Tập Lái
13/2/07
16
0
0
HẢI PHÒNG
Trước hết chân thành cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến, chỉ giáo 1 cách chân tình, thiết thực trong 1 số chủ đề tôi đã post kỳ trước. Nhờ đó tay lái của tôi đã cứng cáp lên nhiều & cảm thấy tự tin hơn khi cùng con "chiến mã" tham gia giao thông. Trong chủ đề này, tôi muốn đề cập đến việc "chỉnh 2 gương chiếu hậu bên ngoài xe sao cho đúng & cách xác định khỏang cách với xe sau thông qua nhìn gương ?". Chả là tôi đi chậm, xe sau xin vượt là tôi OK liền, nhưng ngại mỗi cái là khi chuyển sang làn xe tải sợ khỏang cách với xe tải đi sau trên làn đó không đủ an toàn. Và đặc biệt ngại khi chuyển trở lại sang làn xe con vì tốc độ xe con thường nhanh hơn xe tải. Thế là xe tôi cứ như gã say phiêu diêu trên cả 2 làn đường. Nhờ các bác chỉ giùm kinh nghiệm chỉnh gương & lượng hóa khỏang cách với xe sau !
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
98.904
113
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: amazonrhino

Trước hết chân thành cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến, chỉ giáo 1 cách chân tình, thiết thực trong 1 số chủ đề tôi đã post kỳ trước. Nhờ đó tay lái của tôi đã cứng cáp lên nhiều & cảm thấy tự tin hơn khi cùng con "chiến mã" tham gia giao thông. Trong chủ đề này, tôi muốn đề cập đến việc "chỉnh 2 gương chiếu hậu bên ngoài xe sao cho đúng & cách xác định khỏang cách với xe sau thông qua nhìn gương ?". Chả là tôi đi chậm, xe sau xin vượt là tôi OK liền, nhưng ngại mỗi cái là khi chuyển sang làn xe tải sợ khỏang cách với xe tải đi sau trên làn đó không đủ an toàn. Và đặc biệt ngại khi chuyển trở lại sang làn xe con vì tốc độ xe con thường nhanh hơn xe tải. Thế là xe tôi cứ như gã say phiêu diêu trên cả 2 làn đường. Nhờ các bác chỉ giùm kinh nghiệm chỉnh gương & lượng hóa khỏang cách với xe sau !

Bác chỉnh gương sao cho thị trường rộng nhất và hạn chế tối đa được vùng mù! Còn khi rẽ hay chuyển làn thì cách tốt nhất là quay đầu để nhìn trực tiếp chứ khoảng cách nhìn trên gương không chính xác đâu.
 
Tập Lái
13/2/07
16
0
0
HẢI PHÒNG
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Cảm ơn bác nhưng mà nhỡ trong xe có đầy người thì quay đầu đâu có nhìn thấy xe sau. Tôi rất ghét 2 cái gương chiếu hậu bên ngoài vì nó thường cho ta khỏang cách ảo xa hơn so với thực tế. Tôi ghét luôn gương chiếu hậu bên trong vì khỏang cách ảo lại "quá gần" so với thực tế, mỗi lần ngó vào đó tôi cứ dướn người lên phía trước vì cảm thấy xe sau ủn xe mình đến nơi rồi. Sao nhà sản xuất không lắp thêm cái gương chỉ khoảng cách thực nhỉ ?.
Dẫu sao vẫn cảm ơn bác nhiều vì đã đưa ra ý kiến !
 
Hạng C
15/6/04
820
12
0
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

cách chỉnh cho bác là : đi thật nhiều, chạy thật nhiều, tích lũy kinh nghiệm thật nhiều
Khi nào bác ngồi ở ghế lái mà cảm nhận được chỗ nào là đuôi xe, chỗ nào là bánh bên phụ thì ba cái vụ này là muỗi thôi mà bác .
Tóm lại là chỉ có tăng thêm giờ bay bác ạ .
 
O.S.P.D
24/12/06
1.197
20
38
hcmc
yahoo.com.vn
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trời. Bác chỉ nên quan sát phía sau bằng 3 cái guơng như đã thiết kế, không nên quay đầu lại để nhìn nhé, lở có xe phía trước thì...
Trích đoạn: tuandq

Trích đoạn: amazonrhino

Trước hết chân thành cảm ơn các bác đã đóng góp ý kiến, chỉ giáo 1 cách chân tình, thiết thực trong 1 số chủ đề tôi đã post kỳ trước. Nhờ đó tay lái của tôi đã cứng cáp lên nhiều & cảm thấy tự tin hơn khi cùng con "chiến mã" tham gia giao thông. Trong chủ đề này, tôi muốn đề cập đến việc "chỉnh 2 gương chiếu hậu bên ngoài xe sao cho đúng & cách xác định khỏang cách với xe sau thông qua nhìn gương ?". Chả là tôi đi chậm, xe sau xin vượt là tôi OK liền, nhưng ngại mỗi cái là khi chuyển sang làn xe tải sợ khỏang cách với xe tải đi sau trên làn đó không đủ an toàn. Và đặc biệt ngại khi chuyển trở lại sang làn xe con vì tốc độ xe con thường nhanh hơn xe tải. Thế là xe tôi cứ như gã say phiêu diêu trên cả 2 làn đường. Nhờ các bác chỉ giùm kinh nghiệm chỉnh gương & lượng hóa khỏang cách với xe sau !

Bác chỉnh gương sao cho thị trường rộng nhất và hạn chế tối đa được vùng mù! Còn khi rẽ hay chuyển làn thì cách tốt nhất là quay đầu để nhìn trực tiếp chứ khoảng cách nhìn trên gương không chính xác đâu.
 
