Những đánh giá và cảm nhận ban đầu về Chevrolet Trax tại Việt Nam

Đánh Giá Xe
  1. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.149
    Drive (19). Chào các bác, sau khi có dịp cầm lái qua chiếc Chevrolet Trax trong ít ngày với đa dạng điều kiện vận hành gồm đi phố có, đi xa du lịch có, chạy trên cao tốc có hay đi vào các điều kiện đường phức tạp một xíu cũng có luôn thì em xin chia sẻ những cảm nhận ban đầu và đánh giá hơi chi tiết một chút về chiếc xe đi phố này, mời các bác tham khảo.

    Thông tin sơ lược

    Thói quen của em trước khi cầm lái và viết bài chia sẻ về một chiếc xe nào đó thì em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan về cái xe đó ra sao nên trước hết thì em xin chia sẻ một số thông tin mà em tìm hiểu về chiếc Trax này để các bác hiểu được tổng thể về xe.

    Trax là sản phẩm được General Motor giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013 và thị trường Mỹ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này, bản Concept xuất hiện từ năm 2007. Trax được phát triển dựa trên hệ khung gầm cơ sở Gamma II của GM và được chia sẻ với Chevrolet Aveo/Sonic cũng như Opel Mokka/Buick Encore.

    Trax được gọi là mẫu “Subcompact Croosover SUV”, ý muốn thể hiện một chiếc xe nhỏ gọn tập hợp được các yếu tố đa dụng, cao ráo,.. của xe Crossover và SUV. Các thị trường chính mà Chevrolet muốn hướng đến cho Trax là các đô thị hiện đại của Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Trung Đông, Australia,... và đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi phóng khoáng hoặc các gia đình nhỏ cần một chiếc xe nhỏ gọn như City Car để di chuyển trên phố đông nhưng vẫn rộng rãi và cơ động như những chiếc Crossover hay SUV.
    Drive (2).
    Hiện tại, Chevrolet Trax là bản Facelift giữa chu trình sản phẩm được giới thiệu tại Mỹ vào giữa năm 2016 và không lâu sau đó đã được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 10/2016 và bán chính thức vào tháng 01/2017. Theo tìm hiểu của em thì tại Đông Nam Á, mới chỉ có Việt Nam, Lào, Indonesia, Philippines là có bán mẫu Trax.

    Dưới đây là những đánh giá và cảm nhận ban đầu về Chevrolet Trax tại Việt Nam sau khi có dịp cầm lái qua chiếc Trax trong ít ngày với đa dạng điều kiện vận hành gồm đi phố có, đi xa du lịch có, chạy trên cao tốc có hay đi vào các điều kiện đường xá phức tạp một xíu cũng có.

    Bài chia sẻ này, em sẽ viết theo cảm nhận cá nhân của mình với chiếc Trax, những đánh giá khen/chê cũng là dưới góc nhìn cá nhân mang tính tham khảo cho các bác đang quan tâm dòng xe này. Em có thêm phần chấm điểm để các bác dễ ước lượng, các điểm số là dựa trên tương quan của phân khúc và giá tiền của xe.

    Vận Hành (8/10)

