Tập Lái
21/3/22
0
0
0
42
Hòa mình cùng sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, các doanh nghiệp ngày càng mong muốn phát triển, tăng năng lực sản xuất, để đáp ứng được yêu cầu của các nhãn hàng quốc tế. Một trong những yếu tố đầu vào quan trọng quyết định phần lớn chi phí sản xuất là công đoạn Cắt vải. Các nhà máy lớn đã và đang trang bị ngày càng nhiều hơn các loại máy cắt tiên tiến, tốc độ cao giúp tiết kiệm nhiều thời gian và lượng vải sử dụng. Hãy cùng Cosma Technology tìm hiểu thêm về Máy Cắt Vải Tự Động và lựa chọn loại máy cắt vải công nghiệp phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

may%20cat%20vai%20cong%20nghiep5.jpg
Có nhiều loại máy cắt vải công nghiệp hiện nay

Các loại máy cắt vải công nghiệp tốt nhất hiện nay

  1. Máy cắt vải tự động
- Máy cắt vải bằng Laser: Đây là loại máy cắt vải tự động được thiết kế hoàn toàn bằng công nghệ laser và đây cũng chính là một trong những công cụ hiện đại trong ngành công nghiệp may mặc. Lợi thế khi sử dụng máy cắt vải laser là đường cắt mịn, đẹp và mềm mại. Không những thế, máy cắt vải laser nhờ áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến giúp cho vải không bị xơ khi cắt và hoàn toàn có thể cắt nhiều loại vải, nhiều lớp vải trong cùng một lúc.

- Máy cắt vải bằng sóng siêu âm: Nhờ được tích hợp hệ điều khiển hiện đại sử dụng máy cắt siêu âm cho độ chính xác cao hơn, từ đó giảm được tỷ lệ phế phẩm đem lại năng suất vượt cao, máy hoạt động êm hơn, không gây ồn nhiều.

- Máy cắt vải CNC tự động giúp các nhà máy đẩy nhanh tốc độ quá trình cắt vải, và cải thiện chất lượng sản xuất tuyệt vời. Dòng máy cắt vải tự động được phát triển từ công nghệ hiện đại 4.0 mới nhất, thông minh giúp người dùng tiết kiệm công sức, tiết kiệm chi phí, giảm lượng thải vải ra môi trường, cũng như rút ngắn được thời gian khi cắt vải. Chỉ với một cú nhấp chuột, thiết bị đã tự động cắt, cho phép người quản lý có thể dễ dàng truy cập vào dữ liệu giúp loại bỏ sự không hiệu quả, giảm những rủi ro trong quy trình cắt.

may%20cat%20vai%20cong%20nghiep1.jpg
Máy cắt vải CNC tự động giúp đẩy nhanh tốc độ cắt, và cải thiện chất lượng sản xuất tuyệt vời
2. Máy cắt vải bán tự động

Đây là loại máy cắt vải truyền thống được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp dệt may ở Việt Nam hiện nay. Có nhiều loại máy cắt vải bán tự động và mỗi loại mang đến một chức năng khác nhau.

- Máy cắt vải cầm tay: Đây là loại sản phẩm cắt vải có kích thước nhỏ gọn, được rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng. Khi cần cắt các chi tiết khó, uốn lượn thì máy cắt vải cầm tay sẽ là lựa chọn hợp lý. Hơn nữa, khả năng hoạt động của máy rất ổn định và người sử dụng có thể dễ dàng tháo lắp, sửa chữa.

- Máy cắt vải đầu bàn: Đây là loại máy cắt vải lớn hơn nhiều so với máy cầm tay và thường được đặt cố định ở bàn cắt vải. Với những sản phẩm có diện tích lớn, kích thước đã được cố định thì đây sẽ là công cụ khiến công việc trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn. Khả năng vận hành của máy cũng êm ái, cấu tạo đơn giản, dễ dàng sử dụng. Thiết kế của máy cắt vải đầu bàn rất chắc chắn nhưng cũng vô cùng tinh tế, mô tơ có công suất mạnh mẽ, hoạt động ổn định. Đó là lý do bất cứ doanh nghiệp may nào cũng sở hữu chiếc máy cắt vải đầu bàn. Máy được lắp đặt ở đầu bàn trải vải, có hệ thống thanh ray để được và hệ thống dây điện treo bên trên. Sau khi vải được trải, người vận hành sẽ đẩy máy cắt trên thanh ray để cắt vải, hệ thống sẽ điều khiển máy cắt trở về vị trí ban đầu.

may%20cat%20vai%20cong%20nghiep3.jpg
Máy cắt vải công nghiệp bán tự động cho năng suất và độ chính xác không cao

Nên mua máy cắt vải tự động loại nào? Ở đâu?

Các nhà máy thường tìm đến loại máy cắt tốt nhất trên thị trường, việc này thường dẫn đến việc tối ưu hóa lợi nhuận do không dùng đến hết tính năng của máy. Tại Cosma Technology, Quý khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Chúng tôi sẽ nghiên cứu dây chuyền nhà máy của khách hàng, cũng như những yếu tố quan trọng quý khách hàng muốn đạt được, từ đó tư vấn dòng sản phẩm phù hợp nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Máy cắt vải của Cosma Technology giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả sản xuất, tiết kiệm lượng vải dùng từ 1% đến 3%, máy có thể cắt liên tục khiến năng suất được nâng cao 2%. Với độ chính xác cao, khả năng tiết kiệm vải, tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và hiệu suất cao hơn khiến máy cắt vải Cosma Smart Series là luôn được ưa chuộng trong các doanh nghiệp may nhằm nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trong thời đại công nghiệp 4.0.

- Cosma Smart 3: Tốc độ cắt 120m/phút, cắt tốt với độ dày nén vải từ 3cm trở xuống. Khả năng cắt phù hợp với những mặt hàng có độ khó cao, đơn hàng nhỏ.

- Cosma Smart 6: Là dòng máy có tốc độ cắt nhanh 120m/phút, dùng cắt tất cả các loại vải với độ dày sau nén vải là 6cm. Phù hợp với nhà máy quy mô nhỏ và vừa.

- Cosma Smart 6H: Đây là phiên bản nâng cao của Cosma Smart 6 với khả năng cắt những loại vải nặng tốt hơn. Loại máy cắt này được tích hợp công nghệ phần cứng và phần mềm hiện đại nhất hiện nay mang lại năng suất cắt cực cao với khả năng cắt nhiều loại vải từ 1 lớp đến nhiều lớp. Sản phẩm này phù hợp hơn cả với những doanh nghiệp chuyên gia công, sản xuất vải denim, ba lô, túi xách, đồ nội thất.

may%20cat%20vai%20cong%20nghiep4.jpg
Mát căt vải Cosma 6H chuyên dùng cho các vải nặng, đơn hàng nhỏ và trung bình
- Cosma Smart 8: Khả năng cắt với độ dày sau nén vải lên đến 8cm mang đến năng suất lao động vượt trội, Cosma Smart 8 sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những doanh nghiệp muốn tăng nhanh số lượng sản xuất. Không những cắt nhanh, Cosma Smart 8 vẫn có khả năng cắt đẹp, không cần khoảng cách giữa các chi tiết vải.

- Cosma Smart 8H: Là một phiên bản dành cho các nhà máy sản xuất quy mô lớn như sản xuất đồ nội thất nhà ở, nội thất ô tô, vải denim... Những công ty chuyên hoặc muốn cắt những loại vải có độ nặng, số lượng đơn hàng lớn thì Cosma Smart 8T sẽ là lựa chọn hợp lý.

Tất cả các loại máy cắt vải công nghiệp tự động tại Cosma Technology đều mang lại công năng sử dụng tốt nhất nếu sử dụng phù hợp. Để giảm thời gian cắt vải, tăng chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí, nhân lực và nâng cao năng lực sản xuất, hãy đến với chúng tôi để nhận được sự tư vấn và mang về sản phẩm phù hợp hơn cho doanh nghiệp của bạn. Cosma Technology luôn đem lại chất lượng tốt nhất với giá cả phải chăng nhất.

cac%20loai%20may%20cat%20vai%20cong%20nghiep3.jpg
Máy cắt vải công nghệp tự động đã được áp dụng ở nhiều nhà máy lớn trên thế giới
Giải pháp tự động hóa phòng cắt Cosma giúp cải thiện quy trình sản xuất, vận hành trơn tru và nhanh hơn, loại bỏ thời gian bị ngừng hoạt động, kiểm soát được chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nhiều chi phí trong quy trình sản xuất. Giải pháp Cosma mang tới bao gồm: Máy cắt vải tự động, Máy nâng vải tự động, Máy trải vải tự động, Máy dán dán nhãn tự động và các bàn trải vải dùng trong nhà máy may: Bàn trải vải băng tải, bàn trải vải công nghiệp, bàn trải vải bằng hơi. Cùng với các phần mềm ngành may Cosma bao gồm: phần mềm CAD, phần mềm kỹ thuật số phòng cắt, phần mềm lập kế hoạch cắt… giúp cho các dữ liệu sẽ được kết nối, liên kết giữa các bộ phận, từ đó bạn có thể dễ dàng theo dõi giám sát ở bất kỳ đâu: hiệu quả hoạt động của máy móc, của người lao động, năng suất, bảo trì, các sự cố và hiệu quả sản xuất của nhà máy….

Hãy cải thiện năng suất nhà máy của bạn hôm nay! Chúng tôi sẵn sàng giúp bạn! Đừng ngần ngại hãy liên hệ chúng tôi nhé. Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành dệt may của mình, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp bạn phát triển các giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất, mang đến lợi ích và hiệu quả tốt nhất.

→ Xem thêm: