Hạng B1
5/1/17
74
6
8
38
Bướm ga ô tô là cánh van điều tiết lưu lượng không khí vào để hoà trộn với nhiên liệu ở dạng hơi sương tạo thành hỗn hợp hoà khí (với tỉ lệ thích hợp cho từng trạng thái làm việc) nạp vào buồng đốt. Bướm ga được mở ra khi các tài xế đạp ga để gió đi vào cổ góp hút, phần lớn bướm ga được bố trí ở đầu vào của cổ góp hút, nối với lọc gió. Sau thời gian dài hoạt động, bướm ga sẽ bị bám nhiều bụi làm giảm hiệu suất của động cơ.

Nguyên nhân khiến bướm ga bị bẩn, bám bụi.

Bướm ga thường được nối với lọc gió và đặt trên đầu vào của cổ góp hút. Theo thời gian sử dụng, bộ phận này sẽ bị bám bụi từ môi trường và muội carbon sinh ra trong quá trình đốt cháy động cơ. Khi chúng ta kiểm tra thường sẽ thấy muội đen bám bên trong họng hút và xung quanh bướm ga. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với động cơ của ô tô ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của xe.

họng ga bám bụi carbon


Họng ga bám bụi và muội carbon

Hậu quả khi bướm ga bị đóng cặn bẩn

Tình trạng bụi bẩn, muội carbon bám vào bướm ga nếu kéo dài có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với động cơ của ô tô như:

Do bụi bẩn bám chặt vào bướm ga, chúng sẽ làm mất vị trí đầu chuẩn của bộ phận này. Thông qua đó làm giảm hiệu suất của động cơ, dẫn đến tình trạng khó nổ máy hoặc òa ga. Bụi bẩn bám nhiều cũng khiến cho độ mở của bướm ga bị sai lệch, kéo theo tình trạng lượng gió vào không phù hợp dễ dẫn đến tiêu hao xăng nhiều hơn bình thường.

Bướm ga dính bụi cặn cũng dễ gây ra tình trạng tắt máy đột ngột. Hiện tượng này rất nguy hiểm nếu tài xế đang lưu thông trên đường.

Chính vì vậy mà các nhà sản xuất ô tô thường khuyến cáo chủ xe nên vệ sinh bướm ga định kì sau khi xe chạy được quãng đường khoảng 30.000km là tốt nhất. Điều này sẽ khiến đông cơ vận hành tốt và bền bỉ, tránh bị tiêu hao nhiên liệu.

Cách vệ sinh bướm ga ô tô hiệu quả.

Để vệ sinh bướm ga ô tô hiệu quả bạn cần xác định vị trí bướm ga trong xe, bướm ga thường được nối với lọc gió của động cơ. Sau đó tháo ra khỏi xe và thực hiện lau chùi bụi bẩn. Việc này bạn có thể làm tại nhà hoặc nếu bạn không có chuyên môn kĩ thuật tốt nhất bạn nên mang xe ra garage để thợ kĩ thuật tháo lắp vệ sinh giúp bạn.

Kim Hoàng Huy xin được giới thiệu tới Quý khách dung dịch vệ sinh bướm ga chuyên dụng có ống nối rất tiện lợi, đó là dung dịch MC307 thuộc thương hiệu Onzca xuất xứ Châu Âu. Đây là dung dịch được phần lớn các trung tâm chăm sóc bảo dưỡng xe sử dụng và tin tưởng.

Thông tin sản phẩm và cách sử dụng:

Thông tin sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: MC307 Throttle Bodies MAF Cleaner
  • Xuất xứ: ONZCA / EU
  • Dung tích: 500ml
  • Dạng chai xịt, kèm ống nối mềm tiện lợi cho người sử dụng
  • Quy cách đóng gói: 500ml – 12 chai/thùng.
dung dịch vệ sinh bướm ga ô tô MC307


Dung dịch MC307 vệ sinh bướm ga, buồng đốt

Ứng dụng:

✳ Vệ sinh toàn diện cho các bộ phận ổ ga, bướm ga, buồng đốt. Đây là ưu điểm vượt trội của MC307 so với các sản phẩm khác trên thị trường, nó vừa có thể sử dụng để vệ sinh bướm ga, vừa sử dụng được cho cả vệ sinh buồng đốt.

✳ Nhanh chóng làm tan rã muội carbon, cặn nhiên liệu, chất nhờn, chất bẩn kết dính.

✳ Sản phẩm không sử dụng methylene clorua hoặc toluene.

✳ Làm sạch triệt để mà không gây hại cho các bộ phận xung quanh.

✳ Giúp cải thiện quá trình đốt cháy và giảm lượng khí thải có hại.

✳ Phù hợp cho mục đích sửa chữa khẩn cấp hoặc bảo dưỡng định kỳ.

