Vâng, cái loại bình này không chết bất đắc kì tử đâu, theo kinh nghiệm của em.lienthanhquyet nói:Thì đương nhiên là thuật ngữ phổ biến người ta nói "bình khô" và "bình nước" để phân biệt thôi, chứ ít ai quan tâm bên trong nó như thế nào.adng nói:Mấy bác cứ tưởng bình khô, không phải đâu. Nó là loại nước nhưng được bịt kín đấy; các bác xem lại đi.
Cái quan trọng là dùng bình khô thì khỏi phải châm nước, bảo trì định kỳ đỡ mệt. Nhưng em thấy xe tải, xe khách lớn họ vẫn chuộng dùng bình nước, chắc do rẻ và dòng đề, công suất lớn quá nên bình khô khó phát huy ưu điểm.
Bình nước...phải châm nước, bệnh rồi mới chết, bệnh nhẹ còn chữa được, cày cuốc thêm một thời gian, thậm chí suy thận phù thân vẫn làm việc.
Bình khô...khô vì không châm nước, cứ nôm na thế cho nhanh chứ có phải thiên hạ không biết. Mọi thứ hoàn chỉnh, hiện đại hại điện hại luôn xe (không nổ máy đưuợc) Sướng quá sanh tệ mà.
Chính vì thế mà khi em thay bình thì chọn loại ướt át cho yên tâm, chứ nghĩ cảnh vi vu đường vắng hay đêm khuya đường dài ghé vô lề xả gió quay ra đề không nổ thì thôi rồi lượm ơi...
Bình khô...khô vì không châm nước, cứ nôm na thế cho nhanh chứ có phải thiên hạ không biết. Mọi thứ hoàn chỉnh, hiện đại hại điện hại luôn xe (không nổ máy đưuợc) Sướng quá sanh tệ mà.
Chính vì thế mà khi em thay bình thì chọn loại ướt át cho yên tâm, chứ nghĩ cảnh vi vu đường vắng hay đêm khuya đường dài ghé vô lề xả gió quay ra đề không nổ thì thôi rồi lượm ơi...
oh, không mắc tới vậy đâu bác ơi, một m dây lõi tốt có thể sử dụng ok cũng chỉ từ 50k-80/m thôi. thêm 2 cặp kẹp tốt lõi đồng cũng chỉ 100k/cặp => 2 cặp cũng trên 200k thôi. Vậy một cặp dây câu tốt cũng tầm 500k-600k là dùng ok rồi bác ah, không thì loại trên 300k dùng vẫn ok.sweetman484 nói:Hôm bữa e ra hàng hỏi thấy cha nội kia nói 1m dây cũng gần 200k, muốn làm bộ dây 2m cũng >700k rồi. Cộng thêm 2 cái kẹp >200k nữa, tính ra gần triệu bạc. E nghe nói thế nên run quá, bỏ luôn ý định dùng dây câu luônkien_viet thai nói:ủng hộ bác việc này, cũng tuỳ loại dây và kẹp mà giá trị mắc hay rẻ, nhưng tầm 300k là dùng ok rồi, dây ok mà kẹp cũng được, mua tự làm thì cũng phải tầm đó dùng mới ok bác ạh.honghai nói:Tự làm dây câu bình quá đơn giản, mua khoảng 4m dây tiết diện chừng 16mm + 04 kẹp bình ( 2màu đỏ, 2 màu đen ). Tổn thất khoảng 150k- 180k, không có chuyện tới bạc triệu như bác 484 nói đâu...bỏ trong xe , không nặng nhọc gì nhưng sẽ rất hưũ ích cho mình và trợ giúp cho các bác khác khi gặp sự cố ( cái này rất quan trọng cho các bác dùng xe AT ).
Hôm tết đi cung đường Dateh, lúc giữa rừng F1 mắc ị nên dừng xe cho nó đi toilet giữa rừng, gió mát hiu hiu nên tắt máy xe nghỉ ngơi hóng gió rừng tý, nhưng nửa chừng chột dạ, nhớ vụ bình khô xe mình đang dùng nếu lỡ nó mà tèo thì toi, nghĩ lại cũng may, chưa đến nỗi...phantan nói:Bình nước...phải châm nước, bệnh rồi mới chết, bệnh nhẹ còn chữa được, cày cuốc thêm một thời gian, thậm chí suy thận phù thân vẫn làm việc.![]()
Bình khô...khô vì không châm nước, cứ nôm na thế cho nhanh chứ có phải thiên hạ không biết. Mọi thứ hoàn chỉnh, hiện đại hại điện hại luôn xe (không nổ máy đưuợc) Sướng quá sanh tệ mà.![]()
Chính vì thế mà khi em thay bình thì chọn loại ướt át cho yên tâm, chứ nghĩ cảnh vi vu đường vắng hay đêm khuya đường dài ghé vô lề xả gió quay ra đề không nổ thì thôi rồi lượm ơi...
Nên nếu bác nào dùng bình khô thì nhớ đi đâu đêm khuya một mình thì đừng tắt máy nhe...
bình điện xe hơi (nói chung cả châm nước + không châm nước) sử dụng đúng chỉ dẫn của nhà chế tạo thì nó sẽ ... tèo đúng hạn khỏi cứu chữa được
ví dụ thời hạn 2 năm tèo thì chừng 1 năm nó sẽ hổng đề được : thầy thợ sẽ châm "nước cất" hay "nước mặn nước lạt" gì gì đó xong sạc cả giờ bằng điện nhà AC => xài tiếp cho tới ngày .... lìa đời
ngay cả bình không châm nước cũng có cách khui ra châm nước + sạc y như bình châm nước xong hàn lại
thường thì khi tèo lần 2 là nên giã biệt tình em cho phẻ
đang xài ngon lành bỗng một bữa đẹp dzời tự nhiên đề nó ... nhựa nhựa, thậm chí nghe rõ cọc cạch cọc cạch khi "lắc"chìa qua nấc đề là phải lo rùi

ví dụ thời hạn 2 năm tèo thì chừng 1 năm nó sẽ hổng đề được : thầy thợ sẽ châm "nước cất" hay "nước mặn nước lạt" gì gì đó xong sạc cả giờ bằng điện nhà AC => xài tiếp cho tới ngày .... lìa đời
ngay cả bình không châm nước cũng có cách khui ra châm nước + sạc y như bình châm nước xong hàn lại
thường thì khi tèo lần 2 là nên giã biệt tình em cho phẻ
đang xài ngon lành bỗng một bữa đẹp dzời tự nhiên đề nó ... nhựa nhựa, thậm chí nghe rõ cọc cạch cọc cạch khi "lắc"chìa qua nấc đề là phải lo rùi
thực sự cái này bản thân em chưa nghe và chưa thấy bao giờ ạ.BANH_TET nói:bình điện xe hơi (nói chung cả châm nước + không châm nước) sử dụng đúng chỉ dẫn của nhà chế tạo thì nó sẽ ... tèo đúng hạn khỏi cứu chữa được![]()
ví dụ thời hạn 2 năm tèo thì chừng 1 năm nó sẽ hổng đề được : thầy thợ sẽ châm "nước cất" hay "nước mặn nước lạt" gì gì đó xong sạc cả giờ bằng điện nhà AC => xài tiếp cho tới ngày .... lìa đời
<span style=""color: #ff0000;"">ngay cả bình không châm nước cũng có cách khui ra châm nước + sạc y như bình châm nước xong hàn lại </span>
thường thì khi tèo lần 2 là nên giã biệt tình em cho phẻ
đang xài ngon lành bỗng một bữa đẹp dzời tự nhiên đề nó ... nhựa nhựa, thậm chí nghe rõ cọc cạch cọc cạch khi "lắc"chìa qua nấc đề là phải lo rùi
Bình này ở bển gọi là 'maintenance free' tui tạm dịch là 'miển bảo quản' mà thật vậy khi bình này hư thì khó cứu chữa, bác BT nói cũng đúng nếu biêt mà mở ra sớm thì có thể tái sử dụng, nếu bình ko bị hư nặng.kien_viet thai nói:thực sự cái này bản thân em chưa nghe và chưa thấy bao giờ ạ.BANH_TET nói:bình điện xe hơi (nói chung cả châm nước + không châm nước) sử dụng đúng chỉ dẫn của nhà chế tạo thì nó sẽ ... tèo đúng hạn khỏi cứu chữa được![]()
ví dụ thời hạn 2 năm tèo thì chừng 1 năm nó sẽ hổng đề được : thầy thợ sẽ châm "nước cất" hay "nước mặn nước lạt" gì gì đó xong sạc cả giờ bằng điện nhà AC => xài tiếp cho tới ngày .... lìa đời
<span style=""color: #ff0000;"">ngay cả bình không châm nước cũng có cách khui ra châm nước + sạc y như bình châm nước xong hàn lại </span>
thường thì khi tèo lần 2 là nên giã biệt tình em cho phẻ
đang xài ngon lành bỗng một bữa đẹp dzời tự nhiên đề nó ... nhựa nhựa, thậm chí nghe rõ cọc cạch cọc cạch khi "lắc"chìa qua nấc đề là phải lo rùi
Còn nhằm cái nữa bác. Kia caren của em, bình khô theo xe của Hàn, xài từ tháng 3 2008 đến cuối tuần rồi mới chết, mà trước đây có khi cả tháng e k đụng đến xe, vẫn đề tốt.
Hôm bữa nó cha nội đó phán làm e bỏ luôn ý định làm dây câu luôn. E mới thay bình tháng trước. Đang định xài khoảng >1 năm rồi đi mua bình khác bỏ sau cốp, khi nào bình cũ tèo thì thay luôn. Kiểu này chắc phải nhờ bác làm giùm 1 bộ dây rồi. Chỗ bác có làm dây câu ko ạ?kien_viet thai nói:oh, không mắc tới vậy đâu bác ơi, một m dây lõi tốt có thể sử dụng ok cũng chỉ từ 50k-80/m thôi. thêm 2 cặp kẹp tốt lõi đồng cũng chỉ 100k/cặp => 2 cặp cũng trên 200k thôi. Vậy một cặp dây câu tốt cũng tầm 500k-600k là dùng ok rồi bác ah, không thì loại trên 300k dùng vẫn ok.