17/8/22
246
195
43
Quận Bình Thạnh
Sau nhiều thập kỷ, cuối cùng Cadillac đã chính thức trở lại với phân khúc xe siêu sang khi trình làng mẫu xe đầu bảng Celestiq cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce và Bentley. Mẫu xe này sẽ được sản xuất thủ công theo ý tưởng của khách hàng, đi kèm với hàng loạt những trang bị cao cấp từ nhà sản xuất Mỹ.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Về ngoại hình, Celestiq Flagship EV 2024 không mấy khác so với bản concept Celestiq mà Cadillac giới thiệu hồi tháng 7, với lối thiết kế có phần độc lạ bởi được pha lẫn giữa những chi tiết hiện đại với thiết kế cổ điển. Ấn tượng nhất là phần mái kéo dài ra tận phía sau đuôi xe.

Người dùng còn tìm thấy được hình ảnh nữ thần bay mang tính biểu tượng của thương hiệu từ những năm 1940 ở kính trước, điểm nổi bật của mẫu xe này còn đến từ lưới tản nhiệt và đèn hậu hình gậy khúc côn cầu. Xe sở hữu đèn chiếu sáng mang công nghệ Micromirror kỹ thuật số với 1,3 triệu điểm ảnh mỗi bên.

2024-Cadillac-Celestiq-11.jpg

Mẫu xe được trang bị mái kính thông minh được chia thành bốn khu vực khác nhau và có thể điều chỉnh lượng ánh sáng chiếu vào cabin. Ở phía sau xe còn có cánh gió chỉ động, cửa đóng mở bằng điện và bánh xe nhôm rèn 23 inch đa chấu đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport EV.

2024-Cadillac-Celestiq-1.jpg

Bên trong cabin xe áp dụng lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ siêu sang của chiếc xe. Nổi bật phải kể đến màn hình trung tâm 55 inch chạy ngang toàn bộ chiều rộng của thân xe, nó bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng như màn hình giải trí và cả màn hình hiển thị dành riêng cho hành khách phía trước.

2024-Cadillac-Celestiq-7.jpg

Chưa hết, ngay phía dưới còn có một màn hình trung tâm 11 inch dùng để điều chỉnh thông số kỹ thuật của xe, tương tự phía sau cũng có màn hình trung tâm 8 inch điều chỉnh các tính năng ở hàng ghế sau đi kèm với 2 màn hình giải trí 12,6 inch.

2024-Cadillac-Celestiq-6.jpg

Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống kiểm soát khí hậu bốn vùng, toàn bộ da ở nội thất đều được bọc thủ công và nhiều điểm nhấn bằng kim loại được đánh bóng bằng tay hoặc làm từ sợi carbon. Nội thất có đến 450 đèn LED giúp người dùng dễ dàng chiều chỉnh ánh sáng trong xe, hệ thống âm thanh AKG 38 loa, ghế có sưởi và thông gió, bệ tỳ tay có sưởi và hệ thống sưởi ấm cổ "neck scarf".

2024-Cadillac-Celestiq-5.jpg

Với mục tiêu chung cấp một chiếc xe mang "sự tinh tế tối ưu", Cadillac Celestiq Flagship EV 2024 có được hệ thống treo khí nén thích ứng, kiểm soát hành trình từ tính và hệ thống lái chủ động phía sau cho phép bánh sau quay tới 3,5 độ. Bánh sau có thể đánh lái cùng chiều hoặc ngược chiều với bánh trước để cải thiện khả năng cơ động ở tốc độ thấp hoặc độ ổn định ở tốc độ cao.

Mẫu xe siêu sang này còn có công nghệ kiểm soát lăn chủ động thể thao Celestiq và hệ thống lái trợ lực điện tự động điều chỉnh đến tỷ lệ lái lý tưởng tùy thuộc vào tốc độ của xe. Các kỹ sư cũng trang bị cho chiếc xe đầu bảng này một hệ thống treo trước và sau năm liên kết có tính năng cách ly được "điều chỉnh chính xác để giảm thiểu sự xáo trộn trong cabin nhưng vẫn cho phép cảm nhận mặt đường và phản ứng xử lý phù hợp".

2024-Cadillac-Celestiq-4.jpg

Cadillac cho biết hệ thống khung gầm của Celestiq dựa trên nền tảng Ultium. Chiếc flagship cũng có 115 bộ phận được in 3D bao gồm công tắc cửa sổ, tay nắm, trang trí bảng điều khiển và các bộ phận cấu trúc.

Celestiq được trang bị bộ pin 111 kWh cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện mạnh 600 mã lực và 867 Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian giúp xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,8 giây. Xe có khả năng di chuyển 483 km sau mỗi lần sạc đầy.

2024-Cadillac-Celestiq-3.jpg

Tiếc rằng mẫu xe siêu sang này chỉ hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 200 kW. Thua xa so với công suất sạc 350 kW trên Porsche Taycan và Hyundai Ioniq 5. Dù vậy Celestiq vẫn có thể di chuyển được 126 km chỉ sau 10 phút sạc.

Celestiq cũng sẽ có hệ thống lái bán tự động Ultra Cruise cũng như các tùy chọn tùy chỉnh mở rộng theo ý muốn của khách hàng, không có chiếc nào giống nhau cả. Người mua sẽ làm việc trực tiếp với đại lý và các nhà thiết kế của Cadillac để hoàn thiện chiếc xe đúng với ý tưởng của họ.

2024-Cadillac-Celestiq-8-scaled.jpg

Celestiq dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào tháng 12 năm 2023 và có giá từ 300.000 USD (khoảng 7,3 tỷ đồng) tại Mỹ. Mô hình này sẽ được chế tạo thủ công với số lượng rất ít ở nhà máy tại Warren, Michigan.

2024-Cadillac-Celestiq-9.jpg


2024-Cadillac-Celestiq-10.jpg

>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/15
9.818
12.058
113
Cadillac xe điện này hệt trong phim giả tưởng nhỉ đẹp ác ôn
 
Hạng B2
14/7/22
269
240
43
79
Con này đã thoát ra kiểu thiết kế truyền thống cuat Cadillac rồi. Chứ e cực kỳ ko thích cái kiểu thiết kế đèn headlight và đèn hậu chạy dọc như của cadillac
 
  • Like
Reactions: MU_CEO