    Chiếc Trax này là một chiếc xe chủ yếu là để đi phố nên em sẽ đánh giá chi tiết một chút về khả năng vận hành trong phố của xe. Em chọn khung giờ cao điểm nhất của Sài Gòn là từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối để mang Trax ra thử qua các tuyến đường của Quận 1, 3, 4, 5,7, Bình Thạnh, Thủ Đức.
    Drive (20).
    Đầu tiên là việc làm quen xe, Trax được trang bị chìa khóa thông minh và chức năng mở cửa bằng nút bấm trên cả 4 cửa. Chìa khóa cứ để trong túi, dùng tay ấn lên nút bấm trên tay nắm cửa là xe sẽ mở khóa hoặc khóa, rất tiện lợi. Ngồi vào ghế lái, cảm giác đầu tiên là khoảng cách từ chân trái đến cửa xe và chân phải đến phần bệ cần số xe thoải mái và rộng rãi, riêng phần ghế sẽ hơi ôm người một chút. Ghế xe thì chỉnh cơ, hơi lạ là phần đệm lưng ghế lại chỉnh điện.
    Drive (5).
    Về khả năng quan sát, Trax cho tầm nhìn qua các khung kính trước và 2 bên rất rộng và bao quát, cột A thiết kế thoáng và nhờ phần thanh gia cố cột A được làm mỏng nên phần điểm mù ở đây được hạn chế tối đa. Đây là điểm cộng lớn cho một chiếc xe đi phố. Do phần ca-pô xe Trax được thiết kế dốc nhiều về đầu xe nên với người lái có chiều cao trong khoảng 1m60-1m75, những gì người lái sẽ nhìn thấy phía trước là phần tiếp giáp giữa táp lô và kính lái, nắp ca-pô sẽ không xuất hiện trong tầm nhìn. Kính hậu của Trax có phần đuôi vuốt nhỏ dần nên hạn chế một phần tầm nhìn phía sau xe, kính hậu trong xe có chức năng chống chói tự động, rất tiện khi đi đêm.
    Cot A Trax.
    Vô-lăng của Trax có thiết kế tròn đều và kích thước cân xứng với kích thước tổng thể nội thất xe cũng như việc thao tác của người lái, vô-lăng của Trax là trợ lực điện nên nhẹ khi đi chậm và nặng dần khi đi nhanh, độ “rơ” của vô lăng khi đi dưới 30 km/h là vào khoảng 10 độ và độ biến thiên của vô-lăng cũng đều và hợp lý, không bị nặng một cách đột ngột, theo đánh giá của em thì phản ứng khi đánh lái gấp hoặc lắc tay lái ở mức khá.
    Interior (3).
    Cảm nhận đầu tiên khi mớm ga là chân ga và phản hồi từ động cơ rất nhạy ở quãng đầu (trong khoảng 0-35 km/h), sau khoảng này chân ga và động cơ phản hồi từ tốn hơn. Em đánh giá rất cao cách mà động cơ 1.4 lít mạnh 140 mã lực của Trax thể hiện khi nhấn ga cho độ trễ ít và mượt, không bị “lì” máy hay “hụt hơi”. Ở tốc độ trên 80 km/h, Trax vẫn cho khả năng tăng tốc và đáp ứng tốt so với các đối thủ. Em đi cao tốc hay Quốc Lộ khi cần vượt xe thì cứ miết ga rồi vượt. Rất nhanh gọn.
    Drive (10).
    Theo như em để ý về hộp số 6 cấp của xe khi chạy với điều kiện tăng tốc từ tốn, Trax sẽ chuyển số ở vòng tua 2.000 vòng/phút và giữ ở vòng tua 1.500 vòng/phút khi chạy dưới 80 m/h. Số 1 sẽ chuyển sang số 2 ở tốc độ 10-15 km/h, số 2 sang 3 ở khoảng 30 km/h, 3 sang 4 ở khoảng 50 km/h, số 5 ở khoảng 70 km/h và số 6 ở khoảng 80 km/h. Ở tốc độ 100 km/h vòng tua máy của xe sẽ giữ ở mức 2.000 vòng/phút. Tốc độ cao hơn nữa vòng tua sẽ tăng dần.
    Interior (13).
    Trax còn hỗ trợ đi số tay khi gạt xuống "M", việc lên/xuống số lúc này thực hiện bằng nút bấm bên trái cân số. Ở chế độ "D", các nút bấm +/- này không có tác dụng.

    Theo tìm hiểu thì động cơ 1.4 lít I4 và hộp số tự động 6 cấp trên Trax là thế hệ thứ 3, mới nhất của hãng và với những gì thể hiện thì em đánh giá cao động cơ và hộp số của xe.
    Interior (25).
    Tiêu thụ nhiên liệu của Trax theo em ghi nhận trong thành phố là vào khoảng 12 lít/100 km còn đường trường vào khoảng 7 lít/100 km. Em có test thử đổ đầy bình rồi chạy tổng hành trình 430 km trong đó có 93 km đường thành phố vào giờ cao điểm buổi chiều tối rồi đi Long Hải với khoảng 330 km đường trường (xe đi 2, điều hòa nhiệt độ để ở mức trung bình còn quạt gió ở mức 2/4.) thì thu được kết quả 8,1 lít/100 km.

    Về phần chân thắng, chiếc Trax em lái thử có chân thắng với hành trình đạp thắng dài, phải miết sâu mới có tác dụng. Trax có hệ thống treo theo em là chỉ ở mức trung bình, cảm nhận rõ nhất là khi qua các nắp cống hay mố cầu, độ nén và xả của lò xo và giảm chấn chưa hợp lý nên tạo cảm giác “cứng”.

    Nhìn chung ở phần vận hành, Trax được em đánh giá cao ở động cơ và hộp số đáp ứng tốt yêu cầu của một chiếc xe cỡ nhỏ đi phố, chân ga và vô-lăng trơn tru, thêm nữa là góc quan sát rộng. Tuy nhiên phần hệ thống treo và chân thắng chưa vừa ý cho lắm.

