Hạng D
5/10/09
2.597
1.007
113
39
aloacquy.vn
hongchi nói:
Bác Kiên cho em hỏi acquy của em 35Ah để trong xe khoảng 5 ngày thì hết điện, bật công tắc tối thui không đèn nào cháy hết tháo ra đo chỉ còn 5v, nhưng đem ra ngoài nạp đầy lại không đấu vào xe để 15 ngày đo thử còn 12,3v gắn vào xe đề rất ngọt. Em hỏi thế do xe em bị rò điện hay acquy sắp tèo (đã sử dụng đúng 2 năm)
Chắc xe bác là Innova nên dùng loại bình 35Ah?
Trường hợp bác để 5 ngày là do các thiết bị tiêu thụ điện trên xe ngốn điện của bình, nên bình yếu không đề được là phải.
Sau khi bác mang đi sạc mà để rời bên ngoài, điều này không ảnh hưởng gì đến bình sau khi sạc cả, do không có tác động của thiết bị tiêu thụ điện vì vậy bình điện vẫn giữ nguyên như lúc vừa sạc xong.
Bác có thể cho em biết bình dang dùng là khô hay nước, nếu khô thì khả năng ngậm điện là kém rồi, còn nước thì bác cứ sạc lại dùng thêm thời gian ngắn nữa.
 
Hạng B2
27/2/11
179
18
18
Cung trăng
1- Em để đèn đậu - loại đèn bóng nhỏ nằm bên cụm đèn pha. Lúc đó đèn này và đèn trần còn sáng mạnh. Mở công tắc thấy toàn bộ đèn táp lô sáng mạnh.
2- Em cho rằng không đủ điện vì khi đề máy thì nó chỉ kêu cái "cạch" rất nhỏ rồi đèn đóm mờ theo luôn. Lúc đó em phải nhờ một bác taxi đến để câu bình mới đề được.
Cảm ơn bác đã quan tâm!
 
Hạng B2
27/2/11
179
18
18
Cung trăng
Sáng nay em đem bình khô Rocket đang sử dụng ra một tiệm bình, họ lấy một cái đồng hồ đo ampe ra đo. Sau khi cắm, kim đồng hồ tụt từ trạng thái tốt (phần vạch xanh) xuống đến yếu (phần vạch đỏ) - cần thay thế.
Bác chủ khẳng định bình này hư rồi, cần phải thay. Bác chủ còn đánh giá Rocket là loại bình không tốt lắm, hay bị lỗi và không bền. Bác tư vấn dùng bình Delkor 50 Ah.
 
Hạng B2
27/2/11
179
18
18
Cung trăng
Thật ra em muốn hỏi cách kiểm tra để nắm rõ vấn đề nhằm dễ nói chuyện với chủ cửa hàng. Bởi nhiều của hàng tìm cách né tránh để không phải đổi lại bình khác cho mình. Chiêu của họ là để bình lại cho họ kiểm tra, sau đó họ cắm sạc mấy tiếng rồi trả lại cho mình, mình đem về xài lại mất công ra đổi nữa.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
kien_viet thai nói:
hongchi nói:
Bác Kiên cho em hỏi acquy của em 35Ah để trong xe khoảng 5 ngày thì hết điện, bật công tắc tối thui không đèn nào cháy hết tháo ra đo chỉ còn 5v, nhưng đem ra ngoài nạp đầy lại không đấu vào xe để 15 ngày đo thử còn 12,3v gắn vào xe đề rất ngọt. Em hỏi thế do xe em bị rò điện hay acquy sắp tèo (đã sử dụng đúng 2 năm)
Chắc xe bác là Innova nên dùng loại bình 35Ah?
Trường hợp bác để 5 ngày là do các thiết bị tiêu thụ điện trên xe ngốn điện của bình, nên bình yếu không đề được là phải.
Sau khi bác mang đi sạc mà để rời bên ngoài, điều này không ảnh hưởng gì đến bình sau khi sạc cả, do không có tác động của thiết bị tiêu thụ điện vì vậy bình điện vẫn giữ nguyên như lúc vừa sạc xong.
Bác có thể cho em biết bình dang dùng là khô hay nước, nếu khô thì khả năng ngậm điện là kém rồi, còn nước thì bác cứ sạc lại dùng thêm thời gian ngắn nữa.
Xe em Jolie bác ạ, sài loại acquy khô (không có nắp châm nước) nhưng mở cái con mắt nhìn thấy nhiều nước lắm.
 
Hạng D
5/10/09
2.597
1.007
113
39
aloacquy.vn
xe bác bình khô mà dùng được 2 năm rồi thì cũng sắp phải thay rồi, lại sạc rồi, nên bác chú ý nhá kẻo tèo bất tử ah.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Dr. Moon nói:
1- Em để đèn đậu - loại đèn bóng nhỏ nằm bên cụm đèn pha. Lúc đó đèn này và đèn trần còn sáng mạnh. Mở công tắc thấy toàn bộ đèn táp lô sáng mạnh.
2- Em cho rằng không đủ điện vì khi đề máy thì nó chỉ kêu cái "cạch" rất nhỏ rồi đèn đóm mờ theo luôn. Lúc đó em phải nhờ một bác taxi đến để câu bình mới đề được.
Cảm ơn bác đã quan tâm!

Hi Dr.Moon .
Theo như bác nói thị bịnh cu6a bác chắc là chưa bị hỏng .
1/Đèn còn sáng mạnh => bình kg yếu .Có thể coi độ sáng đèn pha hay tiếng còi để phán đoán .
2/ Khi đề máy bác chỉ nghe 1 tiếng " cạch " . Nếu như bình yếu bác sẽ nghe vaì tiến " cạch"=> bác phải kt cái starter .
Vì thông thường khi bình bị yếu thì thường xảy ra kg start được vào buổi sáng ,sau khi câu bình bác có thể chạy được ( sau >30 phút ) thì trong ngày vẫn nổ được , ngoại trừ bình quá yếu thì kg còn đề lại được => phải thay ngay .Nếu trong ngày đề được và sáng hôm sau lại xẩy ra => cũng là bình kg giữ lâu hơn 1 đêm thì cũng phải thay .
Trường hợp của bác thì solenoir của starter kg ăn điện tốt nên bác nghe cạch mà điện kg dẫn tải đủ để quay starter hoặc do điện từ contact máy hoặc từ P-N switch dẫn điện xuống solenoir yếu nên solanoir kg đủ mạnh để kích hoạt cho starter , trong trường hợp P-N switch kg dẫn điện tốt thì cách tốt nhất là câu thêm 1 relay để dẫn điện trực tiếp từ bình đến solenior thay vì qua P-N switch. Nhưng vẫn phải dùng tín hiệu của P-N switch cho an toàn . Phần này dành cho các bác biết về điện mới có thể làm được .
Chúc thành công,Bye.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
@ Dr. Moon

Mấy bữa nay bị trục trặc vụ điện đóm, thỉnh thoảng lấy xe ra đi thì bình điện bị hết điện nên hôm qua em có đưa xe em vào Đông Đô Thành kiểm tra, anh kỹ thuật nói tất cả tốt, chỉ cái bình khô Rocket bị hư.
Tuy nhiên, em thấy con mắt bình vẫn còn màu xanh. Mỗi khi đi về, tắt máy khoảng 10 phút rồi dùng đồng hồ đo thấy còn 12,8 vol. Để qua một đêm vẫn đo được 12,7 vol. Đề máy chạy bình thường, chỉ có lâu nó hết bình mà không hiểu tại sao dù đã cẩn thận tắt các thiết bị điện trước khi ra khỏi xe, rút chìa khoá, khoá cửa...
Hôm nay em lấy xe đi, vừa dừng lại mua đồ khoảng 10 phút, khi dừng để đèn đậu, tắt máy. Khi quay ra thì đề máy không nổ do không đủ điện.
Các bác vui lòng chỉ giáo:
- Làm thế nào để kiểm tra ắc qui còn tốt hay đã yếu. Em cần biết rõ để nói chuyện với cửa hàng Cữu Hiệp vì bình mới mua, hy vọng được giải quyết thoả đáng. Mấy vụ này mà nói không rành sẽ dễ bị hành đi tới đi lui lắm ạ.
Chân thành cảm ơn các bác đã quan tâm.


cũng có thể do bộ phận điều tiết tèo : khi bình đã được sạc đầy nhưng phần này tèo, không tự động tiết giảm nên cường độ sạc vẫn rất mạnh y như lúc bình "đói"

bình kín :
do sạc quá mức nên vách bình ểnh lên lồi lõm, bình mới mua 5 tháng như chủ thớt kể tèo phải rui ; có khi chỉ 3 tháng là tèo

bình châm nước :
sạc dư thừa => nước bình sôi trào theo vòi xuống đường hoặc xuống sàn khoang máy sẽ ăn lủng kim loại rất nguy hại ; trong trường hợp acid chỉ tràn xuống đường thì phải luôn thăm chừng mực acid trong bình, luôn châm đầy cho tới khi sửa lại bộ phận điều tiết sạc : luôn đem theo chai nước cất (không phải acid) theo xe

với người hay tò mò quan sát thì sẽ khoái xài bình châm nước hơn
còn bình kín thường phù hợp mợ lái khỏi cần quan tâm gì hết
cả xe 2 bánh cũng vậy

tuy nhiên đây chỉ là một trong cả tỉ sự cố điện đóm của xe
chủ thớt sửa xong chưa kể nghe đi đa tạ
41.gif
41.gif
35.gif
 
Hạng D
17/4/06
2.748
786
113
50
Bình mới mua nhưng bác coi lại xem ngày sản xuất lâu chưa? nếu mà bình sản xuất cỡ vài năm trước đó thì tèo là đúng rồi, còn 1 kinh nghiệm nữa là ngày trước em xài 1 bình được khoảng 2 năm mà bỗng nhiên không đề được, nhìn mắt vẫn còn xanh, mua bình mới, chạy vài ngày lại không đề được, đưa vào ga ra kiểm tra là do lỏng dây dẫn từ máy phát nạp điện bình, do trước đó 1 tuần có đi thay rơ le đề có lẽ thợ đụng vào, bác thử kiểm tra xem?

Bình của Delkor e đã từng dùng cỡ 4 năm mới phải thay.
 
Hạng B2
11/5/11
155
1
18
hix...hix....mình đang gặp vấn đề tương tự...bình khô mua xài chưa đc 1 năm...giờ bắt đầu đề khó roài...ra cửa hàng ngta nói chỉ BH 6 tháng...oạch...về lý thì thế nhưng bình thường cũng phải đc 2-3 năm chứ...hên hên còn đc 4 năm....đàng này chẳng lẻ phó thác cho "hên xui" khoảng 8 tháng-1 năm phải thay hay sao các bác???
xe em Escape...nên chọn của hãng nào là yên tâm nhất các bác?