Thảo Luận Chung cấm 2b

Hạng B2
10/3/08
445
431
63
shark_sg nói:
Dị ứng nhất là phải nghe những ý kiến như thế này, nó vô tích sự và không giải quyết được gì. Những kẻ chỉ nói ra được như vầy thì chắc cuộc đời hắn bế tắc trong hang chuột thôi. Cuộc sống tạo ra nhu cầu thì ắt hẳn sẽ tạo ra những thứ đáp ứng nhu cầu. Đừng ngồi băn khoăn việc quả trứng (có đủ phương tiện công cộng) hay con gà (hạn chế phương tiện cá nhân) phải có trước. Đã lỡ để ra tìbh trạng này rồi thì bây giờ phải dứt khoát ngay là con gà phải có trước và ắt là nó sẽ sinh trứng. Phải trả giá bằng những bất tiện trong một thời gian đầu. Chứ bây giờ đòi người ta ném tiền đầu tư dịch vụ xe công cộng trước và ngay mà cứ để cho xe cá nhân chạy thoải mái dek ai làm.
Thôi thì cứ cấm.......đẻ luôn đi bác, ko đẻ, thì khoảng 60 năm nữa sẽ cấm được xe máy tại SG, HN đó
Hạ tầng chưa tới đâu mà cứ đòi cấm này cấm kia. Đường xá như của Thái còn chưa cấm được xe máy, huống gì.......
Bác nào mở miệng ra kêu e là chậm tiến hay đầu óc biết bao giờ mới chui ra khỏi hang được thì e cũng chịu, xin lỗi chứ ý kiến của bác giải quyết được gì ạh ?!
E thực tế, nhắm tình hình mà nói thôi. BÁC TƯỞNG TƯỢNG BAO NHIÊU NĂM NỮA NƯỚC TA SẼ CẤM XE MÁY ĐƯỢC ????
Cấm, giới hạn xe máy để mọi người chuyển qua đi metro, đi bus, 4B àh. cấm thời điểm nào, thời điểm nào giải quyết được vấn đề
Nếu muốn chuyển dân chuyển qua đi bus, metro thì 2B có 10 phần, bus hay metro phải đủ sức gánh được 5 phần trước đã, rồi tính chuyện GIỚI HẠN 2B, sau đó đầu tư thêm để đủ 7,8 phần rồi HÃY NGHĨ TỚI CHUYỆN CẤM 2B SAU.
Còn để dân chuyển qua 4B thì đường xá ntn ạh?! Riêng đường Hà Nội mà cấm 2B thì xin lỗi chứ chỉ có thể "đi bằng ass" (vốn dĩ đường nhỏ, chi phí giải tỏa thì trên mây, để làm đường 4B, Metro thì đi bằng ass sướng hơn)
Nên bắt buộc phải phát triển hạ tầng trước rồi mới tính chuyện chuyển qua từ từ, mà hạ tầng như hiện nay thì phải mất bao nhiêu chục năm nữa mới gánh được 50% lương người di chuyển sử dụng bằng 2B.
p/s: Con gà có trước, nhưng gà bệnh, gà dịch, gà ko có đầy đủ bộ phận thì sẽ chết trước khi nó đẻ được cái trứng đầu tiên
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
wob2011 nói:
shark_sg nói:
Dị ứng nhất là phải nghe những ý kiến như thế này, nó vô tích sự và không giải quyết được gì. Những kẻ chỉ nói ra được như vầy thì chắc cuộc đời hắn bế tắc trong hang chuột thôi. Cuộc sống tạo ra nhu cầu thì ắt hẳn sẽ tạo ra những thứ đáp ứng nhu cầu. Đừng ngồi băn khoăn việc quả trứng (có đủ phương tiện công cộng) hay con gà (hạn chế phương tiện cá nhân) phải có trước. Đã lỡ để ra tìbh trạng này rồi thì bây giờ phải dứt khoát ngay là con gà phải có trước và ắt là nó sẽ sinh trứng. Phải trả giá bằng những bất tiện trong một thời gian đầu. Chứ bây giờ đòi người ta ném tiền đầu tư dịch vụ xe công cộng trước và ngay mà cứ để cho xe cá nhân chạy thoải mái dek ai làm.
Thôi thì cứ cấm.......đẻ luôn đi bác, ko đẻ, thì khoảng 60 năm nữa sẽ cấm được xe máy tại SG, HN đó
Hạ tầng chưa tới đâu mà cứ đòi cấm này cấm kia. Đường xá như của Thái còn chưa cấm được xe máy, huống gì.......
Bác nào mở miệng ra kêu e là chậm tiến hay đầu óc biết bao giờ mới chui ra khỏi hang được thì e cũng chịu, xin lỗi chứ ý kiến của bác giải quyết được gì ạh ?!
E thực tế, nhắm tình hình mà nói thôi. BÁC TƯỞNG TƯỢNG BAO NHIÊU NĂM NỮA NƯỚC TA SẼ CẤM XE MÁY ĐƯỢC ????
Cấm, giới hạn xe máy để mọi người chuyển qua đi metro, đi bus, 4B àh. cấm thời điểm nào, thời điểm nào giải quyết được vấn đề
Nếu muốn chuyển dân chuyển qua đi bus, metro thì 2B có 10 phần, bus hay metro phải đủ sức gánh được 5 phần trước đã, rồi tính chuyện GIỚI HẠN 2B, sau đó đầu tư thêm để đủ 7,8 phần rồi HÃY NGHĨ TỚI CHUYỆN CẤM 2B SAU.
Còn để dân chuyển qua 4B thì đường xá ntn ạh?! Riêng đường Hà Nội mà cấm 2B thì xin lỗi chứ chỉ có thể "đi bằng ass" (vốn dĩ đường nhỏ, chi phí giải tỏa thì trên mây, để làm đường 4B, Metro thì đi bằng ass sướng hơn)
Nên bắt buộc phải phát triển hạ tầng trước rồi mới tính chuyện chuyển qua từ từ, mà hạ tầng như hiện nay thì phải mất bao nhiêu chục năm nữa mới gánh được 50% lương người di chuyển sử dụng bằng 2B.
p/s: Con gà có trước, nhưng gà bệnh, gà dịch, gà ko có đầy đủ bộ phận thì sẽ chết trước khi nó đẻ được cái trứng đầu tiên
080402cool_prv.gif

