Hạng F
3/10/15
9.814
12.048
113
CLA là DCT đó bác, mà bản nào 2 cầu nhớ kiểm tra kĩ ko là lỗi cầu nha bác. 1 số dòng AMG 2 số cũng có DCT
BMW dòng M (từ E90/92/93…) mới dùng DCT thôi bác, đời mới nhất thì dòng m quay lại sử dụng ZF 8 cấp rồi
Với lại ZF chuyên sản xuất hộp số đủ các cấp, kể cả DCT luôn bác
Cảm ơn bác chỉ bảo nhé, trước giờ em cứ nghĩ Mercedes không xài của ZF.
Cũng là ZF mà sao hồi đấy Merc đi 7 cấp Gtronic còn BMW nổi tiếng với 320, 420,...này kia lại là 8 cấp.
Chắc mỗi hãng mỗi kiểu chứ không hẳn số càng cao thì càng nhẹ.
Em không rành lắm.
 
  • Like
Reactions: phatlp
Hạng C
2/3/14
634
489
63
Cảm ơn bác chỉ bảo nhé, trước giờ em cứ nghĩ Mercedes không xài của ZF.
Cũng là ZF mà sao hồi đấy Merc đi 7 cấp Gtronic còn BMW nổi tiếng với 320, 420,...này kia lại là 8 cấp.
Chắc mỗi hãng mỗi kiểu chứ không hẳn số càng cao thì càng nhẹ.
Em không rành lắm.
Riêng Mer lại tự sản xuất luôn hộp số bác ơi, Mer không dùng của ZF
ZF chuyên sản xuất hộp số được nhiều hãng dùng lắm, nhưng mỗi hãng sẽ tinh chỉnh khác nhau để phù hợp triết lý của mỗi hãng chứ không hẳn số càng cao thì càng nhẹ giống bác nói
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.814
12.048
113
Riêng Mer lại tự sản xuất luôn hộp số bác ơi, Mer không dùng của ZF
ZF chuyên sản xuất hộp số được nhiều hãng dùng lắm, nhưng mỗi hãng sẽ tinh chỉnh khác nhau để phù hợp triết lý của mỗi hãng chứ không hẳn số càng cao thì càng nhẹ giống bác nói
À đấy là em nghe lời kháo thôi.
Chưa đi thử xe 9-Gtronic của C, E, S sau 2017 bao giờ.
Rồi còn cấp số 10 của Ford nữa.
Chỉ mới đi 6, 7 của Merc và 8 của BMW thì thấy cái 8 có vẻ hay hay.
Nghe mấy tay sưu tầm xe bảo là xe 9 cấp Merc chạy ít giật hơn 7 nhưng có vẻ không có cảm giác lái tốt bằng 8 cấp BMW.
Chiếc xe không phải chỉ có hộp số là làm cha. Nhưng thật sự BMW nó không xài hộp tự chế mà xài hộp của ZF nhưng lại có cảm giác lái ổn thì cũng hay nhỉ
Hãng Jaguar thì em nghe đồn cảm giác lái còn hơn BMW.
Tuy nhiên về tốc độ, chắc tất cả các hãng đều phải thua Merc.
Hãng BMW chưa thấy năm nào nó giật giải công thức 1!
 
Hạng F
29/10/16
11.557
22.041
113
Pháp
Về các xe số tay thì có những người thích kéo, thích đổi số, có người thích đừng ...buồn ngủ, phải đổi số
Có điều là các tay lái MT phải là tay lái mượt, vô số êm, và nhất là phải biết những kỹ năng riêng
Về các dòng xe cũ không có hổ trợ gì hết thì khá cực
Còn các dòng MT sau nầy đều có hết, ngay cả hổ trợ khó nhất là lên dốc, đèn đỏ , dể bị chết máy. Có điều là kẹt xe dài dài chừng 3h là xong cái chân trái. Có điều có hổ trợ sau nầy start&stop cũng khoẻ, nhưng AT thì thú vị hơn khi kẹt xe . Tương đối an toàn hơn AT vì khó có vụ cướp ga. Nói chung là MT có nghệ thuật lái hơn AT
Còn trên cao tốc thì xe MT kéo khoẻ, lẹ mạnh hơn AT cùng phân khúc .... Đúng không các bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
35
hộp số zf có phải đỉnh nhất bây giờ k các bác, mấy chiếc xe đầu kéo dùng hộp số zf k cần đạp côn mà vẫn k chết máy còn hộp số thường k đạp côn là chết máy ngay
 
Hạng F
29/10/16
11.557
22.041
113
Pháp
hộp số zf có phải đỉnh nhất bây giờ k các bác, mấy chiếc xe đầu kéo dùng hộp số zf k cần đạp côn mà vẫn k chết máy còn hộp số thường k đạp côn là chết máy ngay
Tôi không hiểu bạn viết gì, ý gì, và hỏi gì
 
Hạng D
8/10/11
3.066
5.931
133
CVT cũng chỉ thay nhớt, khác cái là nhớt phải chuẩn theo hãng chứ ko có option khác. Còn thông tin ở đâu mà bảo 10 vạn là vòng đời dây đai ? Một số xe CVT từ 2004 vẫn chạy bon bon. Trường hợp đứt CVT ở VN chỉ ghi nhận ở Honda còn hãng khác chưa thấy ? nếu bác có xin chia sẻ
Honda em bị lỗi hộp số con odyssey 2004 nằm gara cã tháng thợ thầy bó tay giờ em nghe tới Honda là không mặn lắm.
 
  • Like
Reactions: tan.hd
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
35
Tôi không hiểu bạn viết gì, ý gì, và hỏi gì
e nói rõ thế mà bác, e hỏi hộp số ZF có phải là hộp số tốt nhất bây giờ k vì mấy chiếc xe tải dc trang bị hộp số ZF có thể k cần đạp côn khi dừng mà vẫn k chết máy(số sàn) , còn lại tất cả các loại hộp số sàn khi dừng k đạp con là chết máy ngay
 
Hạng F
29/10/16
11.557
22.041
113
Pháp
e nói rõ thế mà bác, e hỏi hộp số ZF có phải là hộp số tốt nhất bây giờ k vì mấy chiếc xe tải dc trang bị hộp số ZF có thể k cần đạp côn khi dừng mà vẫn k chết máy(số sàn) , còn lại tất cả các loại hộp số sàn khi dừng k đạp con là chết máy ngay
Có thể tăng cường bằng start&stop vì khi tắt vì kẹt số (như bạn viết trên) thì đạp chân côn trở về 0 là nó đề lại được ngay .... Thân bạn !
 
Tập Lái
9/11/21
29
13
3
35
Có thể tăng cường bằng start&stop vì khi tắt vì kẹt số (như bạn viết trên) thì đạp chân côn trở về 0 là nó đề lại được ngay .... Thân bạn !
bác tham khảo thêm clip Hùng lâm để tìm hiểu chiếc xe Man trang bị hộp số ZF