Re:Cảm nhận Accord 1988-1997
Về vụ quạt làm mát, hệ thống làm mát gồm 2 cảm biến nhiệt chính: cảm biến nhiệt 1 ở đường dẫn nước từ máy ra két và cảm biến 2 từ két vào máy. Nó hoạt động như là rơle, khi nhiệt độ nước từ máy ra két bị nóng, cảm biến nhiệt 1 sẽ đóng điện làm 1 quạt chạy. Nước sau khi đi qua giàn làm mát trở về máy, lại có 1 cảm biến nhiệt thứ 2 "đo" nhiệt độ. Nếu nhiệt độ nước vẫn nóng, cảm biến nhiệt 2 lại đóng điện cho quạt thứ 2 chạy. Vì vậy, kể cả nguyên bản, có lúc cả 2 quạt cùng chạy, có lúc chỉ 1 quạt chạy, thậm chí là hôm lạnh chả quạt nào chạy cả, nhiệt độ máy vẫn ở mức bình thường.
Xe bác nếu còn van hằng nhiệt thì chẳng có vấn đề gì cả (tốn thêm tí năng lượng chạy quạt thôi). Nếu bác muốn khôi phục nguyên bản thì lắp lại cảm biến nhiệt vào, giá hàng bãi ngoài Chợ Giời là 120k/ 1 cái dùng tốt.
Vụ bật điều hòa vòng tua máy giảm đi là do cục nâng ga điều hòa không hoạt động. Bác để ý xem đèn báo dầu có sáng không, nếu nó sáng tức là chỉnh garanty quá thấp, áp lực dầu bơm trong máy không đủ. Bình thường thì khi bật điều hòa, vòng tua máy sẽ giảm xuống 1 chút rồi tăng lên để bù lại năng lượng chạy điều hòa. Bác cần kiểm tra lại cục bù ga điều hòa nằm ở cục phun xăng điện tử (em chả biết gọi thế đúng không) . Đến gara nào họ có máy đọc code từ hộp đen (ECU) để xác định cho chính xác bác nhé. Chắc chỉ cần căn chỉnh lại thôi vì nó ít khi hỏng. Nếu bác ra HN em chỉ chỗ cho bác nơi chuyên sửa phần điện của dòng xe này.
Còn cái dây bác cầm trên tay em vẫn chưa hình dung nó là cái gì, chả thấy liên hệ gì với 2 cái gần đó cả: 1 cái là bình dầu trợ lực lái và cục ga tự động (Cruise Control) chỉ có tác dụng khi chạy > 80km/h, cái này ở VN coi như bỏ phí.