em thì chưa gặp vụ này ,xe thằng bạn mới thay bình mới kêu đẻ qua đem sáng ra đề không được đẩy nổ chạy 1 lúc đè ok .quyết định thay mới giờ ok rồi.
xe em là ca-rem nhập 2008 đó bác , em cũng không để ý nó là bình gì !ToanSaigon nói:Bác dùng Ắcqui hiệu gì vậy?mua ở đâu?minhb2 nói:Bình em xài 4 năm roài sao chưa thấy nó tèo nhỉ ?
đúng là bình khô hay chết lãng xẹt nhất là thường bị dùng hết điện, em thấy các bác tính nhiều chi cho mệt , đem cặp dây câu và Bác theo nhiều nhiều bị đâu xin câu đó đến chổ bán mua mới
Mình chỉ chuộng bình khô thôi, xài từ 2008 đến giờ vẫn OK (gần 4 năm rồi còn gì). Không mất công chăm sóc như bình nước. Mặc dù đây chỉ là bình Korea loại 45A, nhưng chất lượng như vậy thấy là quá tốt rồi.
Để bình khô kéo dài được tuổi thọ thì cũng tùy thuộc vào kinh nghiệm sử dụng của từng người khi lắp đặt/lựa chọn dung lượng bình phù hợp với công suất tiêu thụ điện trong xe, phù hợp với loại dinamo của xe, cách thức/thời gian/công suất sử dụng các thiết bị điện trên xe (hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh, hệ thống làm lạnh/điều hòa/sưởi ấm ghế, kính, và các loại thiết bị dùng điện khác trên xe), .... Ngoài ra, vệ sinh điện cực của ác qui sạch sẽ cũng có tác dụng tốt, ngăn ngừa khả năng chập, chạm mát, rò rỉ điện tăng tính an toàn.
Các loại bình khô đều có "cửa sổ màu" để kiểm tra tình trạng của ác qui như các bác đã nói không như ác qui nước (chỉ có dấu chỉ thị mực nước bình) mà không biết tình trạng bình.
Để bình khô kéo dài được tuổi thọ thì cũng tùy thuộc vào kinh nghiệm sử dụng của từng người khi lắp đặt/lựa chọn dung lượng bình phù hợp với công suất tiêu thụ điện trong xe, phù hợp với loại dinamo của xe, cách thức/thời gian/công suất sử dụng các thiết bị điện trên xe (hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống âm thanh, hệ thống làm lạnh/điều hòa/sưởi ấm ghế, kính, và các loại thiết bị dùng điện khác trên xe), .... Ngoài ra, vệ sinh điện cực của ác qui sạch sẽ cũng có tác dụng tốt, ngăn ngừa khả năng chập, chạm mát, rò rỉ điện tăng tính an toàn.
Các loại bình khô đều có "cửa sổ màu" để kiểm tra tình trạng của ác qui như các bác đã nói không như ác qui nước (chỉ có dấu chỉ thị mực nước bình) mà không biết tình trạng bình.
Đọc bài này thấy có mấy bác khuyên nên mang theo bộ dây để xin nhờ điện xe khác nhưng e nghĩ bộ dây tính ra cũng gần triệu bạc rồi. Các bác tính coi mình thay bình lúc nào, chờ được khoảng hơn 1 năm, bác bỏ thêm mấy trăm nữa mua thêm cái bình sơ cua, khi nào nó tèo thì lấy bình sơ cua ra thay vào là chạy luôn 
Tự làm dây câu bình quá đơn giản, mua khoảng 4m dây tiết diện chừng 16mm + 04 kẹp bình ( 2màu đỏ, 2 màu đen ). Tổn thất khoảng 150k- 180k, không có chuyện tới bạc triệu như bác 484 nói đâu...bỏ trong xe , không nặng nhọc gì nhưng sẽ rất hưũ ích cho mình và trợ giúp cho các bác khác khi gặp sự cố ( cái này rất quan trọng cho các bác dùng xe AT ).
ủng hộ bác việc này, cũng tuỳ loại dây và kẹp mà giá trị mắc hay rẻ, nhưng tầm 300k là dùng ok rồi, dây ok mà kẹp cũng được, mua tự làm thì cũng phải tầm đó dùng mới ok bác ạh.honghai nói:Tự làm dây câu bình quá đơn giản, mua khoảng 4m dây tiết diện chừng 16mm + 04 kẹp bình ( 2màu đỏ, 2 màu đen ). Tổn thất khoảng 150k- 180k, không có chuyện tới bạc triệu như bác 484 nói đâu...bỏ trong xe , không nặng nhọc gì nhưng sẽ rất hưũ ích cho mình và trợ giúp cho các bác khác khi gặp sự cố ( cái này rất quan trọng cho các bác dùng xe AT ).
Thì đương nhiên là thuật ngữ phổ biến người ta nói "bình khô" và "bình nước" để phân biệt thôi, chứ ít ai quan tâm bên trong nó như thế nào.adng nói:Mấy bác cứ tưởng bình khô, không phải đâu. Nó là loại nước nhưng được bịt kín đấy; các bác xem lại đi.
Cái quan trọng là dùng bình khô thì khỏi phải châm nước, bảo trì định kỳ đỡ mệt. Nhưng em thấy xe tải, xe khách lớn họ vẫn chuộng dùng bình nước, chắc do rẻ và dòng đề, công suất lớn quá nên bình khô khó phát huy ưu điểm.
Hôm bữa e ra hàng hỏi thấy cha nội kia nói 1m dây cũng gần 200k, muốn làm bộ dây 2m cũng >700k rồi. Cộng thêm 2 cái kẹp >200k nữa, tính ra gần triệu bạc. E nghe nói thế nên run quá, bỏ luôn ý định dùng dây câu luônkien_viet thai nói:ủng hộ bác việc này, cũng tuỳ loại dây và kẹp mà giá trị mắc hay rẻ, nhưng tầm 300k là dùng ok rồi, dây ok mà kẹp cũng được, mua tự làm thì cũng phải tầm đó dùng mới ok bác ạh.honghai nói:Tự làm dây câu bình quá đơn giản, mua khoảng 4m dây tiết diện chừng 16mm + 04 kẹp bình ( 2màu đỏ, 2 màu đen ). Tổn thất khoảng 150k- 180k, không có chuyện tới bạc triệu như bác 484 nói đâu...bỏ trong xe , không nặng nhọc gì nhưng sẽ rất hưũ ích cho mình và trợ giúp cho các bác khác khi gặp sự cố ( cái này rất quan trọng cho các bác dùng xe AT ).