    Cách âm (6/10)

    Theo đánh giá của em thì Trax cách âm các âm thanh bên ngoài xe ở mức khá khi đi phố, rõ nhất là khi bấm kính xuống và kéo kính lên. Riêng việc cách âm trần xe thì em lại đánh giá cao, em có chạy xe dưới mưa to 2 lần nhưng không bị nghe tiếng mưa trên nóc gây ồn đến mức khó chịu như một vài xe bình dân hay bị.
    Drive (14).
    Ở chế độ chạy không tải, hầu như không nghe thấy tiếng động cơ, chỉ khi nào tăng tốc mạnh mới nghe thấy tiếng máy. Độ ồn khi chạy không tải được đo bằng thiệt bị đo là 46 db.

    Ở tốc độ 100 km/h khi chạy trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, độ ồn đo được theo thiết bị đo nằm trong khoảng 59,5-62 db.
    Drive (9).
    Trax bị nhược điểm về độ ổn ở phần cách âm gầm và hốc bánh, tiếng vỏ xe khi chạy vào các mặt đường xấu, tiếng rào rào từ mặt đường vọng lên khá nhiều, một phần là do kích thước mâm xe lớn, một phần do lốp xe mỏng.

    Ở phần cách âm của Trax, cách âm cửa và cách âm nóc xe (trần xe) được em đánh giá cao còn phần cách âm hốc bánh và cách âm gầm chỉ ở mức trung bình.
    BugattiVeyron, programervn, mp3sony10 người thích bài viết này.
  2. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.149
    Tiện nghi (7,5/10)

    Phần tiện nghi này thì em sẽ chủ yếu đánh giá ở trong nội thất xe, ngoại thất sẽ nêu một vài chi tiết.
    Interior (1).
    Đầu tiên là các chỗ để đồ. Theo em đếm được thì Trax có tổng cộng 9 nơi để ly/chai đựng nước gồm 4 bên cửa, 3 bên giữa 2 ghế trước và 2 ở bệ tỳ tay ghế sau. Hộc để đồ bên phụ, 1 hộc để đồ nhỏ (vừa 1 lon Coca) phía dưới cụm nút chỉnh đèn chiếu sáng, 1 hộc to và sâu phía dưới cụm nút điều hòa. Interior (20). Cửa xe ngoài hộc để đồ dưới cùng như thường thấy còn có 1 hộc nhỏ nữa ở vụ trí giữa cửa xe. Ở phần lưng ghế trước, Trax có 2 túi đựng đồ, 1 bằng da bên lưng ghế lái và 1 bằng lưới bên lưng ghế phụ.
    Interior (22). Interior (21).
    Với những ai sử dụng nhiều các bị điện tử thì Trax có 1 cổng USB, 1 cổng sạc 20V, 1 ổ ghim 230V phía sau.
    Interior (19).
    Cốp sau của Trax để được 4 vali cỡ trung và khoảng 10 cái balo laptop. 2 bên hông cốp còn có vài hộc để đồ nhỏ, cốp có tấm che khoang hành lý phía trên.
    Interior (24).
    Các chi tiết bên trong nội thất Trax là các chất liệu da, nỉ, nhựa sần và nhựa mịn. Ghế xe bọc da nhưng phần tiếp xúc với người ngồi là nỉ nhuyễn theo kiểu phối thể thao. Phần này thì sẽ có người thích và có người không thích. Vô-lăng và tapi cửa bọc da. Nhựa táp lô và các chi tiết khác đa số là nhựa sần, còn phần nhựa mịn chủ yếu ở các nơi có nút bấm như vô-lăng, ốp cần số, nút bấm cửa.
    Interior (14).
    Một chi tiết em rất thích khi ngồi ghế lái Trax là phần tỳ tay bên phải, khi thư giãn hay dừng đèn đỏ em có thể tỳ tay lên cho đỡ mỏi, phần tỳ tay này được thiết kế có chiều cao hợp lý, không bị thấp nên tựa tay rất thích. Ghế phụ lại không có phần tỳ tay này.

    Hơi đáng tiếc là Trax chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ, bản cao nhất ở Mỹ cũng vậy. Phần ghế sau không điều chỉnh ngã ra được.