✳ Sử dụng ống hút mềm được cung cấp sẵn để linh hoạt làm sạch những vị trí ẩn sâu mà không cần tháo rời.

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng MC307 để vệ sinh bướm ga:

Chuẩn bị:

1 chai MC307

Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô chuyên dụng

Găng tay cao su, găng tay vải

Bộ lọc gió thay thế.

Khăn lau để làm sạch.

Hướng dẫn sử dụng:

Bước 1:
Tháo cáp ắc quy: đeo găng tay để bảo vệ da tay. Sau đó thực hiện tháo cáp ắc quy trước khi tháo các bộ phận khác.
Bước 2: Tháo nắp bộ lọc khí, cảm biến lưu lượng không khí và ống nạp: thực hiện tháo nắp bộ lọc khí, tháo kết nối bộ cảm biến lưu lượng không khí và ống nạp dưới.
Bước 3: Tháo ống hút khí ra khỏi thân bướm ga: nới lỏng ống nạp không khí sau đó lấy các ống dẫn không khí ra khỏi thân bướm ga. Hầu hết kết nối này được giữ cố định bởi một kẹp ống, do đó tháo kẹp ống cho đến khi ống nạp khí rời khỏi thân bướm ga.
Bước 4: Tháo bỏ toàn bộ ống hút không khí vào ra khỏi xe. Tiếp đó tháo toàn bộ ống hút không khí ra khỏi khoang động cơ và đặt nó sang một bên để sau khi làm sạch bướm ga lắp đặt nó vào vị trí cũ.
Bước 5: Thay bộ lọc gió: bộ lọc không khí bẩn cũng ảnh hưởng đến bướm ga. Do đó nên thay một bộ lọc gió mới trước khi làm sạch bướm ga sẽ giúp động cơ hoạt động một cách hiệu quả hơn. Kiểm tra sổ tay dịch vụ xe ô tô của xe để lựa chọn bộ lọc gió phù hợp.
Bước 6: Làm sạch bướm ga: phun chất làm sạch bướm ga xung quanh thân bướm ga, để cho chất làm sạch ngấm trong một hoặc hai phút bên ngoài. Sau đó xịt chất làm sạch lên khăn và làm sạch bên trong thân bướm. Bắt đầu lau phần vỏ bên trong và bên ngoài quạt ga tỉ mỉ và cẩn thận đủ mạnh để loại bỏ lượng carbon tích tụ.
Lưu ý: Sau khi làm sạch vỏ bướm ga kiểm tra lưỡi ga bên trong và làm sạch các cạnh của nó. Nếu khăn khô hoặc có nhiều carbon tích tụ thì nên tiếp tục phun chất làm sạch vào khăn để thực hiện lau bướm ga, thực hiện nhiều lần tới khi bướm ga sạch hẳn bụi.
Bước 7: Kiểm tra và làm sạch van điều tiết: Tháo van điều tiết và làm sạch vỏ bên trong giống như cách làm sạch thân bướm ga và sau đó lắp lại vị trí ban đầu.
Bước 8: Lắp đặt lại các thành phần đã tháo ra theo thứ tự đảo ngược: Sau khi van điều tiết và thân bướm ga đã được làm sạch, hãy lắp đặt lại mọi thứ và kiểm tra hoạt động của bướm ga. Lưu ý nên gắn ống hút khí vào bướm ga và thắt chặt, lắp vỏ bảo vệ bộ lọc khí và kết nối với dây cáp pin đồng thời gắn bộ cảm biến lưu lượng không khí chắc chắn.

MC307 là sản phẩm có ưu điểm tiện dụng hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường bởi nó có gắn kết ống nối dễ dàng sử dụng, đặc biệt hơn nữa sản phẩm không chỉ dùng để vệ sinh bướm ga mà còn có tác dụng vệ sinh cả hệ thống buồng đốt và cảm biến khí nạp MAF. Sau quá trình vệ sinh bướm ga bạn cũng có thể sử dụng dung dịch MC307 để vệ sinh hệ thống buồng đốt và cảm biến rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

→Tham khảo thêm bài viết:

Lí do cần vệ sinh buồng đốt ô tô định kì


Vệ sinh cảm biến khí nạp MAF

Trên đây là toàn bộ thông tin ad muốn chia sẻ tới bạn về vệ sinh bướm ga xe ô tô, hi vọng bạn sẽ có thêm những tip nhỏ kinh nghiệm bỏ túi để chăm sóc “người bạn đồng hành” của mình trên mọi nẻo đường. Để tham khảo thêm các dòng chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô khác vui lòng tham khảo tại website: kimhoanghuy.com hoặc được tư vấn trực tiếp liên hệ theo thông tin sau:

VPGD: Số 21 đường 6D, KDC Trung Sơn, Bình Hưng, Bình Chánh, TPHCM.

Hotline: 0911 88 1918-0911 88 1920

Email: [email protected]