Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
 OS_CAR -11.jpg

Xe mới không đủ để giao khách, cung không đủ cầu, hàng loạt các mẫu xe mới đang bị bán theo kiểu “bia kèm lạc” ở nhiều hãng xe. Hãy cùng nhìn qua các mẫu xe tiêu biểu đang bán kiểu “bia kèm lạc” trên thị trường xe Việt hiện tại.

Tình trạng bán xe kiểu “bia kèm lạc” là một cách “làm giá” quen thuộc của các đại lý xe tại thị trường Việt từ trước đến nay, đây là một vấn đề gây khó chịu cho người mua xe mà khó có thể chấm dứt được vì nhiều yếu tố, trong đó có quy luật cung cầu.

Hơn nữa, trong bối cảnh các hãng xe đang khó sản xuất xe mới do ảnh hưởng từ chuỗi cung ứng, thiếu chip vì đại dịch thì tình trạng “bia kèm lạc” ở các dòng xe mới còn trở nên phổ biến hơn ở nhiều hãng xe, chứ không dừng lại ở một số hãng xe quen thuộc với việc bán kiểu “bia kèm lạc” như Toyota.​

Toyota Veloz Cross "lạc" 50 triệu đồng

 OS_CAR -9.jpg


Sở hữu thiết kế hấp dẫn, nhiều trang bị, Toyota Veloz Cross 2022 đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng Việt khi có nhu cầu mua MPV 7 chỗ cỡ nhỏ. Tương tự như các mẫu xe nhập khẩu trước đó, Toyota Veloz Cross 2022 đã nhanh chóng bị bán kiểu “bia kèm lạc” ở đại lý với mức chênh từ 30 – 50 triệu đồng (tùy phiên bản).

Trong đó phiên bản Veloz Cross Top cao cấp nhất được bán “bia kèm lạc” và người mua phải chi khoảng 50 triệu đồng vào gói phụ kiện để có suất nhận xe sớm nếu không muốn chờ đợi nhiều tháng trời. Mức chênh lệch của Toyota Veloz Cross 2022 khác nhau tùy thuộc vào đại lý.

 OS_CAR -10.jpg


Tình trạng bán xe bán kèm gói phụ kiện để nhận xe sớm là một cách làm quen thuộc của đại lý, điều này thường diễn ra ở các dòng xe “hot” được người mua quan tâm, xe được đưa về đại lý với số lượng nhỏ giọt không đủ giao.

Mặc dù người mua xe sẽ phải chịu thiệt thòi khi chi thêm tiền khi mua xe mới, nhưng đây là quy luật cung cầu và diễn ra phổ biến hơn trong bối cảnh các mẫu xe mới không được sản xuất nhiều để đáp ứng cho thị trường vì ảnh hưởng bởi nguồn cung sau đại lý.

Ford Ranger "lạc" 80 triệu đồng

 OS_CAR -8.jpg


Mặc dù Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt ở Thái Lan và đang chờ đợi được ra mắt ở Việt Nam, nhưng Ford Ranger thế hệ hiện tại ở Việt Nam vẫn không có dấu hiệu “hạ nhiệt” mà vẫn đang rất hút hàng, số lượng xe về các đại lý nhỏ giọt khiến đại lý không đủ xe giao trong nhiều tháng qua, đặc biệt là các phiên bản “ăn khách” như Ranger XLS một cầu số tự động.

 OS_CAR -1.jpg

Theo ghi nhận, Ford Ranger thế hệ cũ đang bị bán chênh giá kiểu “bia kèm lạc” kèm phụ kiện với mức chênh từ 20 – hơn 80 triệu đồng tại đại lý, tùy theo phiên bản. Trong đó, phiên bản Ranger XLS một cầu số tự động được “làm giá” cao nhất, khách mua xe nếu muốn nhận xe sớm phải chi khoảng hơn 80 triệu đồng.

Các phiên bản khác như Wildtrak có mức chênh khoảng 50 triệu đồng, bản Ranger Raptor có mức chênh thấp khoảng 20 triệu đồng do mang biển xe tải thay vì biển xe con không niên hạn như trước.

Hyundai SantaFe 2022 "lạc" hơn 80 triệu đồng

 OS_CAR S-3.jpg


Ở dòng Hyundai SantaFe 2022 bản nâng cấp facelift mới, nếu muốn sở hữu xe ở thời điểm hiện tại khách hàng sẽ phải chờ khá lâu, nhanh nhất từ 2 – 3 tháng bởi tình trạng khan hàng. Nếu muốn nhận xe sớm, khách mua phải chấp nhận mua kèm “lạc”, trong đó bản 2.4L Xăng tiêu chuẩn có giá 1,030 tỷ đồng đang có mức “lạc” từ 20 – 30 triệu đồng.

 OS_CAR S-1.jpg

Bản xăng cao cấp và dầu cao cấp có mức “lạc” từ 50 – 80 triệu đồng hoặc hơn, điều này tùy thuộc vào chính sách của từng đại lý. Theo tìm hiểu, tương tự như Tucson 2022, dòng SantaFe 2022 được đưa về đại lý có số lượng rất nhỏ giọt, phía đại lý không đủ đáp ứng nhu cầu “cưới liền tay” từ khách mua xe.

