Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Dầu hộp số tự động e thay loại Total sp3, còn hãng dùng dầu của Kia. Lọc dầu hộp số hqua thợ kêu đã xịt sạch sẽ rồi ạ
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Dạ hình cần số xe em đây, khi chuyển các chế độ số tay hoàn toàn ko khựng, ko rung, chỉ có về R mới bị. E cũng nghi thớt van, nhưng các bạn hãng có nói check máy thì thông số trở của các van hoàn toàn bình thường, chỉ mỗi cảm biến nhiệt dầu hộp số ko hoạt động, lúc nào cũng báo -40oC và nói bệnh này chỉ 1 là cuộn dây điện, 2 là ecu (hãng nói cảm biến dầu hộp số trên dây). Hqua e đã thay dây, ban đầu test thì trị số về mức cho phép, cảm biến báo nhiệt độ chuẩn, đi số mượt, về R ko rung giật. Nổ máy tại chỗ test và chạy thử chừng 2km hoàn toàn bt. Tuy nhiên khi e đi về thì hiện tượng về R lại rung. Hnay test lại thì cảm biến lại báo -40oC. Hãng nói vậy chỉ còn có thay mỗi hộp, hjx

Vậy là xe bạn không có sequential (séquentielle)

tiptronic-5rapports.jpg


Hình minh hoạ hộp số AT robot (đổi số được) có + và -

Bạn vào trang

http://www.kpicantofr.com/g_capteur...description_et_fonctionnement_a4cf2_-733.html

Bạn tìm translation nhé, vì nó quá dài tôi không dịch nổi


thử xem cảm ứng nhiệt .... cho rẽ tiền trước

srbat1013d.gif



Température [°C (°F)]​
RÉSISTANCE (kΩ)​
Température [°C (°F)]​
RÉSISTANCE (kΩ)​
-40 (-40)​
139,5​
80 (176)​
1,08​
-20 (-4)​
47,4​
100(212)​
0,63​
0 (32)​
18,6​
120(248)​
0,38​
20 (68)​
8,1​
140(284)​
0,25​
40 (104)​
3,8​
160(320)​
0,16​
60 (140)​
1,98​

Đây là bảng quang trọng nhất, bạn có thể đo với điện kế
Cột đầu tiên là độ F°/C°, cột thứ hai là chỉ số điện trở.

shdat6043l.gif


Tôi thí dụ nếu như bạn đã gở được cục cảm ứng nhiệt, nếu nấu nước sôi (100 độ) để vào và đo thì nó sẽ nằm 0,63 kilo ohm

Theo tôi nghĩ là nếu part không bị hư, chưa gắng vào, với nhiệt độ ở VN thì theo bãng thì nó từ 3,8 đến 8,1 với nhiệt độ 20-40° C chứ không phải -40°C thì nó sẽ nằm 139.5 kilo ohm, (dành cho các nước lạnh như Nga, Canada có thể - 40°C), nguyên tắc nó hơi giống với cảm ứng nhiệt máy vậy.

Kia Picanto (châu âu) = Kia Morning

Nếu bạn có Kia thì nên giử link nầy trong máy, rất hay
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Vâng đúng rồi ạ. E đã thay cả cuộn dây chứ ko phải gỡ cảm biến nhiệt trên cuộn để thay. Hiện tạo thì lúc nào nó cũng báo -40oC. Thay cảm biến nhiệt ko hết nên loại trừ nguyên nhân do nó, hãng nói chỉ còn do ecu. E đang muốn mượn ecu từ 1 xe # lắp sang để thử trc, vì ecu chỉ có mua luôn, ko đc đổi trả khi ko phải bệnh
 
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Hjx, cả tối qua e kê gạch và cài R. Hiện tại thì sáng nay R vẫn rung, và vào D lại thấy cảm giác rung nhè nhẹ nữa rồi, hjx hjx
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Hjx, cả tối qua e kê gạch và cài R. Hiện tại thì sáng nay R vẫn rung, và vào D lại thấy cảm giác rung nhè nhẹ nữa rồi, hjx hjx
Vấn đề nầy không phải như ... con ốc mà mượn qua gắng vào đâu bạn. Nếu thật sự là ECU hư thì không thể mượn xe nầy qua xe kia được, trừ .... làm lại phần mềm, Mà thường thì phần mềm phải làm từ chính hãng, (những thông số như ODO, sườn, khung ... dử liệu) . nếu xe cũ và tìm được ECU xe khác cũng được (nếu OK)

- Nếu như bạn đã thay cả cảm biến (cuộn dây) hay là bạn lấy cái cũ (đã thay) test thử trước nếu như bạn biết về điện tử, không thì bạn nhờ ai đó, tiệm điện đo thử như bảng trên .