    Giải trí (6,5/10)

    Trax được trang bị hệ thống Mylink thế hệ 2 và cấp tùy biến là cấp trung (Midlevel) và hệ thống 6 loa. Trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình màu cảm ứng 7 inch của xe có độ nhạy và mượt tốt, hệ thống Mylink 2 còn cho phép kết nối điện thoại thông minh để chạy Apple Car Play và Android Auto thông qua cổng kết nối USB và Ipod ở dưới cụm nút điều hòa. Về chất lượng âm thanh thì trước đây em luôn đánh giá về khoản âm thanh trên xe Chevrolet, đặc biệt là trên Colorado và Captiva.
    Interior (2).
    Với Trax, theo cảm nhận của em thì hệ thống âm thanh của xe thiên về nhạc nhẹ hơn với các âm cao và âm trung hay và trong còn âm trầm (Bass) nhẹ hơn. Nếu muốn tùy chỉnh có thể vào phần tùy chỉnh âm thanh để cài đặt theo ý muốn người nghe.

    An Toàn (9/10)

    Về phần an toàn thì Chevrolet có vẻ hào phóng khi trang bị cho Trax rất nhiều tính năng với 6 túi khí (2 túi khí phía trước, 2 túi khí bên hông và 2 túi khí rèm), camera lùi, cảm biến sau, kiểm soát áp suất lốp (TPMS) cho cả 4 bánh xe, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), thắng đĩa ở cả 4 bánh, chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (PBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh động cơ (EDC), hệ thống chống trượt (TCS), điều khiển lực phanh vào cua (CBC), hệ thống chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống ổn định xe di chuyển trên đường thẳng (SLS), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), móc ghế trẻ em ISOFIX,…

    Khi về vào số D, xe có thêm tính năng tự động khóa tất cả các cửa và tự động mở các cửa khi xe về N hoặc P. Phần khóa và mở khóa trong xe có thể thực hiện qua nút bấm ở cả ghế lái và ghế bên phụ.
    Interior (11). Interior (17).
    Theo em thấy thì về trang bị an toàn trên một chiếc xe chủ yếu đi phố như thế là đầy đủ nếu không nói là hơi thừa khi có cả trang bị hỗ trợ đổ dốc (HSA) vốn chỉ thường thấy trên những chiếc SUV hay bán tải 4x4.

    Ánh Sáng (7,5/10)

    Mục này em sẽ đánh giá hệ thống đèn nội thất và hệ thống đèn chiếu sáng của xe.

    Về hệ thống đèn chiếu sáng, Trax được trang bị đèn Daylight LED, dãy LED định vị này luôn bật và điều chỉnh độ sáng khác nhau theo hệ thống đèn pha/cos.
    Exterior (16).
    Đèn cos/pha có chóa gương cầu sử dụng bóng Halogen cho vệt cắt chùm sáng tốt. Đèn Cos có thể đều chỉnh độ cao thông qua nút chỉnh bên trái chân người lái theo cấp độ từ 1-3, cấp độ 3 là hạ chùm sáng xuống thấp nhất. Đèn pha cho tầm chiếu xa và sáng.
    Light (2). Sự khác nhau của độ cao chiếu sáng đèn Cos khi chỉnh Light (3). Đèn Cos và Pha trên Trax cho ánh sáng tốt ban đêm

    Về phần nội thất thì Trax sử dụng ánh sáng trắng là chính, phần màn hình trung tâm và đồng hồ lái có thể điều chỉnh độ sáng thông qua nút chỉnh bên chân trái người lái.
    Light (1).

    Thiết kế ngoại thất (7/10)

    Phần này thì em sẽ nói ngắn gọn thôi vì một chiếc xe đẹp hay xấu thì tùy vào cảm nhận của mỗi người.
    IMG_6979.
    Trax đang bán tại Việt Nam là bản Facelift mới ra mắt từ giữa năm ngoái nên phần đầu xe thiết kế đẹp và hiện đại, nhiều đường cong. Cản trước có thêm ốp gầm màu bạc nên nhìn từ trước sẽ thấy xe hơi thấp nhưng lại tròn trịa.
    Exterior (7).
    Nhìn ngang thì dáng Trax bầu tròn với phần cabin lớn. Mâm xe cũng có kích thước lớn (18 inch) màu bạc.
    Exterior (15).
    Phần đuôi Trax có nhiều chi tiết. Cụm đèn hậu có đèn định vị LED tạo hình 2 chữ C nổi bật khi đi đêm. Đèn phản quang dưới thấp trong 1 hốc có viền góc cạnh. Thanh trang trí chrome nằm ngang, ốp cản màu bạc, cánh gió trên cao.
    Exterior (9).
    Theo em nói chung Trax đẹp nhất khi nhìn trực diện phần đầu và nhìn ngang còn phần đuôi thì hơi rối.

    Giá bán

    Trax được bán tại Việt Nam là bản tầm trung LT được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, Trax LT có giá bán 21.050.000 Won (khoảng 426 triệu đồng). Tại Mỹ, Trax LT có giá 23.795 USD, khoảng 541 triệu đồng. Trax LT được GM đưa ra mức giá tại Việt Nam là 769 triệu đồng.

    Như vậy, so với giá bán tại Hàn Quốc, Trax có giá cao hơn gấp 1,8 lần và so với giá bán tại Mỹ cao gấp 1,4 lần. (Trang bị của Trax LT của VN giống hơn 95% so với Trax LT tại Mỹ và Hàn Quốc). Theo em đây là một mức giá hợp lý cho chiếc xe nhập nhiều công nghệ an toàn và tiện nghi như Trax.

    Các bác có thể tham khảo giá bán và trang bị Trax LT tại Mỹ và Hàn Quốc theo link sau:
    http://www.chevrolet.com/byo-vc/client/en/US/chevrolet/trax/2017/trax/trim/features/386532
    http://www.chevrolet.co.kr/purchase/car-line-price.gm

    Đánh giá chung

    Em sẽ tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm của Trax qua đánh giá của em tại đây để các bác dễ tham khảo.

    * Ưu điểm:
    - Xe có rất nhiều trang bị an toàn.
    - Khả năng đáp ứng của động cơ và hộp số tốt.
    - Vô-lăng vừa tay, lái linh hoạt.
    - Tầm quan sát tốt.
    - Cách âm trần xe tốt.
    - Nhiều tiện nghi, chỗ để đồ.
    - Đèn xe sáng.
    - Hệ thống giải trí hỗ trợ nhiều kết nối hiện đại.
    - Đầu và thân xe thiết kế đẹp.
    - Giá bán sát với thị trường nước ngoài.

    Exterior (11).

    * Nhược điểm
    - Tiếng ồn mặt đường khi đi đường xấu vọng lên hơi nhiều.
    - Giảm xóc xe xử lý chưa linh hoạt.
    - Chân thắng có hành trình dài.
    - Điều hòa chỉnh cơ
    - Phần đuôi chưa thuyết phục người nhìn cho lắm.

    Theo em, Trax là một chiếc xe phù hợp cho khách hàng trẻ hoặc gia đình nhỏ cũng như những người cần một chiếc xe nhiều trang bị an toàn và tiện nghi có kích thước không quá cồng kềnh khi đi phố nhưng lại không quá nhỏ bé khi đi xa.

    * Thông số kỹ thuật chi tiết của Chevrolet Trax LT tại Việt Nam các bác có thể xem thêm tại đây: http://www.chevrolet.com.vn/cars/trax/features-and-specs/features-and-specs.html


    Cảm ơn các bác đã xem bài viết của em dù nó hơi dài. Chúc các bác cuối tuần vui vẻ !
    BugattiVeyron, Tui Tên Tâm, sting915413 người thích bài viết này.
  3. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.149
    Một số hình ảnh về Chevrolet Trax LT giá 769 triệu đồng tại Việt Nam
    Exterior (12). Exterior (11). Exterior (10). Exterior (13). Exterior (17). Drive (17). IMG_6523. Drive (16). Drive (3). Drive (15). Drive (4). Drive (6). Exterior (8). Exterior (4). Exterior (5). Exterior (6). Exterior (18). Extrior (19). Exterior (3). IMG_7009. Interior (3). Interior (29). Interior (23). Interior (12). Interior (8). Interior (4). Interior (5). Interior (28). Interior (6). Interior (16).
    BugattiVeyron, sting9154, Kicoi848 người thích bài viết này.
  4. traiphonui007

    traiphonui007 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    19/3/15
    Bài viết:
    193
    Với giá này mua Cap REVV ngon hơn nhiều. Tôi đã làm điều đó và hoàn toàn ok với quyết định của mình.
    DMG, phidao, Thắng Nguyễn Minh8 người thích bài viết này.
  5. comrang

    comrang Hạng D

    Tham gia ngày:
    11/5/14
    Bài viết:
    1.149
    Xe ngon, nhưng bác chủ phàn nàn về hệ thống treo là ko chuẩn. Xe Mỹ , Đức bao giờ cũng tune giảm sóc cứng hơn, đi đỡ say và chắc chắn.
    Đọc riết thấy xe ổn nhưng đọc đến cái giá tí ngã ngựa, xe ngon thật nhưng với cái giá gần 800 thì e là hơi quá. Giá này bằng Ecosport ra cả biển rồi, khó cạnh tranh. Dù sao có thêm lựa chọn cho người tiêu dùng cũng là tốt.
    Nếu xác định ko thích Ford và Ecosport mà vẫn muốn mua SUV/CUV nhỏ đi cho tiện em sẽ nghiêng nhiều hơn về Hyundai Creta, con đó có máy dầu, khả năng tiền nhiên liệu sẽ siêu tiết kiệm, mà trang bị cũng rất khá.
    BugattiVeyron, quocminhanh, tranhuutuong06941 người thích bài viết này.
  6. thuynguyen0480

    thuynguyen0480 Hạng C

    Tham gia ngày:
    27/11/16
    Bài viết:
    692
    Cám ơn cụ MinhQuan
    ldtc thích bài này.
  7. Bluetooth847

    Bluetooth847 Hạng D

    Tham gia ngày:
    8/5/16
    Bài viết:
    1.513
    Hóng hổm h một bài review chi tiết con này! Cám ơn bác @MinhQuan. Cho hỏi thêm Trax đi đường trường có làm mệt ko? Nhún hơi cứng như bác nói là đi 2 người ngồi trước? Full tải thì sao bác?
    ldtc, ThanhAngmMinhQuan thích bài viết này.
  8. MinhQuan

    MinhQuan Hạng D

    Tham gia ngày:
    31/3/12
    Bài viết:
    1.149
    Em cầm lái Trax một ngày gần 200 km thấy ổn bác ạ. Không mệt hay đừ người cho lắm. Em đi 2 người ngồi trước. Nhún cứng ở đây em nói là khi qua nắp cống hay mố cầu thôi (do điều kiện đường xá Việt Nam tệ quá) chứ đường bình thường và cao tốc thì ổn bác ạ. Bác đi Full tải sẽ đầm xe hơn.
    GaneskotoThanhAngm thích bài viết này.
  9. DZUNGARC

    DZUNGARC Tập Lái

    Tham gia ngày:
    11/10/16
    Bài viết:
    47
    Tôi cũng phân vân như bác và đã quyết định chọn Trax. Bây giờ tôi cũng hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình :D.

    Về an toàn, xe có thêm tính năng tự động khóa tất cả các cửa khi vào số D, tự động mở các cửa khi xe về N hoặc P (có tùy chọn chỉ mở ghế tài hoặc off chế độ này) làm bà cả rất hài lòng vì nhà có trẻ nhỏ.

    Tuy nhiên hiện tại có 2 vấn đề:
    1. Bậc lên xuống cửa xe bằng cao su, và rất bám bẩn, vì chân thường xuyên cọ vào, trải da cũng không tới, mà phụ kiện ốp chân cửa thì chưa thấy có.
    2. Nhựa cột B cạnh ghế tài bắt đầu xước do va đập khi tháo dây an toàn, có vẻ chất lượng nhựa này không tốt. Hiện tại cũng đang chưa có cách xử lý.

    Còn lại thì hoàn toàn đồng ý với bác chủ thớt :D.
    nguyentienduyhung, comrang, ThanhAngm2 người thích bài viết này.
  10. BS Thúy

    BS Thúy Hạng B1

    Tham gia ngày:
    10/1/17
    Bài viết:
    77
    Cái vụ này bác tháo dây AT phải lựa, đừng bấm bụp cái để dây tự rút về, đầu sắt nó quăng vào phần nhựa sẽ xước ngay và luôn. Không riêng gì con Trax này đâu, rất nhiều xe đều có vấn đề này.

    Giải pháp là bác bấm rồi từ từ thả, cẩn thận thì đưa tay qua vai đến khi dây AT không tự rút nữa. (nôm na là đặt lại chứ không bấm xong thả).

    "Ngồi vào ghế lái, cảm giác đầu tiên là khoảng cách từ chân trái đến cửa xe và chân phải đến phần bệ cần số xe thoải mái và rộng rãi, riêng phần ghế sẽ hơi ôm người một chút. Ghế xe thì chỉnh cơ, hơi lạ là phần đệm lưng ghế lại chỉnh điện."

    Mod MQ ngồi xe mà ghế không ôm người mới lạ nhoen :3dchientrung:
    dinhtuan117, xlive, Anh Du2 người thích bài viết này.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)