RE: Cảm nhận Accord 1988-1997
Thấy các bác rôm rả ACC quá, hôm nay em cũng xin góp vui với mấy tấm hình vợ 2 nhà em . Hôm trước rửa xe dọn sạch sẽ, em định chụp nhưng lại quên mang theo máy ảnh . Hnay nhân tiện có sẵn máy ảnh, em chụp nhanh vài tấm trong lúc chờ em nó thay 1 cái roăng cao su cửa
Em nó đây: ACC 95 xuất Mỹ, số MT, máy EFI 2.2, 145HP, 2 túi khí, không có sunroof.
Vành đúc R15, các bác tư vấn xem em có nên thay mâm 17 không, kiểu dáng ra sao . Em hơi ngại thay mâm lớn + lốp mỏng, đi sẽ ồn hơn
Còn đây là nội thất, em đã lắp màn hình + camera de, cảm biến lùi
Hẹn các bác khi nào tắm rửa sạch sẽ, ánh sáng đầy đủ, rỗi rãi, em sẽ show nhiều hơn .
Em xin có 1 vài cảm nhận về Accord 88-97 . Vì em chưa có dịp lái thử nhiều xe, với lại cũng toàn là xe cũ nên cảm nhận chắc có nhiều thiếu sót.
Về hình thức, dòng này ít lỗi mốt hơn so với nhiều xe cùng hạng, body cứng cáp, chắc như cục gạch, đầm lì, dáng thấp. Không gian trong xe rộng rãi, ghế ngồi thiết kế ôm, tuy nhiên ghế ngồi thấp nên ai hay say xe đi không quen. Form 94-97 kiểu dáng nội ngoại thất cũng gần với những xe đời cao
Khung gầm ACC 94-97 dùng chung với ACC 90-93 , em đã đi thử 2 dòng này thấy trong phố thì không khác biệt nhiều lắm nhưng đường trường thì ACC 94-97 có vẻ đầm và bám đường hơn. ACC từ đời 94 trở đi đã có phun xăng điện tử (EFI) nên ăn uống ít hơn, xe nhà em máy 2.2 tầm 9l/100km, còn đời 90-93 tầm 12l/100km trở lại .
Máy khá bốc, khỏe, kể cả xe 2.0 .Tay lái nhẹ, nhưng đi nhanh lại nặng dần, có cảm giác chắc chắn an toàn hơn, cảm giác lái tương đối tốt . Chân côn hơi sâu (ko biết tiêu chuẩn lúc mới thế nào chứ mấy xe em từng thử đều vậy cả ) . Còn 1 điều khác lạ với xe đời mới bây giờ là phanh tay ăn vào trục bánh sau (xe em nó thế)
So với thời gian sử dụng đã lâu, ACC 90-97 cách âm bên ngoài, cách âm với mặt đường tương đối tốt. Nhưng cách âm tiếng máy hơi kém, ngồi trong xe cảm nhận rõ tiếng vòng tua máy (hay tại Honda chế tạo thế cho giống với xe thể thao)
Hệ thống điện phức tạp, nhiều cảm biến, thêm 1 phần là sử dụng cũng đã lâu nên thỉnh thoảng hay hỏng vặt, chập cheng ở các điểm tiếp xúc của cầu chì, mối dây nối đã lão hóa. (hiện tại xe nhà em đã khôi phục lại gần hết rồi, chỉ còn thiếu mối cái đèn ở tấm gương trang điểm trên cái che nắng thôi) Thêm 1 điều lạ là cảm biến kiểm soát khí thải lại đi chung dây, chung đèn báo với cảm biến động cơ và cảm biến túi khí . Xe nhà em bị hỏng mối nối cảm biến khí thải thì lại hiện đèn báo lỗi Check Engine và túi khí SRS sáng. Ban đầu chưa biết em cũng hơ hoảng, nhưng giờ thì sửa đc rồi.
Tóm lại với tầm tiền từ 270tr trở xuống, đây là dòng xe rất đáng để quan tâm
Chúc các bác 1 tuần mới nhiều may mắn.