Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Ở VN, em chỉ thấy Mer không phù hợp do Mer chỉ êm và đầm khi chạy trên 60 ở đường tốt :D, còn Cam thì ngược lại => Cam phù hợp hơn :D
Ý kiến cá nhân em, có sai các bác đừng chửi :D
 
Tập Lái
28/12/08
8
0
0
Bác này miệt vườn quá,Cam chỉ phù hợp cho mấy bác quan chức,hay địa chủ ruộng đất vừa được tiền đền bù giải phóng mặt bằng thế là có tiền mua Cam,mấy bác này hay đi đường làng,đường xã cho nên giảm xóc phải mềm hơn Mec,điều này chứng tỏ Toyota có tầm nhìn xa trông rộng thiết kế rất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người VN.
Em ít phải đi đường xấu nên rất hài lòng với Mec,nếu có gặp ổ voi hay ổ gà thì em cũng chỉ dám từ từ bò qua chứ ko dám phi ầm ầm như mấy bác Cam nên em thấy giảm xóc của Mec chẳng có gì đáng phàn nàn cả.Còn về chuyên xăng dầu thì em thấy các bác đi tốn quá,xe em trung bình chỉ 10l/100km thôi.Cũng do cách đi đứng cả thôi các bác ạ.
 
Tập Lái
28/12/08
8
0
0
À quên nhân tiên cho em hỏi đã bác nào đi Cam ở vận tốc 180km/h chưa nhỉ,ko biết có bồng bềnh ko?Chứ em đi Mec thấy rất đầm và chắc muốn đạp kịch sàn xem được bn nhưng đường xá VN ko cho phép.Hôm vừa rôi em thử đường 5 Hà Nội-Hải Phòng.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Chưa thấy cụ nào so sánh về độ an toàn nhỉ. Là phương tiện giao thông em nghĩ an toàn là chỉ số quan trọng nhất của chiếc xe.  Sau đó là tiện nghi. 

Riêng em thấy hài lòng về cả hai yếu tố này, đặc biệt là khả năng hỗ trợ phanh khẩn cấp và trả lái khi đánh lái gấp khi gặp chướng ngại vật. Nó cứu em hai lần rồi. Tiện nghi có thể kể một số nổi bật như gạt nước tự động, bật đèn tự động, hết gì, hỏng gì báo tương đối nhiều:  báo hêt nuớc rủa kính, báo cạn nước làm mát, báo chưa thả phanh tay..., điều hoà tự động, điện thoại BT với khả năng lưu danh bạ, gương chiếu hậu có tầm nhìn rộng, chống chói tự động và có chức năng sấy, hệ thống âm thanh thì tuyệt vời (xe em là hệ thống H/K có 01 âm ly và 10 loa) hay hơn hẳn bộ wharfedale ở nhà em, thiết kế đèn đọc sách tốt, màn hình chính và màn hình công tơ mét tự động chuyển nền khi trời tối để chống loá mắt cho lái xe, chức năng hạn chế tố độ đi ở những chỗ đang bắn tốc độ rất tự tin, cruice control  sử dụng để thả dốc hay lên dốc cũng khá an toàn và nhàn hạ cái chân  là những thứ em sử dụng thường xuyên và thấy hữu dụng.  

Thiết kế ngoại thất em thấy khá là cân đối nên nhìn được khá lâu, đuôi xe nhìn từ một vài góc độ  như chếch  từ trên cao hay chếch từ hông thì không đẹp và gọn gằng lắm, nhìn trực diện thì thấy hợp lý hơn. Đầu xe thiết kế đẹp có hồn, hai bên sườn xe khá là thể thao, hiện đại và khí động học. Nội thất thì chất liệu da thấy không mềm nhưng ngồi lại có cái hay là cảm thấy không bị bí và nóng vào muà hè, lòng ngế thiết kế tốt nên nếu chỉnh đúng tư thế thì sẽ không bị mỏi. Ban ngày nhìn nội thất không đẹp và tinh tế bằng ban đêm khi hệ thống đèn báo trên các nút bấm và nhiều bộ phận phát sáng. Các chi tiết như gỗ (xe em là Ele), mạ crôm phối hợp khá tinh xảo. Có nhiều mảnh nhựa bề mặt nhám và sần xùi nên nhiều cụ chê cái này.

