Thảo Luận Cái nắp két nước.

Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Như thế là bình thường, Bác.
Gara bên ngoài nói với mình là do lò xo két nước của mình bị kém không giữ được áp suất nên làm nước bị sôi sớm hơn , tăng thể tích và bị đẩy ra bình phụ...( và kèm theo là máy nóng và quạt giải nhiệt sẽ quay mạnh hơn và kêu to). Trường hợp đủ nước, nắp két giữ đúng áp suất thì không có chuyện nước qua bình phụ được, chỉ cho nước từ bình phụ vào két khi thiếu nước thôi và tư vấn mình thay nắp mới...như vậy có đúng không bác ?.
Họ nói khi két đủ nước và nắp két tốt giử được áp suất thì cho dù máy nóng lên thì mức nước bình nước phụ vẫn năm yên không đổi thì mới đúng.
 
Hạng B2
25/7/16
272
72
28
48
Em nói bác câu chuyện thực tế em đã trải nghiệm:

1. Khi chưa thay AC Compressor: Xe chạy nặng, em ghé lý thường kiệt chở 500 Kg gỗ. Mở máy lạnh đứng chơi tầm 10ph kim nhiệt vẫn không nhảy qua vạch bình thường của Jolie. Nhưng chạy tầm dc 300m là bị xực xực buộc em phải tắt AC chạy số thấp tầm 3000 rpm. Sau đó thì bình thường nhưng em để ý lúc đó máy không ngọt.

2. Khi đã thay AC Compressor, dàn nóng, dàn lạnh: Vẫn y như trên luôn.

Vậy không phải là do cái hệ thống lạnh. Em hỏi bác là nắp mở cho nước qua bình phụ thì nắp hư hay không? Và hư trong trường hợp đó là ấp suất < chuẩn thì tại sao nó mở (Theo giải thích của thợ). Thế thôi. Em đâu có nói vụ chỉnh máy. Em hỏi cái vụ nắp két nước!
Mình cũng nghỉ như bác. khi đủ nước và nắp kinh không rò rỉ nước ra ngoài . nhưng nếu nước bị đẩy qua khi áp nhỏ hơn áp chuẩn thì có thể nào kết luận nắp bị hư không ?( triệu chứng kèm theo là máy nóng và quạt giải nhiệt quay mạnh. khi hệ thống nguội thì kiểm tra nắp két thấy mực nước nằm cách nắp két khoảng 2-3 cm.) Ý mình muốn hỏi là mước bị đẩy qua sớm khi chưa tới áp chuẩn và khi nguội thì hút lại không đủ.
 
1/4/07
21.988
16.722
113
0913168658
Mình cũng nghỉ như bác. khi đủ nước và nắp kinh không rò rỉ nước ra ngoài . nhưng nếu nước bị đẩy qua khi áp nhỏ hơn áp chuẩn thì có thể nào kết luận nắp bị hư không ?( triệu chứng kèm theo là máy nóng và quạt giải nhiệt quay mạnh. khi hệ thống nguội thì kiểm tra nắp két thấy mực nước nằm cách nắp két khoảng 2-3 cm.) Ý mình muốn hỏi là mước bị đẩy qua sớm khi chưa tới áp chuẩn và khi nguội thì hút lại không đủ.
có thể bác thợ đúng, dù theo kinh nghiệm chứ khong có đồng hồ đo áp suất . Theo mình có thể như thế này.
Vào hãng mua cái nắp mới, không bao nhiêu.
Tìm mươn nhiệt kế như thế này, rọi vào đầu két nước. Nếu 100 102 độ mà nước chưa trào ra là được.
 

Attachments

Hạng D
17/2/10
4.143
11.741
113
có thể bác thợ đúng, dù theo kinh nghiệm chứ khong có đồng hồ đo áp suất . Theo mình có thể như thế này.
Vào hãng mua cái nắp mới, không bao nhiêu.
Tìm mươn nhiệt kế như thế này, rọi vào đầu két nước. Nếu 100 102 độ mà nước chưa trào ra là được.
jolie em choi cái nắp này, nhiệt 80oc nước trang ra vô
Cái nắp két nước.
 
  • Like
Reactions: truong195
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Mình thay két nước, hàng zin tháo xe, súc rửa sạch sẽ, dùng lại nắp két nước cũ. Khi chạy xe thấy kim báo nhiệt cao hơn khi xài két cũ, mình mở ra kiểm tra, thấy nắp két hơi vướng, khó lấy ra. Mình lấy thước đo đường kính van két nước cũ thấy lớn hơn cái van của nắp két theo, hơi rỉ sét (2,90 cm so với 2,85 cm). Mình tháo cái van của nắp két nước theo xe, không rỉ sét, gắn vào nắp két nước đang xài. Kết quả khi mở nắp két thì không thấy vướng nữa, kim nhiệt khi ổn định tương đương như khi gắn két nước cũ. Chỉ sai biệt có chút vậy mà kết quả thật khác lạ