osfan nói:
Nếu những gợi ý trong
bài viết này là đúng thì có lẽ đa số chúng ta đã chỉnh sai gương chiếu hậu (trong đó có em)
Và đây là mấu chốt của vấn đề: "gương chiếu hậu bên trong xe có nhiệm vụ giúp tài xế quan sát các xe chạy phía sau, còn gương ngoài để giúp quan sát những gì nằm ngoài tầm phủ của gương phía trong xe"
Cá nhân em thì sợ nhất là điểm mù trục A thôi, nhất là khi qua ngã 4 đến khốn khổ vì cái trục chữ A này
, nhiều lần mém dính đòn với nó rồi
Người viết bài báo này theo mình có lẽ nhầm lẫn hoặc
chưa lái xe ô tô, về sách vở thì người ta cũng thường nói đến điểm mù gương chiếu hậu nhưng vị trí của nó không nằm chỗ mà bài báo nêu mà theo mình biết thì có 2 vị trí chính :
Vị trí một nó nằm chỗ hai bên hông dưới bánh xe sau, vì vậy mà các xe mới một tí sẽ có chức năng cụp gương chiếu hậu hai bên để tài xế dòm cho rõ khi de xe vào chuồng.
Vị trí số hai là chỗ khuất phía gầm đít xe, cũng đã có cách khắc phục là dùng camera lắp vào đuôi khi de.
Nguyên tắc số một khi dòm gương chiếu hậu hông xe là phải thấy được hông xe của mình, mục đích là để đo được khoảng cách với xe của mình mà tránh va chạm, vì vậy sẽ rất nguy hiểm khi có ai đó chỉnh gương chiếu hậu mà không thấy được hông xe mình.
Thứ hai là gương chiếu hậu chỉ để quan sát làn đường của mình và hai làn đường kế cạnh, không cần thiết phải xem luôn hết tất cả các làn đường vì luật đã điều chỉnh việc này, chỉ cho phép bác tài chuyển từng line một chứ hông được tấp cái rẹt leo luôn lên lề.
Tình huống thứ ba đó là góc quẹo ngã tư cũng tương tự, trường hợp
không có đèn xanh đèn đỏ thì thì hông có cách khác để quan sát ngoài việc phải ngoái cổ dòm cho rõ. Gương cầu chỉ là hỗ trợ tạm chứ không có tác dụng dùng để quan sát và lái xe vì hông bít chướng ngại nó gần hay xa thế nào để canh cho chính xác.
vài dòng góp ý mong các bác chỉ bảo thêm
quân