Hyundai Tucson 2022 "lạc" tới 150 triệu

 OS_CAR -3.jpg


Ra mắt tại thị trường Việt vào cuối tháng 12 năm ngoái, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới đã nhanh chóng “hút” khách Việt bởi thiết kế hấp dẫn và nhiều trang bị hiện đại. Hiện tại, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới là mẫu xe đang bị “làm giá” khá cao ở đại lý, vì số lượng xe được đưa về đại lý có hạn. Hyundai Tucson 2022 được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá bán từ 825 triệu đồng – 1,030 tỷ đồng.

 OS_CAR -5.jpg

Ở các phiên bản như Hyundai Tucson 1.6 Tubro HTRAC có giá bán niêm yết 1,020 tỷ đồng, hiện tại nếu người mua muốn có được suất mua sớm, phiên bản này có giá “lạc” lên đến gần 150 triệu đồng, đẩy giá bán chưa lăn bánh lên đến 1,170 tỷ đồng.

Ở các phiên bản khác ít “hot” hơn, Hyundai Tucson 2022 vẫn có mức “lạc” được ghi nhận dao động trong khoảng từ 50 – 70 triệu đồng. Giá thực tế cao, chờ đợi lâu, khiến nhiều khách hàng quan tâm đến dòng xe Hyundai Tucson 2022 này từ bỏ ý định mua xe này để tìm đến những lựa chọn mới hấp dẫn hơn.

Ford Explorer thế hệ mới "lạc" gần 300 triệu đồng

 OS_CAR -6.jpg


Ford Explorer 2022 thế hệ mới được ghi nhận là một trong những mẫu xe bị “làm giá” cao nhất trên thị trường hiện nay với “lạc” lên đến 300 triệu đồng nếu khách hàng muốn nhận xe sớm.
Với mức giá niêm yết 2,366 tỷ đồng, sau khi cộng thêm tiền phụ kiện khoảng 300 triệu đồng. Người mua sẽ chi khoảng 2,6 tỷ đồng để sở hữu Ford Explorer 2022 thế hệ mới, đó là chưa kể thêm chi phí lăn bánh đẩy giá lăn bánh Explorer 2022 “ngót nghét” gần 3 tỷ đồng. Có thể thấy, mức giá để người tiêu dùng lăn bánh Ford Explorer 2022 ở thời điểm hiện tại là không hề rẻ.

 OS_CAR -7.jpg


Ford Explorer 2022 thế hệ mới là dòng xe nhập khẩu, số lượng xe về mỗi đại lý có hạn và đang khan hàng. Để có lợi nhuận tốt, Ford Explorer 2022 thế hệ mới chênh vài trăm triệu đồng sau khi được đưa về đại lý, điều này đôi khi nằm ngoài sự quản lý của Ford Việt Nam.

Giá “bia kèm lạc” quá cao, khiến nhiều khách hàng đang quan tâm dòng xe này đổi ý chuyển sang các lựa chọn khác có giá bán ổn định và hợp lý hơn.

 OS_CAR -4.jpg


Việc đại lý “làm giá” các dòng xe đôi khi nằm ngoài sự quản lý của các hãng. Để giảm tình trạng này, hiện tại các hãng xe như Toyota Việt Nam đã có đường dây nóng để nhận các phản ánh từ người mua xe về tình trạng bán xe kiểu “bia kèm lạc” khi đây không phải là chính sách của hãng.
Tuy nhiên, khó có thể chấm dứt tình trạng này vì nó phụ thuộc vào người mua, khi người mua thường có xu hướng chịu chi thêm để được mua xe sớm. Đây là điều kiện để các đại lý có thể “làm giá” gây bức xúc cho người mua thông thường.

>>> Xem thêm:
Nếu yêu thích một mẫu xe mới nào đó, nhưng hiện tại mẫu xe đó đang bán kiểu “bia kèm lạc” các bác có sẵn sàng chi thêm để sở hữu xe không hay bỏ qua để tìm đến các mẫu xe khác? Hãy để lại bình luận bên dưới
 
Last edited by a moderator:
  • Like
  • Sad
Reactions: hjno and Thanh Van
Hạng D
16/11/20
2.631
7.860
113
37
Kaka, có người đồng ý mua lạc nên tình trạng này mới còn tiếp diễn. Đại lý thì xe vẫn bán, doanh thu nhiều hơn, ngu sao mà từ chối. Nói thế nào đi nữa thì doanh số xe nó vẫn ổn định thôi. VN mình nhiều người giàu nên bỏ tiền mua quyền ưu tiên thôi mà, giống chế độ VIP không cần chờ ở các hệ thống dịch vụ vậy.
 
Hạng B2
17/12/20
133
229
43
39
Lúc ế thì kêu gào chính phủ giảm thuế phí các loại, lúc cháy hàng thì khách gọi ko thèm trả lời kèm lạc các kiểu, âu cũng chỉ dân và nhà nước chịu thiệt
 
  • Like
Reactions: tolovitxp
Hạng B2
20/4/20
159
215
43
Đâu cũng vậy không riêng gì Việt Nam, cầu cao thì đẩy giá thôi.