Hạng B2
19/11/05
227
1
18
Hà Nội
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Chắc là phải đi nhiều thôi bác ạ. Em đi liên tục mất 1 năm mới có cảm giác khoảng cách đuôi xe. Mới đầu, khi dừng hoặc lùi xe, em cứ nhìn gương, sau đó mở cửa xe xuống xem khoảng cách thực. Lâu dần, em bắt đầu cứ lùi cho đến khi chạm xe sau thì dừng lại và nhíc lên chút ít, nếu khó xác định khoảng cách nhích lên thì em mở hé cửa lái và đếm khoảng cách thực phía ngoài cửa. Bây giờ, sau 3,5 năm lái xe, em đã có cảm giác tốt hơn. Nhưng so với các bác lái xe chuyên nghiệp thì chắc chẳng bao giờ bằng được, dù sao thì mình cũng là không chuyên mà.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
98.904
113
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: Hungo2

Trời. Bác chỉ nên quan sát phía sau bằng 3 cái guơng như đã thiết kế, không nên quay đầu lại để nhìn nhé, lở có xe phía trước thì...

Đó là bác nghĩ thế thôi! :D Khi quan sát bằng gương luôn luôn có một vùng mù tức là điểm gần ta mà ta không nhìn thấy được. Nó lớn hơn mọi người vẫn tưởng nhiều. Dưới đây là một số hình vẽ minh họa vùng mù khi lái xe:

image083.jpg


image084.jpg


image085.jpg


Trong đó, vùng màu vàng là vùng nhìn thấy được còn ở hình thứ 3 thì vùng đỏ chính là vùng mù. Ta có thể thấy rất rõ là 2 chiếc xe đi ngay bên cạnh mà ta không thấy thấy được qua gương!!! Rõ ràng nếu muốn nhìn thấy nó thì chỉ còn cách quay đầu để liếc sang hai bên. Thậm chí khi rẽ còn phải quay hẳn đầu để nhìn qua vai cho chắc!!!

Đây là điều mà gần như không có trung tâm lái xe nào ở Việt Nam đề cập đến nhưng nó là một trong những yêu cầu bắt buộc khi lái xe ở nước ngoài.
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: viethakd

Chắc là phải đi nhiều thôi bác ạ. Em đi liên tục mất 1 năm mới có cảm giác khoảng cách đuôi xe. Mới đầu, khi dừng hoặc lùi xe, em cứ nhìn gương, sau đó mở cửa xe xuống xem khoảng cách thực. Lâu dần, em bắt đầu cứ lùi cho đến khi chạm xe sau thì dừng lại và nhíc lên chút ít, nếu khó xác định khoảng cách nhích lên thì em mở hé cửa lái và đếm khoảng cách thực phía ngoài cửa. Bây giờ, sau 3,5 năm lái xe, em đã có cảm giác tốt hơn. Nhưng so với các bác lái xe chuyên nghiệp thì chắc chẳng bao giờ bằng được, dù sao thì mình cũng là không chuyên mà.

Bác hay thật, em lái ba năm rồi mà ước lượng khoảng cách đuôi xe còn ẹ. Matiz hay Hatchback còn tạm chứ như xe Maz 3 thì cùi bắp lắm. Chắc phải lắp cảm biến lùi.:D
 
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: tuandq


Đó là bác nghĩ thế thôi! :D Khi quan sát bằng gương luôn luôn có một vùng mù tức là điểm gần ta mà ta không nhìn thấy được. Nó lớn hơn mọi người vẫn tưởng nhiều. Dưới đây là một số hình vẽ minh họa vùng mù khi lái xe:

image083.jpg


image084.jpg


image085.jpg


Trong đó, vùng màu vàng là vùng nhìn thấy được còn ở hình thứ 3 thì vùng đỏ chính là vùng mù. Ta có thể thấy rất rõ là 2 chiếc xe đi ngay bên cạnh mà ta không thấy thấy được qua gương!!! Rõ ràng nếu muốn nhìn thấy nó thì chỉ còn cách quay đầu để liếc sang hai bên. Thậm chí khi rẽ còn phải quay hẳn đầu để nhìn qua vai cho chắc!!!
em bị trường hợp này rồi, đang chạy từ VT về TP.HCM với tốc độ 80 km/h , chuyển vào line trong để qua mặt xe đằng trước, và đã có qua sát gương chiếu hậu rồi nhưng vẫn nghe tiếng thắng dính bánh, quay lại thấy 1 em Lanos leo lề :mad: , may là ngay cái Long Thanh không có tà-vẹc và cũng không có người đứng trong lề
Từ đó tởm luôn, gắn thêm cái kính lồi nhỏ nhỏ bằng nữa bàn tay, cực kỳ hiệu quả, xe chay xong xong với mình, nhìn vào kính lồi vẫn thấy, vả lại tiện lợi khi lùi xe cập lề, khỏi mắc công phải chỉnh gương xuống. Giá có 5 nghìn 1 cặp gương lồi dán lên kính chiếu hậu thôi, các bác nên trang bị cái này cho an tòan !!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/06
436
17
18
SÀI GÒN
www.facebook.com
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: tuandq

Bác chỉnh gương sao cho thị trường rộng nhất và hạn chế tối đa được vùng mù! Còn khi rẽ hay chuyển làn thì cách tốt nhất là quay đầu để nhìn trực tiếp chứ khoảng cách nhìn trên gương không chính xác đâu.
Bác chạy ô tô mà quay đầu lại là không nên, mà bác chạy du lịch thì quay đầu lại còn thấy chứ chạy tải có mà quay đầu thì thấy đuợc cái gì :D