nếu land ngoài cùng bác đang đậu có dành riêng cho rẽ trái hoặc quay đầu (có mũi tên chỉ rẻ trái dưới đường) là bắt buộc bác phải vào land trong đứng chờ đèn đỏ, còn nếu land ngoài mũi tên vẻ dưới mặt đường chỉ đi thẳng thì bác đậu được không cần chuyển vô trong.Ở đoạn đường có dãi phân cách, mình signal vào land trong để xe sau vượt lên có được không vậy ?
Theo em bác tránh về bên phải nhưng bánh xe bên trái vẫn còn bên lane xe vượt là chắc ăn.chứ bác né hẳn sang bên lane phải nếu lane đó cho oto thì không sao nếu lane đó dành cho xe tải bác có thể bị xxx vịn sai làn.em lái mới nghĩ vậy biết đúng khôngỞ đoạn đường có dãi phân cách, mình signal vào land trong để xe sau vượt lên có được không vậy ?

Mình đang chạy trên đường có 2 lane (QL 1, không phải trong TP), xe sau muốn vượt, mình tấp chuyển vô lane phải cho vượt được không? Mình không có dừng đèn đỏ.nếu land ngoài cùng bác đang đậu có dành riêng cho rẽ trái hoặc quay đầu (có mũi tên chỉ rẻ trái dưới đường) là bắt buộc bác phải vào land trong đứng chờ đèn đỏ, còn nếu land ngoài mũi tên vẻ dưới mặt đường chỉ đi thẳng thì bác đậu được không cần chuyển vô trong.
Vậy là sau lần đi này bác học dc nhiều kinh nghiêm rùi , e chỉ khuyên bác mấy điều thôi.
1. Hạn chế đi sáng sớm/tối khuya : vì bác lái mới, chưa ra đường nhiều, mà biển báo thì lập lờ, cứ ban ngày mà đi cho lành. trời tối xe chạy cũng ẩu hơn, đèn pha rọi mắt cũng khó chịu hơn.
2. Chú ý các biển báo : nếu k thì tờ rơi ra đi dài dài. Biển báo tốc độ, khu dân cư, cấm quẹo, cấm vượt là những cái dễ dính nhất đối với bác
3. Biển tốc độ thì đa phần lúc này ổn rùi, đoạn nào bác k chắc thì cứ 50 mà đi.
4. Xe mình yếu ( ngày xưa e chạy morning), chỉ vượt khi đường thực sự thoáng, và tầm nhìn xa tốt. Còn lên cao tốc thì cứ lane trong mà đi, lane ngoài cùng cho mấy bác xe chạy nhanh, nhưng cẩn thận có nhiều xe vượt trong lane dừng khẩn cấp rất nguy hiểm . Bác nào xin vượt thì cứ cho họ vượt miễn sao bác đi đúng luật là dc.
5. Bản đồ : nên nhờ bà cả hỗ trợ, vì ở nhà thì xem kỹ và nhớ nhưng ra đường nó khác, cần check liên tục
6. Nhẫn nhịn : mình xe nhỏ, đi với gia đình, đứa nào nó du côn kệ nó, chả hơi đâu mà gây làm gì, miễn sao về nhà an toàn là dc.
1. Hạn chế đi sáng sớm/tối khuya : vì bác lái mới, chưa ra đường nhiều, mà biển báo thì lập lờ, cứ ban ngày mà đi cho lành. trời tối xe chạy cũng ẩu hơn, đèn pha rọi mắt cũng khó chịu hơn.
2. Chú ý các biển báo : nếu k thì tờ rơi ra đi dài dài. Biển báo tốc độ, khu dân cư, cấm quẹo, cấm vượt là những cái dễ dính nhất đối với bác
3. Biển tốc độ thì đa phần lúc này ổn rùi, đoạn nào bác k chắc thì cứ 50 mà đi.
4. Xe mình yếu ( ngày xưa e chạy morning), chỉ vượt khi đường thực sự thoáng, và tầm nhìn xa tốt. Còn lên cao tốc thì cứ lane trong mà đi, lane ngoài cùng cho mấy bác xe chạy nhanh, nhưng cẩn thận có nhiều xe vượt trong lane dừng khẩn cấp rất nguy hiểm . Bác nào xin vượt thì cứ cho họ vượt miễn sao bác đi đúng luật là dc.
5. Bản đồ : nên nhờ bà cả hỗ trợ, vì ở nhà thì xem kỹ và nhớ nhưng ra đường nó khác, cần check liên tục
6. Nhẫn nhịn : mình xe nhỏ, đi với gia đình, đứa nào nó du côn kệ nó, chả hơi đâu mà gây làm gì, miễn sao về nhà an toàn là dc.
chuyển lane cho vượt được nha bác, QL1 oto con được phép chạy cả 2 laneMình đang chạy trên đường có 2 lane (QL 1, không phải trong TP), xe sau muốn vượt, mình tấp chuyển vô lane phải cho vượt được không? Mình không có dừng đèn đỏ.