Làm vậy chắc là dễ hư côn, thay có mắc tiền ko các bác? Vài triệu hay vài chục triệu?
Bộ nồi chạy trên 100k km đường SG vẫn chưa cần thay, trừ khi tài hay thích "bốc đầu xe"
Làm vậy chắc là dễ hư côn, thay có mắc tiền ko các bác? Vài triệu hay vài chục triệu?
Giữa hư côn với tông chết người bác chọn cái nàoLàm vậy chắc là dễ hư côn, thay có mắc tiền ko các bác? Vài triệu hay vài chục triệu?
vãi cả bác...chạy xe mà bác cắn thuốc à? haha...đùa thôi.Hồi trước e mới nhận bằng và phi 1 mạch từ SG - DL ~ 300km. Khi ra cao tốc LT - DG dừng tại đoạn Mai Chí Thọ 2 bên là mấy anh xe Công + xe khách , xe e đậu lace giữa chuẩn bị quẹo qua CT. Chân đạp côn + thắng thế nào xe vẫn cứ trôi e hoảng quá dạp thắng lút luôn xe vẫn trôi, e hít 1 hơi thật xâu và bình tĩnh trở lại mới thiết nghĩ là trước đầu xe mình là anh xe Công, 2 lace bên tiến về phí trước nên ảo giác xe mình bị trôi về phía sau. Giở thiết nghĩ ngồi trong cái xe có những cái bi hài thật.
Có 3 cách:
- 1 là bác canh tình hình, đừng thả xe gần đuôi xe trước quá, để còn ém côn từ từ. nhả ga từ từ cho nó chạy lần lần lên dốc, đến khi gần chạm đít xe phía trước thì nó cũng đã chạy đi rồi, mình còn trớn thì tiếp tục bon lên (không bị dừng xe, xe vẫn chạy tốc độ chậm hoặc rất chậm)
- 2 là bác cũng làm giống cách 1, nhưng nếu đã sát đít xe phía trước thì có thể giữ 1 tí chân ga, 1 tí chân côn, xe của bác lúc đó sẽ đứng yên tại chỗ (thắng được lực hút trái đất, lực đẩy về phía trước cân bằng với lực hút trái đất nên xe đứng yên - đứng yên bằng ga và côn, ko dùng thắng). Khi xe trước chạy rồi thì nhả côn, thêm ga để lên dốc. Cái này cần luyện tập.
- 3 là bác cứ chạy bình thường, đến sát đít xe trước thì đạp thắng cho xe dừng lại, lúc này có thể thực hiện bài khởi hành ngang dốc như trong trường đã học (nhưng cách này rất mất công, vì đôi lúc dốc không cao, xe liên tục di chuyển luân phiên, mất thời gian). Vậy thì còn 1 cách nữa đó là tập: nhả thắng (xe tuột dốc), nhưng đồng thời chuyển chân phải sang chân ga ngay, nhấp nhẹ ga, đồng thời nhả chân côn một ít. Xe sẽ tự bò lên dốc. Xe bị tuột dốc nhiều hay ít là ăn thua kỷ năng của bác. Cũng nên chú ý: đạp ga lỡ mạnh chân quá thì xe sẽ bị phóng đi nhanh, cẩn thận ủi đít người ta. Bác nên tập theo cách thứ 2 này (vì lái quen ai cũng làm thế, chứ ko áp dụng bài học ở trường). Cách này cũng nên luyện tập cho nhuần nhuyễn, sẽ tự tin về sau. Chúc bác thành công!