Chủ đề tương tự
ABS là để chống trượt các bác ơi ... khi lực phanh quá mạnh thì sẽ bị cháy đường mất ma sát ...lúc đó hệ thống ABS tự nhả tự phanh lại cho ma sát cao .... Khi đang đi nhanh bác muốn phanh gấp đừng đạp hết cỡ mà theo cảm giác đạp mạnh nhả chút đạp tiếp ( ABS cơm )
tommyle nói:ABS chỉ giúp bác ko bị mất lái khi phanh gấp chứ gặp sự cố thì cắn răng mà đạp phanh hết cỡ chứ còn kịp nghĩ ngợi gì đâu bác?
Cái này là kiểu phanh chết người khi bác không có ABS ...bánh sẽ không ăn đường nữa . Tuy nhiên đi đường VN max 80km/h vì vậy phanh gấp không phải vấn đề lớn , nếu má phanh còn ngon , lốp ngon thì dừng rất nhanh ở tốc độ 60-80km/h
Last edited by a moderator:
Xe không có ABS thắng gấp bánh xe bị bó cứng --> lết bánh --> mất kiểm soát xe tiếp tục trượt tới, nếu bác có đủ bình tĩnh thì nhả phanh ra cho bánh xe quay một chút rồi tiếp tục đạp, nghĩ vậy thôi nhưng em chắc lúc đó (trường hợp khẩn cấp) không có đủ bình tĩnh và thời gian để làm chuyện đó đâu
Theo em thi luc chay toc do cao , gap su co thi minh cu dap phanh roi nha , dap roi nha lien tuc dong thoi giu tay lai chac dieu khien theo da truot cua xe , neu co dung chuong ngai vat thi cung binh tinh dung buong tay lai se nguy hiem cho nhung nguoi tren xe , chut y kien ngu khong biet co hop voi cac su phu da tung kinh nghiem khong , neu khong dung xin cac bac nem da cho em duoc hoc hoi .
Trong những tình huống khẩn cấp như phanh gấp thì sự tỉnh táo và bình tĩnh của người cầm lái rất quan trọng. Do vậy, theo em khi chạy ở tốc độ cao, chúng ta cố gắng tập trung quan sát và giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước để có đủ thời gian xử lý tình huống khi xe trước gặp sự cố, đặc biệt đừng chạy quá tốc độ cho phép vì đường quốc lộ ở VN mình không chỉ có xe ô tô mà còn nhiều loại xe khác bao gồm cả xe căng hải rất hay băng qua đường bằng cách leo qua con lươn rồi nhảy bùm sang phía bên kia đường.
Em thì thấy cách phanh nhả - phanh nhả liên tục (hay còn gọi là ABS cơm như bác manhodessa gọi) là ổn nhất...nhưng cần có khoảng cách an toàn phía trước tầm 30 - 50m...còn gần quá kiểu dí sát đít nhá đèn xin vượt như các bác tốc hành thì em chào thua...uỳnh là cái chắc.
Em thì thấy cách phanh nhả - phanh nhả liên tục (hay còn gọi là ABS cơm như bác manhodessa gọi) là ổn nhất...nhưng cần có khoảng cách an toàn phía trước tầm 30 - 50m...còn gần quá kiểu dí sát đít nhá đèn xin vượt như các bác tốc hành thì em chào thua...uỳnh là cái chắc.
Last edited by a moderator: