Hạng B2
20/8/12
303
446
63
SG
Em cứ đi thẳng không xi nhan (vì ở đây không có chuyện chuyển lane nhé) em còn đi vào cả phần bên phải ngã tư.
Xui thật, không được thổi.
Hôm bữa ngồi trong quá cafe thấy mấy ....CSGT vào uống. Bà con tự nhiên im im nhìn nhìn như sinh vật lạ rồi chửi đổng. Tao đóe ngồi chung với ... cờ ...hó.
Ờ mà CSGT ra đời để làm gì khi tai nạn ngày càng tăng, kẹt xe ngày càng nhiều, ý thức giao thông không cải thiện...NHỤC. Mịa hôm bữa tại ngã ba Thành Thái chứng kiến một tai nạn, nạn nhân nằm đường thì 2 ...CSGT đến không lo đưa nạn nhân đi cấp cứu cứ 1 ...thì alo alo còn 1...thì cầm dùi cui phân làn để tránh kẹt xe, bị chửi quá hai thằng mới chịu đưa nạn nhân đi cấp cứu (vì bệnh viện 115 ngay đó - không biết nó gọi ai?)
Tóm lại: bạn em là CSGT và thằng em vợ cũng làm công an nên em không ngại đụng chạm đâu. Công an hay cảnh sát không bao giờ dám mặc đồng phục để đi tới chỗ làm cả (ý là nói từ nhà tới cơ quan hay đi về).


Sao không dám mặc bác, em thấy thằng bạn gần nhà nó cũng mặc đi về mà, oai lắm, mặc về mẹ nó còn ủi cho nó phẳng phiu, bà con lối xóm nhìn vào cũng oách mà...
 
Tập Lái
4/12/13
10
3
3
Thưa anh chị em.. Có một vấn đề có thể là khá nhiều anh chị em trên diển đàn biết, nhưng cũng có một bộ phận nhỏ không để ý, đó là các phòng, đội CSGT đều cử người (hoặc trực tiếp lãnh đạo) tham gia diển đàn để xem những vấn đề về giao thông đang diễn ra, xem cánh lái xe thích gì, sợ gì, ngán gì để hòng có cách đối phó. Và có một thông tin chưa xác minh là : có thể xxx có "đường dây nóng" để tra cứu về danh tính, thành tích của những OSer để tiện bề đối phó (cái này là có thể, em chưa xác minh được.). Vì thế khi đăng thông tin, bình luận hay chia sẽ vấn đề gì trên diển đàn, các bác cũng nên chịu khó để ý chút về nội dung mà mình đưa lên nhé.

Bàn về vấn đề nóng trong mấy ngày qua : xxx bắt lỗi gì ở ngã 4 Bảy Hiền (thuộc khu vực quản lý của đội TSN). Thì sau khi tổng kết ý kiến của các bác trong những bài viết có liên quan, em xin chốt lại cách di chuyển theo các hướng như sau để chúng ta đi đúng và không bị "vi phạm".

Hướng từ Hoàng Hoa Thám xuống ngã 4 Bảy Hiền:
+ Rẽ trái: không ảnh hưởng bởi tín hiệu đèn,đi lane ngoài cùng bên trái, ôm đảo mà đi (lỗi này ít ai bị vi phạm)
+ Rẽ phải: không ảnh hưởng bởi tín hiệu đèn, đi lane ngoài cùng bên phải, lưu ý 2b cặp hông.
+ Đi thẳng: đi theo tín hiệu đèn, có 2 lane ở giữa có mủi tên đi thẳng, lưu ý phương tiện chiều ngược lại rẽ trái.
+ Quay đầu: cấm

Hướng từ quận 1 đi lên ngã 4 Bảy Hiền:
+ Rẽ trái: đi lane ngoài cùng sát con lương theo tín hiệu đèn, lưu ý: xe rẽ trái nhường đường cho xe đi thẳng (có thể xxx bắt lỗi này, nhưng khó xác minh được lỗi vi phạm => phải chiến.)
+ Rẽ phải: không ảnh hưởng bởi tín hiệu đèn, chuyển sang làn có mũi tên rẽ phải, ôm theo đảo đi, lưu ý xung đột với làn xe từ hướng Lạc Long Quân đi lên.
+ Đi thẳng: cấm đi.
+ Quay đầu: được quay đầu, nhưng tốt nhất nên quay đầu đoạn chưa đến con lương gần giao lộ.

Hướng từ Lạc Long Quân đi Hoàng Văn Thụ: đây là hướng gây nhiều tranh cải. có biển 411 trước cổng bv Thống nhất.
+ Rẽ trái: cấm rẽ trái
+ Rẽ phải: đi lane trong cùng bên phải có mũi tên chỉ hướng được phép rẽ phải.
+ Đi thẳng: nếu là xe ô tô, khi còn ở trên đường Lý Thường Kiệt thì chịu khó đi 2 lane bên trái, trước khi vào giao lộ mở xi nhan trái rồi chuyển qua làn bên trái con lương (đi theo điều 13), xe máy nên đi 2 lane bên phải rồi đi thẳng qua lane bên phải con lương (dù biết xe trên 50cc là xe cơ giới, có thể đi phía bên trái con lương, nhưng các bác chịu khó đi ở trong cho lành, và đỡ xung đột với xe ô tô ).
+ Quay đầu : vì biển 411 thể hiện làn ngoài cùng bên trái là đi thẳng, nên khuyên các bác không nên quay đầu chổ này để khỏi bị làm phiền, dù cho chổ này không có biển cấm quay đầu hay cấm rẽ trái.

Hướng từ Hoàng Văn Thụ lên Lý Thường Kiệt: đường dành riêng cho xe nước đá, xe chở bún, bánh mì, xe rác thô sơ muốn đi kiểu nào cũng được.

Đôi dòng muốn góp ý với các bác, thời gian trước em từng bị thổi ở chổ này, sau khi anh em làm việc với nhau rất hòa nhã và hứa rút kinh nghiệm với nhau thì chổ này kỹ cương trở lại.. Nhưng đúng là cái dây kinh nghiệm dài thật, mà không phải là chỉ 1 dây, không biết các bác ở đội này khi nào mới rút hết được đây, thế thì chúng ta đành phải đứng lên đấu tranh vơi tiêu cực thôi. Càng ngày phần nhiều cán bộ, chiến sĩ trong ngành càng biến chất, làm gần như trái ngược hoàn toàn với chức năng, nhiệm vụ, lễ tiết... những thứ mà các đồng chí đã được học trong trường cảnh sát nhân dân, không những vậy còn làm ngược lại với lương tâm, đạo đức, là những thứ cơ bản nhất của con người mà các đồng chí đều được ba mẹ dạy cho từ nhỏ. Càng này cái nhìn của nhân dân về các đồng chí càng xấu, hồi xưa thì "anh bộ đội, chú công an", bây giờ thằng nhỏ 6 tuổi nó cũng gọi các anh là "thằng giao thông", hay "giao thông nó đứng kia kìa" hoặc các biệt danh khác mà tôi không tiện kể ra... Các anh thấy sao, và nghĩ sao khi con cái các anh đi học, bạn bè hỏi "ba bạn làm ngành gì", và từ đó về sau nó được gán với danh là "con của thằng giao thông ăn hối lộ". Rồi các anh có dám tự tin, mạnh dạn mà dạy đạo lý làm người cho con mình, dạy cho nó chữ Công minh, Liêm chính là gì không, rồi sẽ đến lúc các anh thấy rằng tiền không phải là thứ vạn năng. Tôi tin không có gì mà không thể thay đổi. Cảm ơn mọi người đã xem.

Ko hiểu chỗ này lắm, bác thông não em phát.