Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
ABS cơm là chiêu những cụu tay lái hay nói ấy mà.
nếu có Kinh nghiệm sẽ như ABS vậy đó.(cái này nghe mấy Cụ Nổ) nhưng em nghĩ cũng có thể đúng đó
thân
vậy bác chủ thớt đừng nên chạy nhanh khi xe mình như vậy.
hãy chạy với tốc độ cho phép và kèm theolà hãy làm chủ đc tốc độ mình đang chay thì sự cố sẽ Giảm đi rất nhiều.
Chúc tất cả ACE luôn luôn Bình An và An Toàn trên xa lộ
 
Hạng B2
16/5/09
308
42
28
Dragontu78 nói:
Trong những tình huống khẩn cấp như phanh gấp thì sự tỉnh táo và bình tĩnh của người cầm lái rất quan trọng. Do vậy, theo em khi chạy ở tốc độ cao, chúng ta cố gắng tập trung quan sát và giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước để có đủ thời gian xử lý tình huống khi xe trước gặp sự cố, đặc biệt đừng chạy quá tốc độ cho phép vì đường quốc lộ ở VN mình không chỉ có xe ô tô mà còn nhiều loại xe khác bao gồm cả xe căng hải rất hay băng qua đường bằng cách leo qua con lươn rồi nhảy bùm sang phía bên kia đường.

Em thì thấy cách phanh nhả - phanh nhả liên tục (hay còn gọi là ABS cơm như bác manhodessa gọi) là ổn nhất...nhưng cần có khoảng cách an toàn phía trước tầm 30 - 50m...còn gần quá kiểu dí sát đít nhá đèn xin vượt như các bác tốc hành thì em chào thua...uỳnh là cái chắc.

Em nghĩ muốn thắng được như vậy thì phải tập hằng ngày trong lúc lái xe để nó thành một phản xạ ( phản xạ có diều kiện ) thì khi gập chuyện thắng gấp thì cái chân thắng nó cứ nhấp nhả liên tục một cách vô thức ( chứ lúc nguy cấp ai mà nhớ đâu để nhớ mà diều khiển chân nhấp nhả ) .
 
Hạng C
20/7/08
554
236
43
Bác chạy 100 Km/h, phanh gấp, khoảng cách ngắn nhất trước khi xe dừng 30m.

Công thức: (Km/h * 3)/10

VD: chạy 70Km/h, ít nhất sau 21m, nếu thắng gấp, xe sẻ dừng lại
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Hai_Lua_Me_Oto nói:
Em nghĩ muốn thắng được như vậy thì phải tập hằng ngày trong lúc lái xe để nó thành một phản xạ ( phản xạ có diều kiện ) thì khi gập chuyện thắng gấp thì cái chân thắng nó cứ nhấp nhả liên tục một cách vô thức ( chứ lúc nguy cấp ai mà nhớ đâu để nhớ mà diều khiển chân nhấp nhả ) .

bác mà tập kiểu này khi lái trê xe không có ABS thì còn đuợc, đến khi lên xe có ABS điện thì phản tác dụng ngay..nói chung chạy đúng tốc độ, giữ khoảng cách an tòan, quan sát kỹ mặt đuờng là đuợc..còn chạy kiểu cuớp đuờng vuợt ẩu mà phang trực diện vào xe nguợc chiều thì có 10 ABS cũng tan xác
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
56
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Đối với các xe khi không trang bị ABS thì khi chạy tốc độ cao >100 mà muốn thắng gấp thì phải đạp thắng kép: đạp thắng lấn đầu thì tốc độ sẽ giảm còn khoảng 80 và đạp tiếp nữa thì sẽ an toàn hơn nếu các bác đạp phát một. Đây là kinh nghiệm của các bác tài hồi xưa ( thời học lái xe là 1-2 năm) và để đạp đc như các cụ đó thì các bác phải có thời gian ôm vợ hai khá nhiều và phải cảm nhận lúc nào vợ hai của các bác rê đít ;) khi bác đạp nhé:)
 
Hạng B2
10/7/09
146
4
18
Em nghĩ lái xe hàng ngày cũng có lúc mình cần phải áp dụng trường hợp thắng gấp, ví dụ như khi đến giao lộ có đèn đỏ mà mình thì đang đi tốc độ cao.

Có bác bảo là phải tập cảm giác với thắng nhấp - nhả, nhưng có lẻ em không có cảm giác đó vì có nhiều lần gặp đèn đỏ phải thắng gấp kiểu đó thì bị bà xã la vì dễ làm người ngồi sau "xòa".

Vì vậy, em rất mong được sự chia sẻ của các bác có kinh nghiệm để lái xe được an toàn. tks
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
ABS cơm chỉ tác dụng khi còn đủ khoảng cách để thao tác
Chứ khi ko còn, phản xạ của con người là đạp cứng chân phanh luôn
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
theo e biết thì ABS chỉ là một cách marketing của các nhà sản xuất ôtô thôi. Về lý thuyết thì nó an toàn hơn, tốt hơn... nhưng thực tiễn thì chưa chứng minh được xe có ABS thì tỉ lệ tai nạn được giảm xuống. Chính vì vậy ABS vẫn chưa là tiêu chuẩn bắt buộc cho xe auto tại các nước tiên tiến...
Cho nên các bác tài tập trung lái xe an toàn, làm chủ tốc độ, quan sát... hơn là ỷ lại vào ABS!!!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
50.434
113
khoaichoi nói:
theo e biết thì ABS chỉ là một cách marketing của các nhà sản xuất ôtô thôi. Về lý thuyết thì nó an toàn hơn, tốt hơn... nhưng thực tiễn thì chưa chứng minh được xe có ABS thì tỉ lệ tai nạn được giảm xuống. Chính vì vậy ABS vẫn chưa là tiêu chuẩn bắt buộc cho xe auto tại các nước tiên tiến...
Cho nên các bác tài tập trung lái xe an toàn, làm chủ tốc độ, quan sát... hơn là ỷ lại vào ABS!!!
Bác là oser mà nói thế là em không chấp nhận. Hãy đợi đấy bác ạ. Em chắc rằng bác chưa được chạy xe có ABS và chưa từng mếm các trường hợp mà đúng chì có ABS mới cứu được sự an toàn bác ạh.
Vd: Đi tốc độ cao ở vận tốc 120km/h trên xa lộ đang trên đường vào cua vì tình huống bất ngờ xe phía trước thắng gấp buộc bác phải thắng gấp theo. Lúc đó bác đi chiếc cơ đi rồi thấy cái cảnh xe của bác rê trượt rồi văng đi như thế nào???? Phát biểu thế e rằng không được đâu.
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
nguahoang5555 nói:
Theo em thi luc chay toc do cao , gap su co thi minh cu dap phanh roi nha , dap roi nha lien tuc dong thoi giu tay lai chac dieu khien theo da truot cua xe , neu co dung chuong ngai vat thi cung binh tinh dung buong tay lai se nguy hiem cho nhung nguoi tren xe , chut y kien ngu khong biet co hop voi cac su phu da tung kinh nghiem khong , neu khong dung xin cac bac nem da cho em duoc hoc hoi .

cái vụ đạp rồi nhả này chính là abs bằng cơm đấy !
21.gif