Các cụ có biết tại sao mặc dù bị cắt hết option mà c200adv và c200 ele giá vẫn không bằng nhau không? là vì cái giảm giác ồn và giảm xóc cứng hơn đó. Hệ thống giảm xóc của adv là sport nên cứng hơn so với ele và dĩ nhiên là đắt hơn. Muốn êm hơn các cụ có thể chọn ele. Cụ nào có điều kiện khi thử xe mang theo cả phụ nữ và người gia đi và chạy thử cả adv và ele nhé. Phụ nữ và người già cảm nhận rất rõ cái này.


Cụ nào có ý định thay lốp thì cần phải xem lại. Mer C trang bị lốp Michenlin - Pilot Primacy (sản xuất tại Đức nhé). E là khó tìn được lốp tốt hơn để thay. W204 lốp dự phòng giống hệt 4 lốp chính.

Note: Đúng là khi nội thất bị bẩn thì lâu rất khó sạch bằng vải ướt. Em chỉ thấy dùng Sonax làm sạch da là trị được các vết bẩn đó tương đối dễ hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
bác ơi, em tưởng là nói tới Mer thì không cần phải nhắc đến An tòan nữa rồi mà :D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
ơ em có thắc mắc là em đi đường để í mấy chiếc C200 thì trên tay nắm cửa bên lái có cái nút đen(kiểu như nút mở/khoá cửa của xe có smartkey) còn sao trên C230 lại ko có nhỉ???
 
Tập Lái
30/1/09
39
1
0
kanz_min nói:
ơ em có thắc mắc là em đi đường để í mấy chiếc C200 thì trên tay nắm cửa bên lái có cái nút đen(kiểu như nút mở/khoá cửa của xe có smartkey) còn sao trên C230 lại ko có nhỉ???

cái đó là chỗ để tiếp nhận key control đóng mở kính của 4 cánh. C230 có thể nằm ở vị trí khác
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
sop3dvn nói:
cái đó là chỗ để tiếp nhận key control đóng mở kính của 4 cánh. C230 có thể nằm ở vị trí khác

ơ thế mà em tưởng là dùng cho smartkey ^^ em cám ơn bác
 
Hạng B2
12/1/08
292
0
0
Cam 3.5 em chạy 160km/h có cảm giác như đi thuyền; trong khi đó C180 cũng chạy tốc độ 160km/h cùng 1 đoạn đường thì cảm giác rất vững chãi; tuy nhiên cam chạy chậm thì êm hơn C.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
es_love201 nói:
Bác này miệt vườn quá,Cam chỉ phù hợp cho mấy bác quan chức,hay địa chủ ruộng đất vừa được tiền đền bù giải phóng mặt bằng thế là có tiền mua Cam,mấy bác này hay đi đường làng,đường xã cho nên giảm xóc phải mềm hơn Mec,điều này chứng tỏ Toyota có tầm nhìn xa trông rộng thiết kế rất phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người VN.
Em ít phải đi đường xấu nên rất hài lòng với Mec,nếu có gặp ổ voi hay ổ gà thì em cũng chỉ dám từ từ bò qua chứ ko dám phi ầm ầm như mấy bác Cam nên em thấy giảm xóc của Mec chẳng có gì đáng phàn nàn cả.Còn về chuyên xăng dầu thì em thấy các bác đi tốn quá,xe em trung bình chỉ 10l/100km thôi.Cũng do cách đi đứng cả thôi các bác ạ.

Ơ hay , em chẳng phải quan chức hay địa chủ (mặc dù rất thích được là vậy) nhưng vẫn thích xài cam à . Bác mới tham gia diễn đàn nên ăn nói từ tốn và biết tôn trọng người khác nhé . Bác có thể chê bai bất cứ chiếc xe nào , có thể là chiếc limousin của Obama nhưng đụng đến chủ xe là điều cấm của OS đó . Đọc lại nội qui trước khi post bài :mad: