Hạng F
16/7/15
6.383
27.838
113
chạy nhanh mà không bật pha cũng chết ...
người ta làm ra cái đèn là có lý do, và quan trọng là nằm ở người sử dụng;
em đi đường gặp xe ngược chiều thì đá xuống, và em thấy đa phần ae cũng đá xuống; chị em thì em không rõ lắm - vì lúc đó em phải quay đầu hường vô lề rồi - chỉ có thắc mắc là lâu ngày có bị lé hay không !?!?.

xe giờ toàn xịn, pha phía sau thì bật gương cho hết chói, tăng máy lạnh lên chút là êm... hehe...
 
Tập Lái
11/4/15
25
15
3
các anh tài xế VN nên học không xài đèn pha khi có xe phía trước mình giùm em. Chạy ccj các a cũng pha. Ngu không nói nổi.

Thực sự nhiều lúc em cũng không hiểu tại sao các ông/bà ấy dùng đèn pha trong những tình huống vậy. Có lẽ mấy bác tài đó nghĩ thế mới đủ sáng?
Chắc có bác chạy đêm trên QL 1A rồi thì thấy nhiều lúc như bị bịt mắt. Em cũng vậy. Có lần chạy đêm từ Phan Thiết về SG lúc 3h sáng thấy vừa lấn hoàn toàn sang làn ngược chiều vừa xài đèn pha. Dễ tai nạn lắm ạ. Cách đây chừng nửa năm có vụ xe khách đấu đầu xe tải đi trong đêm trên 1A cũng là do chạy lấn tuyến và pha đèn bừa bãi.
Xxx mà phạt thường xuyên lỗi này thì chắc cũng giảm đi đáng kể các bác nhỉ.
 
Hạng B2
31/7/15
104
133
43
Em chạy đường Đồng Văn Cống về Cát lái, suốt ngày bị đèn pha các bác Công dí chiếu hậu rất bực mình. Đoạn này kẹt xe hoài chứ có đi nhanh được đâu mà cứ phải dí pha.
Chưa thấy xx phạt vụ pha cos này lần nào ở tuyến đường này cả.
 
Hạng B2
19/6/15
249
303
63
44
Theo mình thấy thì có nhiều bác tài mới hoặc các mợ không biết cos , pha là cái gì nữa . Thấy bác nào bật pha liên tục trong KDC là biết mới lái hay là đầu ngu thôi . Nhiều lúc tức không chịu được.
 
Hạng B2
30/11/11
346
236
43
Trái đất
Cấm pha trong thành thị thì luật đã có. Còn đi đường trường thì thường không có đèn đường, lái xe tốc độ cao, tầm nhìn hạn chế...thì tài xế thường bật pha, khi gặp xe đối diện từ xa thì hạ cốt (các bác tài thường xuyên lái đêm đều theo thông lệ tắt mở pha/cốt như thế). Cụ thể trường hợp tai nạn xe giường nằm của PT và TB thì việc bị chiếu đèn chỉ là phụ, cái chính là tài chính không giữ khoảng cách, đường mưa trơn có bùn sình nên khi thắng gấp xe sẽ trượt. Và quan trọng nhất "... trong quá trình cứu hộ xe tải, lực lượng chức năng không có biển hiệu cảnh báo cho các xe lưu thông lưu ý ".(theo Tuổi trẻ)
Em đồng ý với bác. Em đi đường trường ban đêm phải dùng đèn pha ở nhưng nơi không có đèn đường, nhưng khi có xe đối diện là phải chuyển sang cốt. Có những xe đối diện họ không chuyển thì mình đá đèn để họ chuyển, và em thấy rằng có hơn 80% sau khi đá nhau họ sẽ chuyển sang cốt. Còn trong trường hợp xe ngược chiều vẫn dùng pha thì trước đó mình nên quang sát xa một tí để chủ động khi không nhìn thấy đường.
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Cái này em thấy ae trong OS nói hoài ,nên em nghĩ những bác tham gia diễn đàn chắc có đủ ý thức ! ...vấn đề là nên ủng hộ CSGT phạt nặng và thường xuyên lỗi này : bật pha trong nội thành .
 
Hạng B1
5/3/16
92
16
8
37
Ủng hộ bác. Đi đường ghét nhất là bị đèn pha rọi thẳng vô mặt. Nguy hiểm chứ chẳng chơi