Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
VinFast_os.jpg
Sau 1 ngày chính thức công bố chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021, xuất hiện nhiều thông tin về mẫu xe sẽ chiến thắng XE CỦA NĂM 2021. Tuy nhiên, nếu xem kỹ thể lệ bình chọn, có thể khẳng định mẫu xe muốn chiến thắng chương trình bình chọn này phải thỏa nhiều tiêu chí.


Chương trình Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 do hai cộng đồng OTOSAIGON và OTOFUN đồng tổ chức lần đầu tiên năm 2021 từ ngày 9-23/3. Tổng cộng 17 phân khúc xe được bình chọn bao gồm: Hạng A, Hạng B, CUV hạng B, Hạng C, Hạng D, CUV Hạng C-D 5 chỗ, CUV Hạng C-D 5+2 chỗ, SUV 7 chỗ, Bán tải, MPV cỡ lớn, MPV cỡ nhỏ và trung, CUV-SUV hạng sang cỡ nhỏ, CUV-SUV hạng sang cỡ trung, CUV-SUV hạng sang cỡ lớn, Sedan hạng sang cỡ nhỏ, Sedan hạng sang cỡ trung, Sedan hạng sang cỡ lớn.

suv-xecuanam.jpg

Một số phân khúc các mẫu xe đang so kè rất sát nhau. Tuy nhiên thời gian bình chọn vẫn còn rất dài. (Ảnh chụp màn hình)
Sau ngày đầu mở bình chọn, lượt thành viên bình chọn liên tục tăng cao và tất nhiên những ý kiến trái chiều cũng xuất hiện. Đặc biệt nhất là thông tin mẫu xe sẽ chiến thắng XE CỦA NĂM 2021 đã được ấn định trước.

Luồng thông tin trên hoàn toàn dễ hiểu và đã được BTC dự đoán trước. Bởi các chương trình bình chọn luôn nhận nhiều ý kiến. Tích cực có, khách quan có và cả chủ quan cũng có.

Theo Thể lệ bình chọn, Xe được đưa vào bình chọn trong từng phân khúc Xe được yêu thích dựa trên tiêu chí xe có nhà phân phối chính thức và được bán trên thị trường Việt Nam trong năm 2020.

Xe được lựa chọn không bao gồm các thương hiệu siêu xe, siêu sang hay các phiên bản dạng giới hạn (số lượng thấp).

Xe được tham gia bình chọn hạng mục XE CỦA NĂM phải là các xe đạt những tiêu chí nêu trên, đồng thời được công bố ra mắt chính thức, có gửi thông cáo báo chí cho truyền thông và bán trong năm 2020.

Các mẫu xe muốn đạt XE CỦA NĂM 2021 phải thỏa tiêu chí nào?


Chương trình bình chọn sẽ chia làm 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Người dùng bình chọn mẫu xe được yêu thích nhất của từng phân khúc trong 17 phân khúc bình chọn.

Giai đoạn 2: Những mẫu xe đứng trong Top 3 phân khúc của xe đó và phải ra mắt và bán ra trong năm 2020 mới được đưa vào danh sách chung kết để bình chọn XE CỦA NĂM bằng cách chấm điểm từ hội đồng giám khảo.

kia-seltos.jpg

Những mẫu xe mới ra mắt trong năm 2020 và được nhiều người yêu thích như Kia Seltos khả năng cao sẽ cạnh tranh XE CỦA NĂM 2021.

Như vậy, với tiêu chí ban tổ chức đưa ra cho các xe lọt vào vòng chung kết, sẽ có nhiều mẫu xe bị loại do không thể đáp ứng đủ cả hai điều kiện. Thậm chí mẫu xe được nhiều người bình chọn yêu thích nhất phân khúc cũng sẽ bị loại khỏi vòng chung kết và không có cơ hội cạnh tranh “XE CỦA NĂM 2021” do không được ra mắt chính thức đồng thời mở bán tại Việt Nam trong năm 2020.

Tiêu chí Bình chọn XE CỦA NĂM 2021 được đưa ra nhằm tạo động lực thúc đẩy việc các thương hiệu xe ra mắt thêm nhiều sản phẩm tốt hơn, phù hợp hơn dành cho người tiêu dùng trong nước.

>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM để chọn ra mẫu xe mà mình yêu thích trong từng phân khúc và có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Như bây giờ là quá thành công rồi, cần có thời gian để hoàn thiện. Thành công mà nhanh quá thì dễ sai sót lớn.
 
Hạng D
28/6/13
1.019
1.256
113
HCM
Nếu nó không thể tại sao nó lại có trong danh sách để người ta bình chọn? Rồi các mẫu của các hãng khác thì sao? Có loại hết luôn không, chắc loại hết luôn quá, vì thử xem coi có bao nhiêu mẫu ra mắt và bán vào năm 2020 :D
 
  • Like
Reactions: nguyenngocmnl
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
Phải ra mắt và bán trong năm là tiêu chí vớ vẩn, không thực tế. Giải xe của năm nên là xe được yêu thích nhất. Để năm sau, xe đó còn hot thì vẫn sẽ được bình chọn.

Kiểu như Top 50 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam ấy.
 
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Nếu nó không đúng tiêu chuẩn thì tại sao nó lại có trong danh sách?
Hay là BTC cố tình để đó nhưng khi thấy dư luận dữ dội quá lại tính đường lui?