Tập Lái
13/10/21
1
0
1
28
Với chứng khoán ta có mở cổ phiếu, còn crypto chúng ta không ít gặp các trường mua ICO hôm nay tuần sau đã nhân 2 lần tài khoản, may mắn như bitcoin mua vào 8 năm trước thì giờ đây bạn đã nhân 500 lần tài khoản. Vậy còn các dự án ICO tiềm năng nào khác nữa?

1. Định nghĩa các dự án ICO tiềm năng​

Các dự án ico tiềm năng là sao thì chúng ta cần phải xem xét các tiêu chí quan trọng ví dụ như đội ngũ xây dựng coin này có đủ uy tín hay không và kinh nghiệm của họ tới đâu, tính thực dụng của sản phẩm coin đó có ứng dụng được gì không? Có giải quyết được các vấn đề xung quanh ta hay không? Tokenomics của đồng coin có lợi cho cộng đồng hay chỉ tốt cho nhà sáng lập? Và nhiều tiêu chí khác.

2. Một số lưu ý chọn dự án ICO tiềm năng​

Trong bài viết này không nhắc tới các đồng coin đã bay rất cao như bitcoin, ethereum, binance, mà chỉ nhắc tới cách chọn những dự án có thể ICO đang còn chuẩn bị bánh chướng ra để các nhà đầu tư tự tin đầu tư vì khả năng sinh lời của nó.

2.1 Đánh giá đội ngũ xây dựng dự án ICO​

Đây là một trong những điều quan trọng nhất khi tìm hiểu về một dự án ICO vì những người đứng đầu dự án sẽ lấy danh tinh của mình ra để đảm bảo cho các nhà đầu tư an tâm, không lo đây là một dự án scam, lừa tiền mình.
Những nhà đầu tư lưu ý, tuyệt đối không đầu tư liều lĩnh nếu không biết ai là người đứng sau dự án đó, và nhà đầu tư cũng cần những thông báo chính thức đến từ bên đứng đầu dự án đó.
Để biết được người leader đó có tốt hay không thì chúng ta hãy xem tiểu sử của họ đã tham gia vào dự án nào, rồi từ đó biết được họ có uy tín không.

2.2 Xem những nhận định trên diễn đàn bitcoin​

Hãy nhớ tìm hiểu về các dự án ICO trên các diễn đàn về tiền điện tử có độ tin cậy và số lượng tham gia vào đông và uy tín cao. Nếu dự án đó thật sự hot thì nó sẽ được rất nhiều người tham gia vào để bàn luận liên tục. Không dừng lại ở đó, Những chuyên gia về đầu tư crypto cũng sẽ đưa ra mức tiền hợp lý để các bạn liều lĩnh đầu tư vào.
bitcointalk.org là một trong những diễn đàn hot nhất và có tuổi đời lâu, sánh ngang với tuổi của đồng tiền điện tử đầu tiên, Bitcoin. Những ai thật sự tìm kiếm thông tin về các dự án ICO thì hãy tìm nó trên diễn đàn này vì khả năng rất cao nó sẽ được nhắc tới trong đấy. Một phần là vì sự đa dạng thông tin và phần nhóm thành viên tham gia đông đảo và nhiều kinh nghiệm.
Bitcointalk.org là nơi quy tựu rất nhiều nhà đầu tư thành công, họ chia sẻ trên đây để nhận được sự uy tín của mình sau này lấy đó để khởi nghiệp cho riêng mình một dự án ICO khác.

2.3 Hãy đọc kỹ whitelist của ICO đó​

Whitelist là những thông tin của dự án, những điều dự án đó nhắm tới, lộ trình dự án đặt ra và thực hiện. Hãy dò xem họ thực sự đã làm đúng theo những gì đã cam kết trong whitelist trước đó chưa mà biết được sự phấn đấu của mình cho một dự án lớn như thế này.
Giai đoạn đầu là giai đoạn mập mờ nhất cho một ICO, thế nên họ cần work hard hơn bao giờ hết để thể hiện được sự quyết tâm của mình.
Tuy nhiên nếu bạn không hiểu thực sự whitelist của nó đang nói tới cái méo gì thì yên tâm, sẽ có rất nhiều chuyên gia vào phân tích giúp các bạn. Tại Việt Nam, chúng ta có một kênh đang được toàn thể thế giới chú ý tới đó chính là coin 98. Đội ngũ này chuyên cung cấp các thông tin cực kỳ giá trị về ICO cho những nhà đầu tư.

Kết luận​

Trên đây là một số cách để các nhà đầu tư đánh giá được một ICO có tiềm năng hay không, để biết thêm nhiều thông tin hơn, các bạn thể truy cập vào https://taichinhtienao.com/ để đọc nhiều thứ bổ ích hơn.