- Nên đi thử vài hãng xe Kia để thử tìm bệnh, không chừng ... có những điều nào hay xãy ra. và có thể biết hay đoán là bệnh từ đâu hay là bị chặt chém vô ích, nếu tất cả đều nói trúng bệnh thì ... chính nó, nếu mỗi hãng mỗi khác thì .... bạn biết phải làm sao rồi

- Rung là khác, còn đèn cháy với lổi là khác, Vậy bạn còn lỗi nhớt hộp số nóng hay hết rồi và qua phần rung ?
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Vâng đúng rồi ạ. E đã thay cả cuộn dây chứ ko phải gỡ cảm biến nhiệt trên cuộn để thay. Hiện tạo thì lúc nào nó cũng báo -40oC. Thay cảm biến nhiệt ko hết nên loại trừ nguyên nhân do nó, hãng nói chỉ còn do ecu. E đang muốn mượn ecu từ 1 xe # lắp sang để thử trc, vì ecu chỉ có mua luôn, ko đc đổi trả khi ko phải bệnh
Thay ECU là phải cài lại toàn bộ phần mềm bác nhé, trong đó có số VIN của xe nữa, nên không thể mượn của xe khác bỏ qua test thử theo kiểu cơ khí bình thường đâu. Nếu bác chịu chơi thì kiếm cái ECU cũ rồi nhờ kỹ thuật cài lại theo xe bác, nếu hết bệnh thì tốt, ko thì để sơ cua cũng được.
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Dạ báo cáo các bác. Sau 3 ngày vật vã, cùng với 1 bác thợ có kinh nghiệm, nêu các nguyên nhân và loại trừ, cuối cùng thì chiều nay e đã xử xong.
Nguyên nhân phần nhiều do e chạy liền 1 mạch hơn 2000km trong 4 ngày, sau đó lại vứt xe ko chừng 3 tuần => xử lý: thay 3 lần dầu số
Kết quả: Hiện tại xe đi vọt, bốc, nhả phanh xe đạt vận tốc, vào R ko rung, các số còn lại vọt, vòng tua máy ổn định và cùng tốc độ thì thấp hơn lúc bị
E sẽ theo dõi tiếp tục và báo cáo các bác. Chân thành cảm ơn các bác đã giúp đỡ e
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.206
113
Pháp
Dạ báo cáo các bác. Sau 3 ngày vật vã, cùng với 1 bác thợ có kinh nghiệm, nêu các nguyên nhân và loại trừ, cuối cùng thì chiều nay e đã xử xong.
Nguyên nhân phần nhiều do e chạy liền 1 mạch hơn 2000km trong 4 ngày, sau đó lại vứt xe ko chừng 3 tuần => xử lý: thay 3 lần dầu số
Kết quả: Hiện tại xe đi vọt, bốc, nhả phanh xe đạt vận tốc, vào R ko rung, các số còn lại vọt, vòng tua máy ổn định và cùng tốc độ thì thấp hơn lúc bị
E sẽ theo dõi tiếp tục và báo cáo các bác. Chân thành cảm ơn các bác đã giúp đỡ e
Vậy là bệnh nghẹt solenoid phải không , thường thì dính phần nầy chứ đổi ECU thì .. thà đổi xe.
Các bạn nên nhớ là AT khi thay dầu là thay lọc (có từ tính hút mạt kim loại) đừng tiếc mà mang hoạ nhé.
Có lẽ là nhớ bạn thay 3 lần nhớt cho nên mới tống đồ cặn đi chăng ? bạn hên đó, nhưng cuối cùng nó có thay lọc nhớt hộp số chưa ?

PS : chuẩn bị chầu nhậu ở Alexandre Rhodes (sau nhà thờ đức bà) nha, Liên lạc với bạn Polo 14 là OK ... (nhưng bạn trả tiền ;););););))
 
  • Like
Reactions: Tuanemvp
Tập Lái
27/7/18
17
6
0
34
Hj, vâng bác. E rất muốn mời các bác vài vại bia, mà e ngoài bắc.
Hjx, báo cáo các bác, cả ngày hqua đi rất mượt mà rồi, mà sáng nay e đi lại bị giật nhẹ. E sẽ tiếp tục theo dõi cả ngày nay để cập nhật (2-3 hnay e đều chạy thử trên 100km/ngày, hoặc thời gian máy nổ > 2h)
 
  • Like
Reactions: Osin