Thảo Luận Cái nắp két nước.

1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Nếu nắp không chính hãng thì xảy ra chuyện gì vậy bác ? Em nghĩ cái nắp chỉ để châm thêm nước tản nhiệt thôi chứ.
Mình chỉ nhắc các bác nào thay nắp khác, chú ý xem nắp làm việc có bình thường không thôi.
Làm việc bình thường là sẽ có nước chảy ngược vào bình nước phụ.
Nếu xe mà không có nước chảy ngược vào bình nước phụ khi máy nóng thì coi chừng.
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Cá nhân em thấy cái nắp két nước cũng quan trọng lắm ạh , nó trao đổi nước với bình phụ nữa
 
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Cái này nếu hư hay đo sai thì cũng tiêu cái két (đồng hồ đo sai nhiều lắm).


Chỉ cần kiểm tra thôi. Anh em nào đã thay nắp két nước mà nước có chảy ra bình nước phụ thì khỏi lo.

Ông ngoại ơi, cha nội Thái bên ông Gara Trọng kêu em thay nắp khác vì nắp đón nước chảy qua bình phụ khi nhiệt độ chưa sôi. Em nói cha Thái coi cái vụ em đậu xe dưới Đồng Nai nước trao bình phụ mà kim nhiệt chưa lên nhưng xe đi xực xực khi dùng AC đó anh.

Em cứ suy nghĩ mãi lời ông Thái nói. Thợ máy tư vấn chẳng lẻ sai!? Mà chỗ này bác Trường chỉ nữa chứ!?
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Nếu nước sôi thì mới chảy qua bình phụ được chứ.
Còn việc tư vấn, T luôn tư vấn là dến gara này, làm những việc này, đến gara kia làm những việc kia, và report về giá, chất lượng...không gara nào làm ngon bổ rẻ và chất lượng cao cả.
Nhiều bác đang làm mọt số gara với giá cao hơn và chất lượng thấp hơn các gara và đại lý khác.

Ví dụ box này, hoàn toàn không có gara đại lý hay những người quen của họ, bác có thể vào box những chuyện không hài lòng cho người khác đánh giá.
Cái nắp két nước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
. Cũng cần lưu ý các bác một việc là :
. Nắp két nước có chỉ số áp suất duy trì trong HT làm mát thông thường là 0,9 kg/cm2 bởi vì động cơ được làm việc hết công suất ở ngấp nghé ngưỡng sôi của áp suất khí quyển ~90->100 độC .
Do đó giống như nồi as ( khi có áp suất ) nhiệt độ trong này muốn sôi phải trên 100 độ chứ ko phải là 100 như khi tiếp xúc với áp suất khí trời .
. Còn việc trao đổi nước đi về giữa bình nước phụ và két nước chính cũng liên quan đến phần kết cấu của nắp két nước ( có bị trục trặc hay không ? )
Nhưng cũng tùy theo dòng xe , ví dụ như các xe có nắp áp suất vặn trên bình nước phụ luôn thì trên nắp không có van để rút về ...
Đây là đi sâu vào kỹ thuật , do ngôn từ hạn hẹp nên em và Thái có giải thích chưa đạt lắm cũng mong các bác thông cảm ...
 
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
Nếu nước sôi thì mới chảy qua bình phụ được chứ.
Còn việc tư vấn, T luôn tư vấn là dến gara này, làm những việc này, đến gara kia làm những việc kia, và report về giá, chất lượng...không gara nào làm ngon bổ rẻ và chất lượng cao cả.
Nhiều bác đang làm mọt số gara với giá cao hơn và chất lượng thấp hơn các gara và đại lý khác.

Ví dụ box này, hoàn toàn không có gara đại lý hay những người quen của họ, bác có thể vào box những chuyện không hài lòng cho người khác đánh giá.
View attachment 431235

Nước sôi -> Bình phụ. Thợ hỏi kinh nhiệt tầm bao nhiêu, em báo vẫn vậy nhưng xe chạy xực xực. Vậy là tư vấn kêu thay nắp vì nắp két có vấn đề. Em về mặt nó ngu ngu cứ bắt tay lên trán suy nghĩ: Nắp két có vấn đề gì ta? Ý thợ là nắp két đẩy nước qua bình phụ sớm khi kim nhiệt chưa lên (chưa đủ 9.0 kg nắp đã đẩy) ngưỡng overheat. Vậy sao máy sực sực?

Vậy tóm lại là thợ đúng hay bác Trường đúng? Thay cái nắp hay ko thay cái nắp :p
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Nước sôi -> Bình phụ. Thợ hỏi kinh nhiệt tầm bao nhiêu, em báo vẫn vậy nhưng xe chạy xực xực. Vậy là tư vấn kêu thay nắp vì nắp két có vấn đề. Em về mặt nó ngu ngu cứ bắt tay lên trán suy nghĩ: Nắp két có vấn đề gì ta? Ý thợ là nắp két đẩy nước qua bình phụ sớm khi kim nhiệt chưa lên (chưa đủ 9.0 kg nắp đã đẩy) ngưỡng overheat. Vậy sao máy sực sực?

Vậy tóm lại là thợ đúng hay bác Trường đúng? Thay cái nắp hay ko thay cái nắp :p
Hóng anh Trường :3dquaytay:
 
Hạng B2
16/1/08
337
150
43
Saigon
. Cũng cần lưu ý các bác một việc là :
. Nắp két nước có chỉ số áp suất duy trì trong HT làm mát thông thường là 0,9 kg/cm2 bởi vì động cơ được làm việc hết công suất ở ngấp nghé ngưỡng sôi của áp suất khí quyển ~90->100 độC .
Do đó giống như nồi as ( khi có áp suất ) nhiệt độ trong này muốn sôi phải trên 100 độ chứ ko phải là 100 như khi tiếp xúc với áp suất khí trời .
. Còn việc trao đổi nước đi về giữa bình nước phụ và két nước chính cũng liên quan đến phần kết cấu của nắp két nước ( có bị trục trặc hay không ? )
Nhưng cũng tùy theo dòng xe , ví dụ như các xe có nắp áp suất vặn trên bình nước phụ luôn thì trên nắp không có van để rút về ...
Đây là đi sâu vào kỹ thuật , do ngôn từ hạn hẹp nên em và Thái có giải thích chưa đạt lắm cũng mong các bác thông cảm ...
Em đang theo dõi và tiếp tục theo dõi :D
 
Hạng C
27/7/14
845
3.222
93
Máy nóng lên chạy xực xực lại thuộc về phần khác , có thể là do thiếu xăng hoặc là do lửa yếu ...còn như nóng máy mới bị ( nếu xài bơm điện thì do bơm đã yếu : nóng lên chạy ko nỗi ) , hoặc do pôbin lửa đã yếu ...
Cái nắp nước thì ko đáng bao nhiêu tiền , có thể quan sát bằng mắt , thử độ nén bằng tay ...hoặc rảnh rỗi thì dùng dcụ đo áp như bác Trường đã hướng dẫn ...còn mấy món đắt tiền cần phải ktra và báo cho chính xác ko khéo lại tiền mất tật mang .
 
Chỉnh sửa cuối: