Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
longvu nói:
Hì hì, chính em là tác giả đã post thông số xe đó lên OF giúp anh em thôi, dưng mờ em chỉ ngồi check biển số thôi bác Tuấn anh ơim chưa đi xem cụ tỷ đâu nhá.
Tiện đây các bác cho em hỏi, cái hộp điều khiển belt tự động cho Acc đời 92 có mua đc ở VN ko bác, hay phải sang tận Căm mua hả các bác? Bác nào có thông tin vụ này, giúp em với
Chào bác Long Vũ. Cái xem đầu tiên khi mua xe cũ là xem giấy tờ, đăng kiểm tình trạng nguồn gốc. Cảm ơn bác đã tìm hiểu và chia sẻ thông tin.

Hình như bác mới tậu được ACC 92 à, hàng xuất Mỹ mới có belt chạy tự động đúng không bác. Em chưa thấy cái "hộp điều khiển belt tự động" đó. Bác thử ra Chợ Giời xem nó có không, hoặc nhờ anh em OS tìm trong Sài Gòn, mấy chỗ chợ Nhật Tảo, An Dương Vương. Nếu không có nữa thì ra Văn Tân Đội Cấn 98% là có, nhưng phải chịu chém.

Tiện đây em nhờ các bác tư vấn có nên độ lại mặt nạ Grill như thế này không (nếu vẫn giữ nguyên bumper hiện tại)

Cảm nhận Accord 1988-1997


Cảm nhận Accord 1988-1997
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Chiều nay em đem xe đi gara bắt bệnh xe bị xệ đít, đi 4, 5 người xe xệ nhiều lắm ạ, không còn thấy khoảng sáng ở hốc bánh xe đằng sau nữa. Nếu vào ổ gà lớn ở tốc độ cao, lái không khéo rất dễ bị cạ gầm xót lắm ạ. Nếu đi 1, 2 người thì vô tư, xe chạy rất êm không có vấn đề gì cả

Em có mô tả trên E-Gara thì Bác Sĩ 3T bẩu là lò xo bị mỏi. Hôm nay đi khám tân nơi chuẩn đoán là xe bị hỏng 1 bên giảm xóc bên trái đằng sau, phải thay thế ( thay cả cặp ). Ngoài ra sẽ phải kiểm tra cả lò xo, nếu bị mỏi thì cũng phải thay nốt.

Giá gara đề nghị là 5,2tr cho cặp giảm xóc và 2,1tr cho cặp lò xo hàng xịn Honda SX tại Nhật Bổn, chưa kể công thay thế (chắc cũng phải 1tr). Hoảng quá các bác ơi, em biết gara này nổi tiếng chặt chém ở ngoài HN rồi, nhưng hiện tại có mỗi nó sẵn có hàng xịn chính hãng thôi. Ngoài ra nó còn có hàng TQ, 2tr một cặp, gara chỉ đảm bảo trong 1 năm thôi. Em so sánh thì thấy đúng là nó trông xấu hơn thật, ko có bao nilon kín như xịn, thử ấn piston cho nó từ từ nhả ra thì cảm thấy nó ko có độ êm và mút như hàng xịn ( một 7 một 10). Em chả có tí cảm tình nào với hàng TQ này cả.

Mai em sẽ ra Chợ Giời tìm đồ, các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với, có chỗ nào bán hàng xịn giá ko chặt chém không ạ. Em cảm ơn các bác.
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
Nhà Accord cho em hỏi tí:
- Côn (bố ambraya - hổng biết viết có đúng không) cho Acọc 96 nhà em mòn quá, lên dốc phải ép côn cần sửa chữa. Theo các bác nên thay hay nên tán? Rổ rá thế nào?
- Cao su chân máy, cục bự nhất (bên tài - cục mà khi thay timing belt phải tháo ra), gara bảo 900K. Có chát quá không? Cục cũ có phục hồi được không hay lấy về làm bộ sưu tập những món đồ đã thay? :)
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
52
Bắc Tây Nguyên
@tuananhtun: - Hôm trước bác có hỏi về vụ tắt máy mà quạt giải nhiệt còn chạy, bác đã thử lại theo cách của em chưa. Nếu đúng như vậy thì xe bác còn gin đó.
- Vụ độ mặt grill, em thì thấy để nguyên gin đẹp hơn. Nếu độ thì làm cả cản như trong hình thì mới coi được.
- Vụ nhún, lò xo thì theo em là thay đồ xịn luôn nếu bác để đi >5 năm, còn nếu 1-2 năm mà đổi em khác thì thay đồ Tung của vậy.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
tuananhtun nói:
Tại Hà Nội:

- Làm đồng, sơn, gò hàn, điện: gara 2-9 trên đường Đặng Thai Mai _HN (đg vào phủ Tây Hồ). Thợ cả tay nghề rất tốt, giá cả phải chăng.

-Sửa chữa, thay thế phụ tùng liên quan đến máy móc: gara Hasco Thái Thịnh, đi từ Tây Sơn rẽ phải vào Thái Thịnh khoảng 100m, gara nằm bên tay phải)

- Gara Tiên Phong 87 Láng Hạ (rất đc anh em OF tín nhiệm nhưng em chưa đến đó bao giờ, sửa xe còn được rửa miễn phí + tặng logo OF)

- Gara Văn Tân 205 Đội Cấn: tương đối chuyên nghiệp, thay thế những phụ tùng xịn mà ở ngoài ko thể kiếm được (roăng, nẹp...), tuy nhiên giá cả chặt chém thôi rồi, mệnh danh là bệnh viện Việt Pháp.

_Ngoài ra còn có Chợ Giời, chịu khó tìm thì em nghĩ cũng ko thiếu cái gì (trừ mấy cái roăng cao su, roăng cửa, nẹp, v.v...mà em tìm mãi ko thấy )

Thanks bác ! Em sẽ đua nàng ra đó để xem xet lại mấy thứ trong máy ngay bác ạ
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
accord_qng nói:
@tuananhtun: - Hôm trước bác có hỏi về vụ tắt máy mà quạt giải nhiệt còn chạy, bác đã thử lại theo cách của em chưa. Nếu đúng như vậy thì xe bác còn gin đó.
- Vụ độ mặt grill, em thì thấy để nguyên gin đẹp hơn. Nếu độ thì làm cả cản như trong hình thì mới coi được.
- Vụ nhún, lò xo thì theo em là thay đồ xịn luôn nếu bác để đi >5 năm, còn nếu 1-2 năm mà đổi em khác thì thay đồ Tung của vậy.

Hôm qua em để ý, đúng là không phải lúc nào tắt máy quạt vẫn chạy, có lúc chạy 1 quạt, có lúc chạy 2 quạt. Thông thường dừng xe tắt máy thì chỉ có 1 quạt chạy vài phút thôi.

Cảm ơn bác đã tư vấn, độ cản thì phải độ luôn cả body và cản sau mới đẹp. Em nhìn thấy thế thì thích lắm, nhưng hơi ngại tốn kém tiền của + thời gian. Để thế cho gin vậy. Mà nếu dư dả thì chỉ lắp body lips thôi.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
30/11/07
37
1
8
Bác tuananhtun cho anh em xem tý hình bộ giảm sóc và lò xo thái đi.
Lắp vào cảm nhận như thế nào vậy Bác
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Aston Matit nói:
Bác tuananhtun cho anh em xem tý hình bộ giảm sóc và lò xo thái đi.
Lắp vào cảm nhận như thế nào vậy Bác

Hôm nay đã mua được giảm sóc và lò xo rồi thay luôn các bác ạ. Hàng Honda Thái xịn, mới tinh giá 1,8tr cặp giảm xóc và 1,6tr cặp lò xo. Em quyết định chơi hàng Thái cho đảm bảo chất lượng mà cũng ko quá đắt, thay luôn cả lò xo và giảm xóc. Khoảng sáng giữa bánh xe sau và vè ngoài ở hốc sau bây giờ là 10cm, so với hồi trước chỉ là gần 3cm. Về mặt thẩm mỹ em vẫn thích khoảng sáng này be bé trông cho nó đầm kiểu thể thao. Giờ lắp lốp to mâm 17 nữa thì tuyệt.

Giảm sóc gin và giảm sóc mới tậu là loại dùng gas (trên thân giảm xóc xịn khắc hẳn chữ GAS, chứ ko phải dùng dầu như em nghĩ). Lò xo mới mua dài hơn lò xo cũ khoảng 4cm (có thể lò xo cũ bị mỏi) và vòng lò xo nhiều hơn.

Về vụ ảnh, em lắp vào xe rồi, chắc chỉ chụp được cái gin đã tháo mang về và cái xe thôi ạ .
Em thấy lái sướng hơn hẳn, xe đi nhẹ nhàng hơn, ghế lái cảm thấy cao hơn nên dễ quan sát hơn. Thử vào ổ gà ổ voi và gờ giảm tốc cũng thấy xe cứng cáp hơn. Chưa có dịp thử tải 5 người lớn, nhưng đảm bảo là xe sẽ càng đầm hơn.

Em mua phụ tùng ở 1A Nguyễn Công Trứ (HN), gần vườn hoa Pasteur, có cả đồ cũ và đồ mới, bác nào cần tìm gì thì đến đó thử xem. Giá cả ở đây so với 2 gara em đến đều rẻ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
@tuananhtun: Vậy là bác đã thay được giảm sóc rồi àh ? Chúc mừng bác nhé . Hôm nào em cũng ra đó kiếm mấy cái đồ xem có được không
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
fiatsaigon nói:
Nhà Accord cho em hỏi tí:
- Côn (bố ambraya - hổng biết viết có đúng không) cho Acọc 96 nhà em mòn quá, lên dốc phải ép côn cần sửa chữa. Theo các bác nên thay hay nên tán? Rổ rá thế nào?
- Cao su chân máy, cục bự nhất (bên tài - cục mà khi thay timing belt phải tháo ra), gara bảo 900K. Có chát quá không? Cục cũ có phục hồi được không hay lấy về làm bộ sưu tập những món đồ đã thay? :)

Thế các bác không giúp em tẹo nào à?