Thôi thì cứ cấm.......đẻ luôn đi bác, ko đẻ, thì khoảng 60 năm nữa sẽ cấm được xe máy tại SG, HN đóshark_sg nói:Dị ứng nhất là phải nghe những ý kiến như thế này, nó vô tích sự và không giải quyết được gì. Những kẻ chỉ nói ra được như vầy thì chắc cuộc đời hắn bế tắc trong hang chuột thôi. Cuộc sống tạo ra nhu cầu thì ắt hẳn sẽ tạo ra những thứ đáp ứng nhu cầu. Đừng ngồi băn khoăn việc quả trứng (có đủ phương tiện công cộng) hay con gà (hạn chế phương tiện cá nhân) phải có trước. Đã lỡ để ra tìbh trạng này rồi thì bây giờ phải dứt khoát ngay là con gà phải có trước và ắt là nó sẽ sinh trứng. Phải trả giá bằng những bất tiện trong một thời gian đầu. Chứ bây giờ đòi người ta ném tiền đầu tư dịch vụ xe công cộng trước và ngay mà cứ để cho xe cá nhân chạy thoải mái dek ai làm.
Hạ tầng chưa tới đâu mà cứ đòi cấm này cấm kia. Đường xá như của Thái còn chưa cấm được xe máy, huống gì.......
Bác nào mở miệng ra kêu e là chậm tiến hay đầu óc biết bao giờ mới chui ra khỏi hang được thì e cũng chịu, xin lỗi chứ ý kiến của bác giải quyết được gì ạh ?!
E thực tế, nhắm tình hình mà nói thôi. BÁC TƯỞNG TƯỢNG BAO NHIÊU NĂM NỮA NƯỚC TA SẼ CẤM XE MÁY ĐƯỢC ????
Cấm, giới hạn xe máy để mọi người chuyển qua đi metro, đi bus, 4B àh. cấm thời điểm nào, thời điểm nào giải quyết được vấn đề
Nếu muốn chuyển dân chuyển qua đi bus, metro thì 2B có 10 phần, bus hay metro phải đủ sức gánh được 5 phần trước đã, rồi tính chuyện GIỚI HẠN 2B, sau đó đầu tư thêm để đủ 7,8 phần rồi HÃY NGHĨ TỚI CHUYỆN CẤM 2B SAU.
Còn để dân chuyển qua 4B thì đường xá ntn ạh?! Riêng đường Hà Nội mà cấm 2B thì xin lỗi chứ chỉ có thể "đi bằng ass" (vốn dĩ đường nhỏ, chi phí giải tỏa thì trên mây, để làm đường 4B, Metro thì đi bằng ass sướng hơn)
Nên bắt buộc phải phát triển hạ tầng trước rồi mới tính chuyện chuyển qua từ từ, mà hạ tầng như hiện nay thì phải mất bao nhiêu chục năm nữa mới gánh được 50% lương người di chuyển sử dụng bằng 2B.
p/s: Con gà có trước, nhưng gà bệnh, gà dịch, gà ko có đầy đủ bộ phận thì sẽ chết trước khi nó đẻ được cái trứng đầu tiên