RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Nhưng phải mua cái bộ nạp hết 290.000vnđ!
Cảm ơn bác Tuấn đã chia sẽ
Riêng em trước đây sử dụng bình nước, mỗi ngày mỗi chạy thì không việc gì, nhưng không chạy 2 ngày là toi. Em làm thử như sau (làm kiểu mò, đúng sai chả cần quan tâm, vì biết cái bình đã hư nếu hỏng luôn thì càng tốt
)
Ra chợ mua 1 bình nước (nước châm), sau đó về đổ hết nước củ trong bình ra, dùng nước mới đổ vào khoảng 1/2 bình sau đó đậy nắp lại lắc đều, rồi đổ hết đi (kiểu xúc bình vậy đó). Rồi kế tiếp là châm nước mới vào.
Sau đó cầm ra tiệm cho nó xạc, còn không thì lắp vào xe, đẩy 1 phát nổ máy thế là được. Kết quả là em dùng lại cái bình đó thêm được gần 3 tháng mà không sao cả!
P/S: Hổng biết là gặp may hay không?
Nhưng phải mua cái bộ nạp hết 290.000vnđ!
Cảm ơn bác Tuấn đã chia sẽ
Riêng em trước đây sử dụng bình nước, mỗi ngày mỗi chạy thì không việc gì, nhưng không chạy 2 ngày là toi. Em làm thử như sau (làm kiểu mò, đúng sai chả cần quan tâm, vì biết cái bình đã hư nếu hỏng luôn thì càng tốt
Ra chợ mua 1 bình nước (nước châm), sau đó về đổ hết nước củ trong bình ra, dùng nước mới đổ vào khoảng 1/2 bình sau đó đậy nắp lại lắc đều, rồi đổ hết đi (kiểu xúc bình vậy đó). Rồi kế tiếp là châm nước mới vào.
Sau đó cầm ra tiệm cho nó xạc, còn không thì lắp vào xe, đẩy 1 phát nổ máy thế là được. Kết quả là em dùng lại cái bình đó thêm được gần 3 tháng mà không sao cả!
P/S: Hổng biết là gặp may hay không?
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Hề hề! Cái binh mới tới 600 ngàn mà bác! Đó là chưa kể đến bộ nạp kia có thể đem dùng vào nhiều việc khác hoặc bán lại cho "gà" với giá 350 ngàn chẳng hạn.
Trích đoạn: puma.com
Nhưng phải mua cái bộ nạp hết 290.000vnđ!
Cảm ơn bác Tuấn đã chia sẽ
Hề hề! Cái binh mới tới 600 ngàn mà bác! Đó là chưa kể đến bộ nạp kia có thể đem dùng vào nhiều việc khác hoặc bán lại cho "gà" với giá 350 ngàn chẳng hạn.

RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Cảm ơn bác Tuấn đu quay nhé. Vậy là em biết tại sao các cửa hàng thu lại bình cũ rồi
Cảm ơn bác Tuấn đu quay nhé. Vậy là em biết tại sao các cửa hàng thu lại bình cũ rồi
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Vụ này thì hồi xưa thợ accu nào cũng biết làm (dù hồi đó chưa có accu khô cho 4B). Hiện tượng muối hóa này,đúng chữ gọi là Sulfat hóa, trường hợp bị nặng, phải nạp,xả vài lần mới đạt chừng 75% dung lượng. Như vậy đã là rất quý rồi. Cũng nên chú ý khi xả điện, chỉ nên cho xuống đến 10V, vì trong 6 ngăn của accu cũ có thể có ngăn hết điện trước,nếu xả xuống thấp hơn,ngăn này sẽ bị hiệu ứng nạp ngược, làm giảm dung lượng hơn nữa...Ngày nay accu có sẵn,các bác nhà mình cũng rủng rỉnh...nhiều trường hợp accu còn xài đươc (nếu biết xử lý như bác Tuandq),mà phải bỏ...hơi lãng phí ..!
Vụ này thì hồi xưa thợ accu nào cũng biết làm (dù hồi đó chưa có accu khô cho 4B). Hiện tượng muối hóa này,đúng chữ gọi là Sulfat hóa, trường hợp bị nặng, phải nạp,xả vài lần mới đạt chừng 75% dung lượng. Như vậy đã là rất quý rồi. Cũng nên chú ý khi xả điện, chỉ nên cho xuống đến 10V, vì trong 6 ngăn của accu cũ có thể có ngăn hết điện trước,nếu xả xuống thấp hơn,ngăn này sẽ bị hiệu ứng nạp ngược, làm giảm dung lượng hơn nữa...Ngày nay accu có sẵn,các bác nhà mình cũng rủng rỉnh...nhiều trường hợp accu còn xài đươc (nếu biết xử lý như bác Tuandq),mà phải bỏ...hơi lãng phí ..!
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Bình khi đã cạn kiệt ( à plat ) không bao giờ làm được chuyện này đâu , Pb bị oxyd hóa hết rùi còn đâu
Bác tuandq chỉ áp dụng được đối với bình cạn dòng thui ...
Tiết kiệm là điều tốt , dưng mà nay sạc được mai nó đai thì biết á[8D]
Bình khi đã cạn kiệt ( à plat ) không bao giờ làm được chuyện này đâu , Pb bị oxyd hóa hết rùi còn đâu
Bác tuandq chỉ áp dụng được đối với bình cạn dòng thui ...
Tiết kiệm là điều tốt , dưng mà nay sạc được mai nó đai thì biết á[8D]
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Oài bác ơi, sao bác không post bài này sớm chút em còn có cơ hội thử. Accu xe em mới dùng hơn năm, bị y chang như của bác. Hết điện bất thường luôn. Điên tiết em đi mua con accu mới, bán lại con accu cũ được 300k, bù mất 650k (mua đúng lúc nó đắt mới ác chứ)
Oài bác ơi, sao bác không post bài này sớm chút em còn có cơ hội thử. Accu xe em mới dùng hơn năm, bị y chang như của bác. Hết điện bất thường luôn. Điên tiết em đi mua con accu mới, bán lại con accu cũ được 300k, bù mất 650k (mua đúng lúc nó đắt mới ác chứ)
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Hiện tượng của acquy xe tôi là không cung cấp được dòng đỉnh chứ không phải không lưu được điện. Chứ cái nào cứ nạp một lúc là hết điện thì thua!!!
Chính xác bác corolla95 ạ!Trích đoạn: corolla95
Bình khi đã cạn kiệt ( à plat ) không bao giờ làm được chuyện này đâu , Pb bị oxyd hóa hết rùi còn đâu
Bác tuandq chỉ áp dụng được đối với bình cạn dòng thui ...
Tiết kiệm là điều tốt , dưng mà nay sạc được mai nó đai thì biết á[8D]
Hiện tượng của acquy xe tôi là không cung cấp được dòng đỉnh chứ không phải không lưu được điện. Chứ cái nào cứ nạp một lúc là hết điện thì thua!!!
Last edited by a moderator:
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Cỡ nào cũng "phục hồi" được (tuyên bố xanh dờn!). Accu cũ thường chỉ hư các bản cực dương(lắc+),thợ chịu khó tháo ra, thay vào hàn lại (lắc accu bán sẵn lắm),nạp điện...bán tiếp. Công nghệ làm accu thủ công,ở VN có không dưới 40 năm thâm niên,cũng đáng nể lắm..!
Cỡ nào cũng "phục hồi" được (tuyên bố xanh dờn!). Accu cũ thường chỉ hư các bản cực dương(lắc+),thợ chịu khó tháo ra, thay vào hàn lại (lắc accu bán sẵn lắm),nạp điện...bán tiếp. Công nghệ làm accu thủ công,ở VN có không dưới 40 năm thâm niên,cũng đáng nể lắm..!
RE: Làm thế nào để phục hồi acquy!?
Nhưng mà tuổi thọ của nó chỉ bằng 1/2 so với zin thôi , kẹt quá thì mới làm thế .Thay mới là OK - cho nó phát triển sản xuất
Nhưng mà tuổi thọ của nó chỉ bằng 1/2 so với zin thôi , kẹt quá thì mới làm thế .Thay mới là OK - cho nó phát triển sản xuất
Trích đoạn: Mr.Thiet
Cỡ nào cũng "phục hồi" được (tuyên bố xanh dờn!). Accu cũ thường chỉ hư các bản cực dương(lắc+),thợ chịu khó tháo ra, thay vào hàn lại (lắc accu bán sẵn lắm),nạp điện...bán tiếp. Công nghệ làm accu thủ công,ở VN có không dưới 40 năm thâm niên,cũng đáng nể lắm..!