Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

trích đoạn kittyhary:
Trời! đẹp quá bác trangochai ạh! Đúng như tui dự đóan: xe bác full option, có cả cửa trời nữa nhé! Accord 90 - EX! Màu hồng phấn quá sang!
Nhưng thắc mắc 1 tí: sao xe bác dừng tại chổ cho bác chụp, mà vòng tua máy lên tới 1300v/ph vậy?
Bác quá khen, mà tui cũng ưng cái bụng thiệt.
Còn cái vụ vòng tua máy chính xác là 1400v/ph vì lúc đó tui vừa mới nổ từ nhà xe chay qua trước sân một chặp nên đang được bù ga tự động đó bác, chứ sau khi chụp mấy cái rồi quay lại chụp tiếp đồng hồ thì nó như vầy nè:
10fi8.jpg
 
Hạng B2
15/12/06
316
8
18
54
TPHCM
www.youtube.com
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Hôm qua đi đường thấy 1 con accord dáng đẹp quá, nhìn thấy đít xe ghi chữ nổi CR300, xe này đời bao nhiêu và giá bao nhiêu hả các bác, phụ tùng thay thế có dễ mua ko?
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Trích đoạn: meigyoku

Hôm qua đi đường thấy 1 con accord dáng đẹp quá, nhìn thấy đít xe ghi chữ nổi CR300, xe này đời bao nhiêu và giá bao nhiêu hả các bác, phụ tùng thay thế có dễ mua ko?
Có phải chiếc trong này o bác?
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=663786
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

@bác trangochai: Tui nói thiệt, đời xe bác 90 mà vẫn còn đẹp vậy là tui ngạc nhiên đấy! Máy móc bác "chăm" 1 chút là có thể "phây phây" chắc chục năm nữa!
 
Hạng B2
15/12/06
316
8
18
54
TPHCM
www.youtube.com
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Trích đoạn: kittyharry

Trích đoạn: meigyoku

Hôm qua đi đường thấy 1 con accord dáng đẹp quá, nhìn thấy đít xe ghi chữ nổi CR300, xe này đời bao nhiêu và giá bao nhiêu hả các bác, phụ tùng thay thế có dễ mua ko?
Có phải chiếc trong này o bác?
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=663786
Không phải bác ạ, chữ nổi đằng sau ghi CR300!
 
Hạng B2
4/9/06
353
7
18
50
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

. C
Trích đoạn: kittyharry

@bác justintran: Xe này vậy là đời 90-92 gì đó, ghế da hay nỉ bác? Tui nhìn o rỏ lắm. Xe này chạy được 203604 mile (tương đương hơn 300ngàn km). Chạy cũng nhiều, bác xem kĩ và nghe kĩ tiếng nổ có "ngọt" o? Đồ đạc còn sử dụng tốt o? Nhất là kính bấm, cái này dể bị nặng. Máy móc có bị rỉ nhớt, gầm bệ bị sét chưa? Rồi bớt được bao nhiêu rồi cưới luôn. Xe accord khóai nhất là tay lái nhẹ, đi đầm và đặc biệt là đèn hiển thị 4 cánh cửa khi đóng mở, dễ gì dòng khác có được, các bác nhỉ?

Xe ghế nỉ bác ợ. Em kiểm tra số VIN rồi nhưng sao chủ xe lại nói là máy 2.0,như tra VIN thì lại thấy nói là xe đời 1990, máy 2.2 MT. Không lẽ có gì trục trặc [8|], hay là chủ xe không rõ vì em chưa xem cà-vẹt, chỉ có sổ đăng kiểm thôi.
Hình VIN của em nó đây, các bác xem hộ có đúng không... (Nó nằm ở kính trước bên tài)
VIN.jpg


Em đang tính trả 140T vì xe không có gì hết :(. Chỉ có trang bị tiêu chuẩn: cassette, FM, không mâm đúc. Máy thì còn êm (theo như em nghe [8|]. Gầm sàn ok, máy chưa bung (theo lời của ông bạn làm garage kiểm tra:(), belt chạy (vẫn còn chạy ;)) Em cũng thấy ok rồi nhưng chỉ còn lăn tăn cái vụ máy 2.0 với 2.2.... Cái này làm sao kiểm tra hả mấy bác: trên máy có thấy không ? trên cà-vẹt ? hay là trên sổ đăng kiểm ? Em mới mua xe lần đầu nên không rõ lắm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Trích đoạn: oscarmigello

đầu tiên bạn phải phân biệt giữa xe châu âu hay xe Mỹ đã ;xe Mỹ nhìn hình thức bên ngoài thì có thêm 2 vệt đèn ở cản sau ;còn nếu chử nhân đã thay cả cản sau để thành xe Mỹ thì bạn phải check số vin của xe
xe châu âu thường là máy 2.0 f20a ;có 1 số chiếc đặc biệt có máy 2.2 như xe mỹ
còn DX LX EX ;xe DX là loại dễ phân biệt nhất 0 có kính điện
LX là loại có kính điện ;nội thất nỉ nguyên bản ;máy F22B2 non VTEC ;0 cửa nóc
EX là xe full ;gương gập điện ;ghế tài chỉnh điện ,cửa nóc .nội thất da ;phanh ABS ...quan trọng nhất là thêm thanh thăng bằng sau và máy F22B1 VTEC 143hp ;đó là xe mỹ ;còn xe châu âu thì hơi khó để biết đc ;vì có loại EX mà vẫn ghế nỉ ;còn có xe LX lại phanh ABS ;4 phanh đĩa

@dkkhoi : xe của bạn có chắc chắn là hàng Mỹ 100% 0 ? ;mình có quyển owner thì họ nói EX là std cửa nóc rồi bạn à
còn xe canada thì EX-R mới là std cửa nóc
ở Mỹ thì là DX=>LX=>EX ;còn canada thì là LX=>EX=>EX-R ;nghĩa là LX của canada thì tươnng đương với DX của Mỹ và ;EX tương đương LX ;EX-R tương đương EX
đặc biệt xe Ex-R của canada thì còn có thêm DRL(chắc để chạy đường nhập nhèm tối ;em đoán thế) nữa ngoài ra 0 hơn gì EX của Mỹ
@Mai ;mình tương là máy 2.0 mà tụi mĩ thích là máy H20A DOHC VTEC lấy từ Acc Si-R chứ 0 phải là loại F20 thường ;vì F20 thường là máy tinh giảm của F22 ;giống nhau gần hết ;khác mỗi nòng xi lanh và non VTEC ;nếu mình nói sai thì xin bạn sửa lại giùm
@bác jusintran: Tui cóp lại vài ý của các bác khác ở trang 1 và 2, để bác dể phân biệt giữa 2.0 và 2.2.
Vậy xe bác tui đoán là LX, máy F22B2, tui tra số Vin của xe bác mà nó cứ ì ra, o search hết trang...
Máy chưa bung, còn êm, gầm bệ theo như bác là ok, theo thiển ý tui giá 140tr là được đấy bác ạh
Nhưng sao bác tra số Vin lại ra 2.2 MT, MT là sao nhỉ??? Có bác nào biết giúp nhé.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
RE: Cảm nhận Accord 1988-1997

Àh, số Vin chịu ra rồi:
VIN JHMCB7553LC108604
Year/Make/Model: 1990 HONDA ACCORD LX/EX
Body Style: SEDAN 4 DR
Engine Type: 2.2L L4 PFI SOHC 16V
Manufactured In: JAPAN
Search Results: 7 records found in our database

Vậy là 2.2L L4 PFI SOHC 16V, bác nên tin vào số VIN hơn là ông chủ xe, nhiều khi ổng mua xe ổng đi chứ chưa chắc hiểu hết nó, vì có lẻ o chịu tham gia OS:D
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: @ Bác Bigdog!!! Và các Bác yêu Accord thế hệ thứ 3!

Em mới cưới 1 em 92, máy 2.2 xuất mỹ. Đem về sau khi thay dây cuaroa cam, cuaroa trục cân bằng động, nhớt các loại và lọc, vệ sinh sạch sẽ ráp lên thế nèo lại sáng đèn check mới chết chứ. Chạy thử thấy hao xăng hơn lúc trước, chế độ chạy cầm chừng không ổn định. Bật máy lạnh thì kéo tua máy giảm xuống. Túc là ngược lại so với lúc ban đầu. Bù ga lúc động cơ nguội không hoạt động.
Bác nèo có service manual của em nó giúp em cái. Em tìm thấy cái Data link connector rồi nhưng không bĩt chọc vào chân nào để đọc ra cái trouble code, cũng như không biết phải tra trouble code để kiểm tra pan phần nào nữa. Em có thử check solenoise điều khiển bù ga điều hòa, thấy vẫn hoạt động tốt. Tất cả các connector đều cắm chắc chắn.

Mong các Bác giúp em với nhá, em sốt ruột lắm rồi. Vào SG tậu được em nó tính về khoe với Bá cả mà hổng về nổi (em ở HN) sợ đi dọc đường phải ngủ đèo thì toi.

Thanks các Bác trước nhé. Sau khi em nó hoàn thiện rồi em sẽ khao các Bác 1 chầu ra trò.
Note: Em free đồ uống còn món thì chúng ta cămpu-share nhé.
E-mail của em đây ạh: [email protected]