VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
Em được biết để chống chúi khi phanh người ta dùng hệ treo trước có phần tử đàn hồi có thể thay đổi được độ cứng.
Nhưng trong xe của MER (C,E-class) người ta dùng khớp đa điểm( hay treo đa điểm) ngoài tác dụng êm dịu còn có tác dụng chống chúi khi phanh.
Em thắc mắc: không hiểu treo đa điểm là sao và nó hoạt động như thế nào mà lại chống chúi khi phanh. Ngoài ra còn có biện pháp chống chúi khi phanh nào kác nữa không ạ?
Bác nào biết chỉ dùm em với.
 
Tập Lái
12/4/06
12
0
0
otosaigon.com
RE: Các pác chỉ giùm: Làm sao để chống chúi khi phanh?

Trên xe hệ thống treo là rất quan trọng tác động rất nhiều đến các hệ thống khác và tính ổn định trên xe. Trên xe hiện nay sử dụng hệ thống treo khí nén (air supension) kết hợp với hệ thống treo ABS và EBD để giải quyết trường hợp trên,cụ thể khi phanh xe do có thêm lực quán tính mà xe có xu thế chúi đầu về phía trước,lúc đó từ các cảm biến vận tốc ,gia tốc,.. ECU tính được lực quán tính và sẽ điều khiển các van khí nén mở để khí nén từ bơm vào ống treo khí nén để tăng thêm độ cứng của treo trước ,Lúc đó xe chống được chúi đầu xe
Hệ thống EBD là hệ thống điều hòa lực phanh cũng giảm được khả năng này!
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Các pác chỉ giùm: Làm sao để chống chúi khi phanh?

Vụ này em hỏi cũng lâu rồi, bác Cuongmodeo giải thích cũng khá là ổn, em hiểu những gì bác nói. Thank bác Cuongmodeo.
Nhưng nội dung của em chỉ tập trung vào cái treo đa điểm của Mer ở cầu sau, và tác dụng chống chúi của nó như thế nào khi phanh. Hay là Mer quảng cáo láo nhỉ?[8|]