Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Cadilac ra mắt công nghệ "gần như tự lái"  vào năm 2016

GM tuyên bố đang xúc tiến kế hoạch ra mắt công nghệ xe giao tiếp với xe (V2V) và công nghệ "Quasi-Autonomous" (gần như tự lái) trong thời gian 2 năm tới.
[pagebreak][/pagebreak]
Phát biểu tại hội nghị "Hệ thống giao thông thông minh" (ITS) diễn ra tại Detroit hôm chủ nhật vừa qua, CEO của GM, Mary Barra tuyên bố tất cả kiểu mẫu xe Cadillac mới sẽ được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe tiên tiến được đặt tên Super Cruise, cùng lúc đó Cadillac CTS sẽ trang bị thêm công nghệ V2V.

Mary Barra nói: "Công nghệ ô tô toàn cầu đang tiếp nhận làn sóng đổi mới, chúng tôi đang tiến về phía trước với những bước nhảy dài nhằm giữ vững vai trò lãnh đạo công nghệ mới."

Nhiều công ty đã sẵn sàng cho công nghệ chủ động giữ làn đường, nhưng chỉ khi hệ thống nhận ra có bàn tay tài xế đặt trên vô lăng. GM lần đầu tiên giới thiệu công nghệ Super Cruise cho phép lái xe hoàn toàn buông tay lái để xe tự di chuyển đúng là đường, tự điều khiển tốc độ và tự phanh khi cần thiết. Xe cũng tự nối đuôi với các xe khác khi giao thông bị tắc và giãn khoảng cách an toàn khi xe chạy nhanh.

Công nghệ V2V có thể giảm tai nạn và ùn tắc giao thông bằng cách gởi và tiếp nhận những thông tin căn bản về những xe đang tham gia giao thông trên đoạn đường đó chẳng hạn như tốc độ, hướng đi giữa các xe đang ở gần nhau. Nó sẽ phát hiện và cảnh báo cho lái xe biết nguy cơ va chạm, chủ động giảm tốc nếu lái xe không phản ứng.

Cơ quan An toàn Giao Thông (NHTSA) ước tính khi công nghệ V2V được ứng dụng rộng rãi có thể giúp giảm dược 80% tai nạn giao thông, cơ quan dự định ban hành dự luật về trang bị V2V vào năm 2016. NHTSA ước tính hệ thống V2V có giá khoảng 300 USD.
Video mô tả công nghệ Super Cruise của GM

(theo leftlanenews - autoblog)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/6/14
1.317
844
113
Tư lái sướng cái chân có tai nạn bất ngờ như đường Việt Nam. Tài xế lãnh đủ
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ở VN, nếu có thì chỉ có công nghệ Super Cruise (gần như tự lái). Khi đó đòi hỏi các tín hiệu giao thông, vạch làn đường phải rõ ràng theo tiêu chuẩn quốc tế để xe nhận biết được.
Còn công nghệ V2V đòi hỏi phải nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông. Trên đường giao thông và tại các giao lộ phải có các trạm cảm biến và thu phát sóng wifi. Điều này Mỹ đã tiến hành ở bang Michigan và sẽ nhân rộng ra toàn nước Mỹ. Châu Âu cũng thế. Khi đã có trạm V2V ở trên đường giao thông, V2V trên ô tô mới hoạt động được và khi đó mỗi xe chỉ tốn 300 USD để lắp đặt V2V. Ở VN nếu nhập xe trang bị V2V thì chỉ để ngó thôi.
 
Hạng B2
27/6/14
385
71
28
43
em này về VN thì không sử dụng được hệ thống ITS, vì thế mà em này đội giá chắc cao lắm đây.