Hạng B2
15/9/06
421
28
28
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Trích đoạn: Flat4Inside

Cánh Taxi rất nhiều người lái yếu, do bùng nổ đầu xe nên tuyển tràn lan, nhiều người thậm chí còn không hiểu gì về máy móc hoặc hộp số. Ngồi lên xe của họ mà xót hết cả ruột vì máy kêu tong tóc cành cạch xe rung hừ hự, nếu mình lỡ nhắc nhẹ nhàng anh ơi trả về bớt một hai số cho đỡ rung xe nhức đầu thì họ cãi ngay: 'tốn xăng lắm anh ạ' (?!!) (sao anh dốt thế?;)). Ai đời cái Innova mới tinh mới hơn 500km trên đồng hồ chưa hết rốt đa mà đềpa số 2 xong vừa nhích đã đẩy lên số 3, chạy mới khoảng 30km/h cần số đã ở số 4. Em mà chủ hãng thì em đuổi hết bọn phá hoại này.

Hôm qua đi TAXI bằng con ỈN J,sau 1 hồi nhìn lái xe lái em cảm nhận con này phải tầm gần 30km/h mới được lên số 3 vì lúc đó mới êm máy.chú em lái taxi này mới được 20KM/H đã lên số 3 làm cho xe cực kỳ rung và ù


Trích đoạn: huabachdang

Các bác cho em hỏi, để đề pa xe ko bị giật, em vào 1, nhả 1/2 côn cho xe lăn bánh rồi em vào tiếp 2 thì có hại xe ko vậy các bác?
35.gif

Đạp 1 chút ga vào rồi mới nhả côn,khi nào xe lên đỉnh dốc và thằng bằng mới được lên số.Vào topic dưới đọc chút đi


Trích đoạn: tieunhan

Sẵn đây các bác kinh nghiệm lái xe cho em học hỏi tí: số là mỗi khi em nhả côn, có cách nào nhả nhanh mà ko bị giựt xe không? vì nếu nhả côn từ từ êm ái thì sẽ mất thời gian, tăng tốc chậm... nhiều khi đề pa ngay tại đèn giao thông, em cứ thua mấy chiếc taxi vì nhả chậm , mấy tài xế xe bus em thấy nhả côn lẹ lắm mà ko thấy xe bị giựt..


Đạp ga vào trước rồi nhả côn sau thì xe sao giật được :D
Tham khảo ở topic dưới cho người mới học lái và mới có bằng
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=1110603
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
13/2/08
557
11
18
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

trước đây e thấy mấy chú tốc hành SG-DL đổ đèo toàn chơi số 3,4... giờ xăng tăng giá wá... nên chắc mấy chú chơi MO luôn rồi wá. Nguy hiểm thiệt

Trích đoạn: hong hot

Trên đồng hồ tốc độ máy một số loại xe có một khoảng màu xanh hoặc ký hiệu chữ E (economy) khoảng này từ 1500 đến 2500 ạ (có thể tùy từng loại xe).

Em có một lần đi taxi từ sân bay Liên Khương về Bảo Lộc, chú taxi ML cũng chạy kiểu đó, đổ đèo rầm rầm, mặt đường thì ướt mà chú ấy toàn về Mo. em hãi quá yêu cầu chú ấy đi số nhưng chỉ được vài cây số là chú ấy lại quen tay về N. Nói chung đỡ hao xăng thì hao thọ các bác ạ.
 
Tập Lái
14/5/08
39
0
0
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Mấy pác téxi tiết kiệm xăng kỉu đó, em thấy xót xa cho mấy cái động cơ làm kíp "châu pò" quá.
 
Hạng B2
12/7/08
255
0
0
Hà Nội
RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Các pác phải hiểu rằng ngày xưa, đậôt lái xe tương đương B2 mất 3 năm, nay có 3 tháng...................
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
Re: RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Xăng lại tăng, móc lên cho các bác tiết kiệm.

Em xe số AT, chịu không biết vào số, ra số lúc nào cho đỡ hao.
 
Hạng D
14/2/11
2.610
4.622
113
Re: RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

Xe Ngựa nói:
Xăng lại tăng, móc lên cho các bác tiết kiệm.

Em xe số AT, chịu không biết vào số, ra số lúc nào cho đỡ hao.
Xe AT, vào số lúc đề pa, ra số lúc dừng xe. ;) chân ga nhẹ nhàng, không để tua máy quá 2000 RPM
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
5/3/12
74
2
8
Re: RE: Cách chạy xe tiết kiệm xăng của các bác taxi

hôm nay em có đi xe bus về long thành để ý thấy bác tài chạy như thế này: đến trạm dừng đón trả khách nhưng xe vẫn còn lăn bánh nhẹ và để số 2 để đề ba, chạy thật nhanh cho có trớn thì trả về mo cho xe chạy theo quán tính. như vậy có tiếc kiệm xăng không mấy bác?
 
Hạng B1
10/3/12
54
4
0
baosinh nói:
Trích đoạn: truong195
...
:D Dỉ nhiên không như họ quảng cáo nhưng cũng rất tiết kiệm ấy chứ . Mình nên tìm hiểu xem họ chạy thế nào, rất tiếc mình không phải ISUZU line.

Thấy bác đoạt giải vô địch tiết kiệm xăng dầu lần thi ISUZU gần đây tiết lộ 1 số chiêu để tiết kiệm nhiên liệu như sau:
- Đóng kín tất cả cửa kính (giảm sức cản của gió)
- Không chạy máy lạnh, quạt gió gì cả (ngay cả khi thi giữa mùa hè)
- Hạn chế phanh (thắng)
- Tích cực về 'mo' (số không) khi xuống dốc, đổ đèo (tận dụng quán tính)
...
Nếu các bác áp dụng được mấy chiêu đó là cũng tiết kiệm đáng kể xăng dầu đó [8D]. <span style=""color: #0000ff;"">Tôi không muốn tranh luận là chạy xe kiểu đó SƯỚNG HAY KHỔ đâu nha</span> ;) :mad:
@ Der Fahrer, @DrDKNY, @Dell132...
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif