Hạng B2
21/1/13
371
99
28
Nói chung bgio Honda đang có hàng tạm gọi là hot nên thái độ phục vụ cũng giảm đi nhiều. Gia đình mình cũng quan tâm em CRV này nhưng gọi điện cho mấy chú sale chẳng chú nào bắt máy (trong đó có số của mấy chú trong box này nửa), chán toàn tập! Thôi tạm gác lại tìm hiểu thêm vài tháng vậy!
Đúng là thái độ chung của các bác sale mấy hãng xe hơi nhà ta, chỉ có mỗi Mer là dc về thái độ phục vụ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
Popovn nói:
Nói chung bgio Honda đang có hàng tạm gọi là hot nên thái độ phục vụ cũng giảm đi nhiều. Gia đình mình cũng quan tâm em CRV này nhưng gọi điện cho mấy chú sale chẳng chú nào bắt máy (trong đó có số của mấy chú trong box này nửa), chán toàn tập! Thôi tạm gác lại tìm hiểu thêm vài tháng vậy!
Đúng là thái độ chung của các bác sale mấy hãng xe hơi nhà ta, chỉ có mỗi Mer là dc về thái độ phục vụ.
Em thấy bác đăng bài này là bài thứ 6.Bác ơi bác cho thông tin cụ thể bác đã gọi cho nhân viên sale nào,số điện thoại,bác gọi vào lúc mấy giờ và gọi mấy lần mà không có sales nào bắt máy vậy bác ? Bác kiểm tra lại luôn có đúng số điện thoại của Sales hay là nhầm số của người khác không nữa bác nhé.Em cảm ơn
 
Hạng C
22/2/10
655
404
63
overhaulin nói:
TommyGT nói:
http:// w w w.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=6569875

Chào các bác,
Chiều nay, em vừa mục sở thị CRV mới 2013 và cảm thấy hơi thất vọng một chút. Bởi vì, so với những gì được thông tin trên mạng, thì thực tế nó không đẹp bằng. Em xem bản 2.0 giống như CX5 thì thấy: Ngoại thất không dám bàn tới, vì mỗi người nhìn thì mỗi kiểu, mỗi ý thích. Nhưng, theo em thì nó thua con CX5 nhập Nhật của em. Cụ thể, mâm chỉ có 17 inch (bằng Fortuner, và nghe anh sale nói bản 2.4 thì cũng chỉ là 18 inche), trong khi CX5 là 19 inches, nhìn hoành tráng hơn. Mở máy ra nhìn vào thì thấy khá trống trải (không đầy đặn và bắt mắt như CX5), vả lại không có lót cách âm kỹ và cẩn thận như CX5) cả dưới nắp capo và dưới sàn xe (nói cách khác là nhìn vào máy là thấy cả... mặt đất bên dưới). Nội thất xe thì thua xa CX5. Trong khi con xe em thì đầy đủ, cảm biến đèn, gạt nước, gương hậu chống chóa, rửa kính đèn, 9 loa Bose, màn hình, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp... thì ở CRV chẳng có gì cả. Toàn bằng cơ!. Thậm chí cả ghế tài, ghế phụ cũng chỉnh bằng cơ.
Tuy nhiên, em cảm nhận CRV mới có chỗ ngồi rộng rãi và có thêm dàn máy lạnh cho hàng ghế sau nhìn hoành tráng hơn CX5 một chút. Một điểm trừ ở CRV 2.0 là không có cửa sổ trời (nghe nói bản 2.4 mới có; và đây cũng là điểm nhận ra khác biệt dễ thấy nhất giữa 2 bản 2.0 và 2.4).
Do xe mới về, chưa được cho khách hàng chạy thử nên không biết máy móc ra sao?
Một vài cảm nhận ban đầu về dòng xe cùng phân khúc CX5 2.0. Mong tiếp tục nhận những góp của các bác.
Thân ái
Ghi nhận những nhận xét của các bác nhà Mazda.Có thể nói là muốn cảm nhận một chiếc xe thì trước tiên là về suy nghĩ phải khách quan đã,chứ xài xe mình rồi thì xe mình cái gì cũng nhất thì xe khác có như thế nào thì xe mình vẫn nhất.

Về ngoại thất tùy cảm nhận từng người nhưng em xin đưa ra đánh giá thế này ạ :
- CX-5 : trẻ trung,thể thao (định hướng thiết kế SUV)
- CR-V : thể thao,mạnh mẽ và sang trọng (định hướng thiết kế SUV + Sedan +Minivan)

Về nội thất thì cả 2 xe có những đường nét và xu hướng riêng về nội thất cũng khó có thể nhận xét theo từng xe nhưng có thể thấy như thế này ạ
- CX-5 trông thể thao,nhiều options nhưng muốn thao tác với các thiết bị trong xe thì đòi hỏi tài xế phải nhìn vào bảng điều khiển mới có thể thao tác được vì quá nhiều nút bấm và rối.Nhìn thiết kế taplo giống như hầu hết các mẫu xe khác trên thị trường,chưa có điểm nhấn,một số đường nét có vẻ không ăn nhập với tổng thể (các bác cứ nhìn từ tổng thể sẽ thấy rõ),không gian trong xe không thoải mái,cảm giác gò bó.Ghế sau không điều chỉnh ngả lưng được,ghế sau gập tốn nhiều thao tác.
2013-Mazda-CX-5-interior-01.jpg

2013-Mazda-CX-5-interior-1024x640.jpg

0e41256d0a0d02b70183e96560cd4b41.jpg

- CR-V sang trọng hơn ,bảng Taplo hài hòa và mượt mà, sang trọng,các nút bấm bố trí hợp lý,dễ sử dụng,tài xế tập trung hơn vào lái xe.Đồng hồ thông số vận hành kiểu 3D bắt mắt và rõ ràng.Không gian rộng rãi,thoải mái,sức chứa lớn.Chất liệu nội thất CR-V là vật liệu có thể tái chế,không phát sinh khí độc hại khi để dưới nắng hay trong điều kiện khắc nghiệt.Hàng ghế sau có thể ngã thêm hơn 15 độ,gập ghế sau chỉ 1 thao tác dễ dàng.
644321_2923212096711_1023307516_n.jpg

11374_587218124640212_341009391_n.jpg

91692012-honda-cr-v-interior-seat1.jpg

Về phần vận hành phải chờ CR-V có xe chạy thử mới đưa ra đánh giá được.
- CX-5 : mang tính SUV ,việt dã,offroad (AWD)
- CR-V : êm ái Sedan,thoải mái Minivan,đa dụng SUV
Nhưng CR-V hiện đang là xe có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc,tầm quan sát của CR-V mới rất tốt,hệ thống giảm xóc mới cải tiến,cải tiến phần cách âm xe.Chế độ hướng dẫn lái tiết kiệm nhiên liệu mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và làm cho tài xế có thói quen chạy xe tiết kiệm nhiên liệu.

Dịch vụ sau bán hàng :
- Mazda được Trường Hải lắp ráp và phân phối : chế độ hậu mãi chưa thực sự hài lòng khách hàng,trình độ nhân viên dịch vụ còn chưa chuyên nghiệp,phụ tùng phụ kiện,thời gian đáp ứng nhu cầu khách hàng còn chậm.
- Honda : một trong những hãng có dịch vụ hậu mãi tốt nhất tại VN,trình độ nhân viên dịch vụ chuyên nghiệp,phụ tùng sẵn sàng,đáp ứng nhanh nhu cầu của khách hàng.


Và cuối cùng là về Giá :
CR-V hiện có giá bán tốt hơn CX-5
CR-V 2.0L 998 triệu >< CX-5 2.0L FWD 1104 triệu
CR-V 2.4L 1 tỷ 140 triệu >< CX-5 2.0L AWD 1156 triệu
Doanh số thống kê năm 2012 tại Mỹ
268000_585642681464423_1654852350_n.jpg


Các bác nào có ý kiến gì khác mong đóng góp thêm ạ
Bác cảm nhận kiểu sales honda quá, crv có mỗi cái CD thì có mấy phím mà phải nhìn khi bấm.
Đối tượng cx5 là khách hàng trẻ, thích thể thao. Crv hướng tới người có suy nghĩ già hơn kiểu bô lão+ ăn chắc mặc bền
 
Hạng B2
28/1/13
472
0
0
HOnda có chương trình lái thử CRV mới chưa ta ? Lái thử sẽ đánh giá khách quan hơn.
 
Hạng D
2/4/11
2.916
615
113
41
TPHCM
hondasaigon.com.vn
Popovn nói:
Nói chung bgio Honda đang có hàng tạm gọi là hot nên thái độ phục vụ cũng giảm đi nhiều. Gia đình mình cũng quan tâm em CRV này nhưng gọi điện cho mấy chú sale chẳng chú nào bắt máy (trong đó có số của mấy chú trong box này nửa), chán toàn tập! Thôi tạm gác lại tìm hiểu thêm vài tháng vậy!
Đúng là thái độ chung của các bác sale mấy hãng xe hơi nhà ta, chỉ có mỗi Mer là dc về thái độ phục vụ.
Bác có thể alo cho em, em tư vấn cặn kẽ hơn cho bác.
@Cruze : Bên em chuẩn bị có xe chạy thử nè bác, khi nào rảnh bác ghé em.tks
 
Tập Lái
5/3/13
34
0
0
57
Học cách tiếp thị kiểu Overhaulin sale Honda
ghế chỉnh cơ > đơn giản,tiện dụng(2.0),kg có cửa sổ trời > kín đáo,ấm cúng(2.0), cả 2 bản kg chìa khoá thông minh,kg gương chống chói,kg cảm biến mưa,kg camera lùi... > lái xe Honda là phải tay lái cứng và ghét tiện nghi,mấy cái option vở vẩn này ra ngoài tốn thêm cả đống tiền nhưng nói trước các bác mà lắp bên e có thể từ chối bảo hành nhé
Táp lô ít nút bấm vì chẳng có j để bấm > dễ sử dụng > CR V an toàn hơn ở điểm giúp ng lái tập trung hơn khi lái xe
Nội thất dùng vật liệu tái chế rẻ tiền > mà lại tạo được cảm giác sang trọng > đẳng cấp nó ở chỗ đấy
Thiết kế kiểu lẩu thập cẩm > tổng hợp  được vẻ đẹp của nhiều dòng xe ,mua 1 được 3 cơ
Bên e chỉ ráp được bản 1 cầu thôi > 1 cầu thì yếu hơn tí xíu nhưng đỡ tốn xăng mà
Tiêu chuẩn lắp ráp bên e là tiêu chuẩn toàn cầu nếu kg nói là đỉnh nhất của Honda > đến ở Mỹ còn phải triệu hồi ầm ầm mà bên e chưa bao h phải triệu hồi nhé ghê chưa,hăng e yêu Vn nên chỉ làm xe chất lượng dành riêng cho dân Vn thôi,kg bao h thèm xuất khẩu đi đâu và cũng chẳng nơi đâu thèm nhập nên các bác cứ bình tĩnh xếp hàng mà mua đừng sợ hết phần.
Cuối cùng là về giá > xe "chất " như vầy mà giá thấp hơn đối thủ có tí xíu thôi nhé -)
;)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/8/11
724
296
63
Theo em nếu mua CRV thì múc bản 2.4 chứ 2.0 chán hơn nhiều.
 
Hạng D
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
hoangtuaix nói:
Học cách tiếp thị kiểu Overhaulin sale Honda
ghế chỉnh cơ > đơn giản,tiện dụng(2.0),kg có cửa sổ trời > kín đáo,ấm cúng(2.0), cả 2 bản kg chìa khoá thông minh,kg gương chống chói,kg cảm biến mưa,kg camera lùi... > lái xe Honda là phải tay lái cứng và ghét tiện nghi,mấy cái option vở vẩn này ra ngoài tốn thêm cả đống tiền nhưng nói trước các bác mà lắp bên e có thể từ chối bảo hành nhé
Táp lô ít nút bấm vì chẳng có j để bấm > dễ sử dụng > CR V an toàn hơn ở điểm giúp ng lái tập trung hơn khi lái xe
Nội thất dùng vật liệu tái chế rẻ tiền > mà lại tạo được cảm giác sang trọng > đẳng cấp nó ở chỗ đấy
Thiết kế kiểu lẩu thập cẩm > tổng hợp được vẻ đẹp của nhiều dòng xe ,mua 1 được 3 cơ
Bên e chỉ ráp được bản 1 cầu thôi > 1 cầu thì yếu hơn tí xíu nhưng đỡ tốn xăng mà
Tiêu chuẩn lắp ráp bên e là tiêu chuẩn toàn cầu nếu kg nói là đỉnh nhất của Honda > đến ở Mỹ còn phải triệu hồi ầm ầm mà bên e chưa bao h phải triệu hồi nhé ghê chưa,hăng e yêu Vn nên chỉ làm xe chất lượng dành riêng cho dân Vn thôi,kg bao h thèm xuất khẩu đi đâu và cũng chẳng nơi đâu thèm nhập nên các bác cứ bình tĩnh xếp hàng mà mua đừng sợ hết phần.
Cuối cùng là về giá > xe "chất " như vầy mà giá thấp hơn đối thủ có tí xíu thôi nhé -)
;)
 
Hạng B2
16/1/11
225
2
18
Bác nói chuyện như đấm vào mồm người ta:mad:
hoangtuaix nói:
Học cách tiếp thị kiểu Overhaulin sale Honda
ghế chỉnh cơ > đơn giản,tiện dụng(2.0),kg có cửa sổ trời > kín đáo,ấm cúng(2.0), cả 2 bản kg chìa khoá thông minh,kg gương chống chói,kg cảm biến mưa,kg camera lùi... > lái xe Honda là phải tay lái cứng và ghét tiện nghi,mấy cái option vở vẩn này ra ngoài tốn thêm cả đống tiền nhưng nói trước các bác mà lắp bên e có thể từ chối bảo hành nhé
Táp lô ít nút bấm vì chẳng có j để bấm > dễ sử dụng > CR V an toàn hơn ở điểm giúp ng lái tập trung hơn khi lái xe
Nội thất dùng vật liệu tái chế rẻ tiền > mà lại tạo được cảm giác sang trọng > đẳng cấp nó ở chỗ đấy
Thiết kế kiểu lẩu thập cẩm > tổng hợp được vẻ đẹp của nhiều dòng xe ,mua 1 được 3 cơ
Bên e chỉ ráp được bản 1 cầu thôi > 1 cầu thì yếu hơn tí xíu nhưng đỡ tốn xăng mà
Tiêu chuẩn lắp ráp bên e là tiêu chuẩn toàn cầu nếu kg nói là đỉnh nhất của Honda > đến ở Mỹ còn phải triệu hồi ầm ầm mà bên e chưa bao h phải triệu hồi nhé ghê chưa,hăng e yêu Vn nên chỉ làm xe chất lượng dành riêng cho dân Vn thôi,kg bao h thèm xuất khẩu đi đâu và cũng chẳng nơi đâu thèm nhập nên các bác cứ bình tĩnh xếp hàng mà mua đừng sợ hết phần.
Cuối cùng là về giá > xe "chất " như vầy mà giá thấp hơn đối thủ có tí xíu thôi nhé -)
;)
 
Hạng B2
24/4/08
270
52
28
Đà Nẵng
hoangtuaix nói:
Học cách tiếp thị kiểu Overhaulin sale Honda
ghế chỉnh cơ > đơn giản,tiện dụng(2.0),kg có cửa sổ trời > kín đáo,ấm cúng(2.0), cả 2 bản kg chìa khoá thông minh,kg gương chống chói,kg cảm biến mưa,kg camera lùi... > lái xe Honda là phải tay lái cứng và ghét tiện nghi,mấy cái option vở vẩn này ra ngoài tốn thêm cả đống tiền nhưng nói trước các bác mà lắp bên e có thể từ chối bảo hành nhé
Táp lô ít nút bấm vì chẳng có j để bấm > dễ sử dụng > CR V an toàn hơn ở điểm giúp ng lái tập trung hơn khi lái xe
Nội thất dùng vật liệu tái chế rẻ tiền > mà lại tạo được cảm giác sang trọng > đẳng cấp nó ở chỗ đấy
Thiết kế kiểu lẩu thập cẩm > tổng hợp được vẻ đẹp của nhiều dòng xe ,mua 1 được 3 cơ
Bên e chỉ ráp được bản 1 cầu thôi > 1 cầu thì yếu hơn tí xíu nhưng đỡ tốn xăng mà
Tiêu chuẩn lắp ráp bên e là tiêu chuẩn toàn cầu nếu kg nói là đỉnh nhất của Honda > đến ở Mỹ còn phải triệu hồi ầm ầm mà bên e chưa bao h phải triệu hồi nhé ghê chưa,hăng e yêu Vn nên chỉ làm xe chất lượng dành riêng cho dân Vn thôi,kg bao h thèm xuất khẩu đi đâu và cũng chẳng nơi đâu thèm nhập nên các bác cứ bình tĩnh xếp hàng mà mua đừng sợ hết phần.
Cuối cùng là về giá > xe "chất " như vầy mà giá thấp hơn đối thủ có tí xíu thôi nhé -)
;)
Nếu có người trả tiền cho bác để comment bài này hay bác cố tình comment bài này để phục vụ cho lợi ích của "hãng" bác hay để nói cho đã cách suy nghĩ của bác,thì em nghĩ là bác nói nhầm chỗ rồi.Bác ra chợ ngồi nói chuyện với các cô bán cá bán tôm bán rau thì em nghĩ sẽ hợp hơn,thật tình em "cãi" nhau không lại bác
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif