Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
[BCOLOR=#ffffff]"...kiểu như nguyên tắc là đi số 3, nếu dốc cao hay dài thì về số 2, dốc thường và ngắn thì số 4, rồi ai hỏi bao nhiêu là cao, dài , bao nhiêu là ngắn dốc..."[/BCOLOR]. Theo tớ, cần nói rỏ hơn là khi lên dốc cần kiểm tra vòng tua máy báo trên đồng hồ...vì có nhiều trường hợp tài xế phóng ào ào lên dốc kiểu lấy trớn khi nào "đuối máy" mới về số...kiểu này rất nguy hiểm vì có thể vi phạm tốc độ và khó xử lí khi đối mặt xe đổ dốc..., cứ bám vòng tua máy hợp lí mà chuyển số hợp lí thì leo dốc dù nhanh hay chậm vẫn thấy nhẹ nhàng không cảm thấy ì ạch, gầm rú mà lại cảm nhận được sức khoẻ của động cơ...Nói chung tai nạn GT thì cái nào cũng có hậu quả để lại nhưng tai nạn lúc đổ đèo thì thường là thảm khốc. Báo chi đã đưa tin, cứ ít hôm lại xảy ra 1 vụ đau lòng, hết đèo Bảo lộc thì đến đèo Lò xo, hết miền nam, miền trung lại đến Sapa, tây bắc rồi đông bắc có Quảng ninh, kể cả Tam đảo ngay gần HN cũng có. Và kết quả điều tra nguyên nhân cũng đã có, thôi thì đủ loại, tại lái xe, tại đường sá, thời tiết vân vân và mây mây. Người TGGT thì cũng phản ứng theo nhiều cách:
Có người cho là BT, nó chạy bậy thì nó bị mình kinh nghiệm bao năm cầm lái khắp mọi tuyến đường, chả có gì phải xoắn. Sau đó mách cho lái mới một công thức bất di bất dịch, lên sao xuống vậy, hay kiểu như nguyên tắc là đi số 3, nếu dốc cao hay dài thì về số 2, dốc thường và ngắn thì số 4, rồi ai hỏi bao nhiêu là cao, dài , bao nhiêu là ngắn dốc thì được trả lời là người lái xe có kinh nghiệm, ngồi lên xe nhìn đường là có thể ước lượng được dốc cao thấp, ngắn dài. Kết quả là lái mới học được 1 bài dành cho tài già, chú cứ trải đau thương đi lấy kinh nghiệm, phải có kinh nghiệm mới nói chuyện, kiểu nó vậy.
Vòng tua thì mỗi xe một khác dù củng số vầ tốc độ vì thist kế công suất máy và tỷ số truyền không như nhau nên không thể đưa ra 1 con số vòng tua cho mọi xe được ậ, vậy nên căn cứ vào tốc độ và khả năng điều khiển rồi chỉnh số là phù hợp hơn[BCOLOR=#ffffff]"...kiểu như nguyên tắc là đi số 3, nếu dốc cao hay dài thì về số 2, dốc thường và ngắn thì số 4, rồi ai hỏi bao nhiêu là cao, dài , bao nhiêu là ngắn dốc..."[/BCOLOR]. Theo tớ, cần nói rỏ hơn là khi lên dốc cần kiểm tra vòng tua máy báo trên đồng hồ...vì có nhiều trường hợp tài xế phóng ào ào lên dốc kiểu lấy trớn khi nào "đuối máy" mới về số...kiểu này rất nguy hiểm vì có thể vi phạm tốc độ và khó xử lí khi đối mặt xe đổ dốc..., cứ bám vòng tua máy hợp lí mà chuyển số hợp lí thì leo dốc dù nhanh hay chậm vẫn thấy nhẹ nhàng không cảm thấy ì ạch, gầm rú mà lại cảm nhận được sức khoẻ của động cơ...
Dù sao cũng rất hưởng ứng thread này của bạn!![]()