạng xe trung bình (ở nước ngoài) làm người mua rất phấn khích , mà các hãng xe khác bắt đầu nhảy vào cuộc chiến giành thị trường .
-Đó là Accord 08 của Honda . Kể ra để Cam07 làm mưa gió trên các thị trường lớn từ Mỹ đến Úc , đến ĐNÁ gần cả năm thì phải nói là Honda chậm chân quá , 1 thời gian quá dài cho các nước phát triển (còn VN thì khỏi bàn ,10 năm mà cong nghiệp OT chưa lớn nổi !) . Tuy vậy khi ra đời nó cũng đón được nhiều tình cảm của những người thích tính thực dụng , kinh tế của xe Nhật lùn . Acc08 ăn thua đủ từng điểm với Cam07 , dĩ nhiên là có mặt trội , mặt khuyết nhưng chung qui là ngang tài ngang sức . Cải tiến động cơ , đưa dung tích lên 3.5 để đối chọi với Cam. Chỉ hơi tiếc là acc hiện cho giá cao hơn Cam đôi chút , nhưng có lẽ điều này khg thành vần đề vì dù sao Cam07 cũng đã "già" và đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử với To và với người TD .Người ta thích sự mới mẽ hơn ở Acc 2008 . Hơn nữa chắc đàn anh Acura cũng khg nhỏ nhen gì để cho em nó tận hưởng 1 vài công nghệ cao cấp của mình .
-1 chú nữa khg nổi đình nổi đám như 2 anh To và Hon , nhưng luôn làm cho 2 anh này pải dè chừng . Đó chính là chú Mazda Zomzom trở lại với mẫu M6 08 rất ấn tượng
Phải nói ngay là chỉ mới show cái đầu , Mazda6 đã qua mặt cái vù Cam lẩn Acc về tính thời trang , sport trẻ trung . Hãng cho biết cũng sẽ trang bị động cơ 3.5 ở 1 vài thị trường tiềm năng . Rõ ràng khg dấu diếm ý định chia sẽ thị trường với 2 chú kia .
....
Hiện người TD VN chưa rõ Acc và Ma6 sẽ có kế họach lắp ráp tại VN ntn . Nhưng có lẽ đây là 1 cơ hội rất tốt , không nên chậm chân cho các hãng xe của Nhật vốn rất được đa số người VN ưa chuộng . Trong cơn sốt này , có lẽ người dân cũng khg còn quá ngây thơ và kiên nhẫn để chờ đợi 1 sự xuống giá cho xe LD nữa . Chắc chán hợp đồng sẽ hết veo thôi .
....
-Nói đến xe hướng "bình dân hóa xe cao cấp" hiện nay , cũng khg thể khg nhắc đến dòng Cnew của Mer . 1 số người cho rằng em này cấu hình hơi yếu chỉ với 4máy và dung tích động cơ 1.8l . Nhưng bù lại nó mang trên người 1 thương hiệu và trang bị cao cấp , từng được ví như 1 mẫu S class danh tiếng thu nhỏ ( tất nhiên là khg thể đầy đủ như 1 chiếc S thực sự) . Chính điều này đã thu hút rất đông khách hàng là thanh niên trên dưới 30 , vốn rất thích chứng minh đẳng cấp . Vì thế , mặc dù xe chưa chính thức launch như đã có >300 hđ . 1 con số ấn tượng .
-Hoặc như 1 chiếc Veracruz máy 3.8l, nếu đừng nói tới thương hiệu , nó sẵn sàng ăn thua đủ với Lex RX350 mà giá cả tại VN chỉ bằng 1/2 . Tất nhiên câu nói tiền nào của nấy vẫn đúng trong trường hợp này ,nhưng khg phải ai cũng can đảm xách con Lex >120k đi cày đường địa hình rừng rú thực sự . Trong trường hợp này , khg chừng Vera lại phát huy ưu điểm hơn .
Túm lại , theo em đây là thời kỳ vàng son của khách hàng , những người yêu chuộng công nghệ mới . Nhưng tiếc rằng niềm vui của người VN khg trọn vẹn do chính chính sách của người VN ban hành