 
Hạng B2
8/2/12
145
3
18
53
Không nên cấm và cũng không cấm được. Chỉ cần tính toán đúng nhu cầu đi lại của người dân mà có những bài toán cân bằng để người dân tự điều chỉnh:
- Bây giờ mà cấm 2 bánh và chuyển sang 4 bánh hoặc phương tiện cá nhân khác: vẫn kẹp đường, cướp giật và ô nhiễm như thường. Ở các nước Tây Âu, Bắc Mỹ vẫn bị kẹp xe thường xuyên ở các thành phố lớn. Mở đường rộng gấp 4 lần hiện nay thì vẫn kẹp như thường vì dân số quá lớn.
- Giờ chỉ có cách tính toán tốt nhu cầu đi lại, phát triển hệ thống Bus, Metro, Tram + quy hoạch đường riêng cho các loại phương tiện GT công cộng + bóp nhỏ các luồng dành cho phương tiện cá nhân. Sau đó cho người dân tự điều chỉnh và quyết định phương tiện đi lại cho hợp lý.

 
Hạng B2
17/11/13
182
579
113
TP.HCM
Pinga nói:
Bác nào suy nghĩ quanh quẩn chỉ 1 chữ "Cấm" thì hãy nghĩ biện pháp hữu hiệu giao Gaz nấu ăn tới từng nhà rồi hãy tính tiếp nhé.
 
Vậy đi.
Cũng nguy lắm bác ơi. Em đi qua Thâm Quyến nói cấm xe máy vậy chứ đạp điện bang đầy đường. Cấm xe máy ở VN hay trong TP thì cũng sẽ có chiêu trò xe đạp điện, máy điện chạy ầm ầm cho coi, giao gaz bằng đạp điện nhé. Khi đó sẽ nhập siêu các loại xe đạp làm giàu cho anh đại láng giềng á.
 
Hạng D
10/12/13
2.531
6.696
113
Tỷ lệ tham nhũng còn cao, trì trệ và quan liêu còn mạnh lắm. Cứ để 2B phá nát đường rồi tính sau, quan đi 4B ko à, lo giề:D
 
Hạng C
31/1/12
953
388
63
52
shark_sg nói:
Nên cấm quá đi chứ. Tui đang đi 2b, mong bị cấm để được đi các loại xe nhiều bánh hơn.
24.gif
.............
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.398
93
Cấm 2 bánh để chuyển qua 4 bánh cũng như không. Không phải giải pháp tránh kẹt xe. Xã hội cần phải có phân biệt giàu nghèo. Ai cũng như ai thì tinh thần trì trệ, đạo đức suy đồi.
 
Hạng B2
17/5/13
406
696
93
Người dân chắc không "khờ" để đi 2B vừa khói bụi, vừa nguy hiểm đến tính mạng khi có phương tiện giao thông công cộng đáp ứng được hầu hết nhu cầu đi lại trong thành phố của họ với chi phí hợp lý.

Còn muốn thể hiện sự bất lực trong quản lý thì cấm hết cho khoẻ!