Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

Vừa qua, Peugeout Việt Nam có tổ chức lái thử xe 408 mới cho một số khách hàng tiềm năng và anh em báo chí tại Sài Gòn. Diễn đàn OS cũng là một trong những đơn vị đầu tiên có cơ hội trải nghiệm mẫu xe đến từ Pháp trong khu vực Quận 7, TPHCM.

Buổi lái thử diễn ra với khoảng cách lái thử không nhiều nên hầu hết mọi người đều chỉ có những cảm nhận ban đầu và test thử các chức năng tiện nghi trên xe. Mỗi thành viên tham gia lái thử với khoảng cách vài km nên khả năng vận hành chưa được kiểm chứng kỹ mà chỉ có những cảm nhận cơ bản.

[pagebreak]
Ngoại hình

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Ý kiến cá nhân của em cho rằng thiết kế của Peugeot 408 khá trang nhã, chỉ có thiết kế phần đuôi xe không được bắt mắt lắm, tuy nhiên cũng phù hợp với phong cách từ trước đến nay của thương hiệu Peugeot.

Điểm đáng tiếc ở ngoại hình Peugeot là xe chỉ được trang bị đèn pha Halogen nên không tạo ra cảm giác cao cấp như cái giá của nó. Bù lại đèn sau được trang bị các bóng LED nổi bật hơn vào ban đêm.

Peugeot 408 có kích thước lớn nhất trong phân khúc với chiều dài x rộng x cao là 4.688x1.815x1.525 mm, chiều dài cơ sở cũng khá lớn 2.710 mm. Như vậy xe dài hơn các đối thủ cùng phân khúc như Honda Civic, Toyota Corolla khoảng 10 cm, chiều rộng cũng to hơn khi gần bằng kích thước của Toyota Camry.

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

Với kích thước to như vậy, xe phải dùng đến lốp có kích thước 215/50 R17, lớn hơn đôi chút so với các xe cùng phân hạng. Mẫu la-zăng 17” đi kèm khá đẹp được mạ xi sáng bóng nên khi di chuyển nhìn rất bắt mắt.

Xe có trọng lượng không tải khá nặng ở mức 1.425 kg, dung tích bình nhiên liệu 60 lít. Và đặc biệt cốp sau rất rộng rãi với thể tích 562 lít, đủ sức chứa đủ hành lý cho 4 người trong hành trình dài.

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Nội thất

Mở cửa và ngồi vào trong cabin, ấn tượng đầu tiên là tầm nhìn thoáng, không gian rộng rãi và thoải mái ở bất kì vị trí ngồi nào. Đặc biệt là hàng ghế sau còn dư khá nhiều không gian cho đầu gối.

Xe sử dụng tông màu đen cho khoang cabin, kết hợp với các phần nhựa bóng và viền chrome ở một số chi tiết tạo điểm nhấn. Đặc biệt là bộ ghế da được bọc với chất liệu khá tốt tạo ra ấn tượng cao cấp hơn so với các đối thủ.

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

Hài lòng với chất liệu cabin, nhìn vào vô lăng có chút thất vọng vì không có bất kì một chiếc nút chức năng nào, mặc dù được bọc da khá cầu kì. Cụm đồng hồ phía sau có thiết kế cổ điển với hai vòng tròn lớn được viền chrome.

Bảng điều khiển trung tâm khá hiện đại với màn hình LCD 6,5 inch có thể kết nối USB được đặt trong hộc chứa đồ giữa hai ghế trước. Các nút bấm và núm xoay chỉnh hệ thống điều hoà tự động hai vùng được thiết kế đẹp và cao cấp.

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

Hàng ghế phía sau cũng được phục vụ bằng hệ thống cửa gió, giúp làm mát nhanh hơn giữa trưa nắng.

Cửa sổ trời là một trong các tiện nghi cao cấp trên Peugeot 408, tuy nhiên hệ thống điều khiển khá lạ với dạng núm xoay, cửa sổ sẽ mở theo từng nấc tương ứng trên cái núm xoay này.

Vận hành

Xe nổ máy bằng cách xoay chìa khoá truyền thống, hệ thống cách âm làm việc khá tốt khi không nghe được tiếng động cơ khi xe chưa lăn bánh. Xoay thử vô lăng thì cảm giác khá nặng và đầm chắc.

Xe được trang bị động cơ xăng 2.0L, hộp số tự động 6 cấp, công suất cực đại 139 mã lực, mô-men xoắn lớn nhất 200Nm. So với trọng lượng hơn 1,4 tấn, suy nghĩ ban đầu là xe hơi yếu so với dung tích động cơ.

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Một Member OS đang khám phá nội thất xe :D
Bắt đầu tăng ga trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, ở chế độ bình thường có chút hụt hẫng với động cơ 2.0 của Peugeot 408, chuyển sang chế độ S, xe phản ứng tốt hơn và khả năng tăng tốc chấp nhận được. âm thanh từ ống xả cho một chút cảm giác phấn khích. Có lẽ nếu muốn vận hành tiết kiệm nhiên liệu, chế độ bình thường là rất lý tưởng.


Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn

Do quãng đường lái thử ngắn nên em cũng chỉ kịp thử khả năng tăng tốc của xe, cùng một số cảm nhận về cách âm. Nhìn chung, xe triệt tiêu tiếng ồn từ khung gầm khá tốt, vô lăng đầm chắc ở tốc độ cao, cảm giác lái linh hoạt. Và đặc biệt được các hành khách đi cùng đánh giá cao về không gian rộng rãi bên trong, có lẽ sẽ rất thoải mái khi di chuyển đường dài.

Giá bán

Peugeot 408 được Thaco phân phối tại Việt Nam với giá 1,049 tỷ đồng, khá cao so với các đối thủ cùng phân khúc. Có lẽ đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Peugeot, hay những người tín nhiệm với chất lượng xe Châu Âu sẽ không tiếc tiền để mua chiếc xe này.

Thêm một số hình ảnh của Peugeot 408 :

Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Nội thất da có chất lượng khá tốt và sang​
Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Toàn bộ cabin sử dụng tông màu đen​
Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Bảng điều khiển trung tâm dùng nhựa đen bóng và các viền chrome tạo cảm giác sang hơn​
Cảm nhận ban đầu Peugeot 408 mới tại Sài Gòn
Thể tích khoang hành lý khá lớn​
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nghien_oto
Hạng D
19/11/10
1.807
97
48
0933 805 284
Em thích câu này:"Có lẽ đối với những khách hàng yêu thích thương hiệu Peugeot, hay những người tín nhiệm với chất lượng xe Châu Âu sẽ không tiếc tiền để mua chiếc xe này"
 
Hạng B1
27/10/13
78
1
0
50
Giá này thì 408 lăn bánh trên đường VN chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay
tongue4.gif

 
Hạng D
16/7/13
1.304
14.263
113
HoangLaan nói:
Giá này thì 408 lăn bánh trên đường VN chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay
tongue4.gif
Chính xác...nhưng được cái không đụng hàng....cái này..nhiều chú lại thích....heheheh
 
Hạng B1
15/7/13
74
28
8
ĐƠN GIẢN VÀ TINH TẾ NẾU GIÁ BÁN KHOẢNG 750TRIEEU SẼ CHIẾM ĐƯỢC THỊ PHẦN.......
 
  • Like
Reactions: nghien_oto
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Chạy một vòng đi về qua cầu kênh tẻ là test được rồi. Nếu chạy buổi trưa thì ngon hơn.
 
Hạng B2
26/11/11
180
50
28
Em nghĩ ai không thích đụng hàng mua cái này được. đánh giá là đẹp.